IAJN - Mạng lưới việc làm cho cựu du học sinh quốc tế

BÍCH TRÂM| 10/11/2016 04:05

IAJN được xem là mạng lưới việc làm đầu tiên đóng vai trò cầu nối giữa nhà tuyển dụng với các cựu du học sinh quốc tế tốt nghiệp tại các trường đại học ở Úc, Canada, Mỹ...

IAJN - Mạng lưới việc làm cho cựu du học sinh quốc tế

Nhằm giới thiệu cơ hội việc làm đến các cựu du học sinh quốc tế tại Úc, Canada, Mỹ…, tháng 1/2016, 2 doanh nhân người Úc là Shane Dillon và Kate Harden đã thành lập một mạng xã hội và việc làm với tên gọi The International Alumni Job Network (IAJN, tạm dịch: Mạng lưới việc làm cho cựu du học sinh quốc tế).

IAJN được xem là mạng lưới việc làm đầu tiên đóng vai trò cầu nối giữa nhà tuyển dụng với các cựu du học sinh quốc tế tốt nghiệp tại các trường đại học ở Úc, Canada, Mỹ... Mạng lưới này bao gồm 6 nhóm cựu du học sinh chuyên phụ trách mỗi quốc gia hoặc khu vực học tập, sau đó giới thiệu những du học sinh vừa tốt nghiệp đến cổng thông tin việc làm http://www.ia-jn.com/.

Không những mang đến cơ hội nghề nghiệp trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, IAJN còn kết nối các du học sinh quốc tế với nhau và với các nhà nghiên cứu, các cố vấn tiềm năng.

Kate Harden và Shane Dillon - 2 nhà sáng lập IAJN

Ý tưởng về một mạng xã hội và việc làm được Shane Dillon ấp ủ sau một lần gặp gỡ với một cựu du học sinh vừa tốt nghiệp đại học ở Úc và trở về quê hương nhưng không thể tìm được một công việc phù hợp. “Tôi nghĩ rằng phải có đến hàng ngàn du học sinh tốt nghiệp mỗi năm bị rơi vào hoàn cảnh tương tự”, nhà sáng lập Shane Dillon chia sẻ.

Suy đoán này của Shane đã phần nào được chứng minh khi IAJN thu hút được sự tham gia của gần 20.000 cựu du học sinh quốc tế chỉ trong vòng vài tháng đầu tiên sau khi ra mắt, và đã kết nối họ với hơn 60 công ty/tổ chức tuyển dụng trên khắp châu Á. “Những phản hồi ban đầu từ cả hai phía du học sinh và nhà tuyển dụng đều rất khả quan. Vì thế, chúng tôi đang hướng đến mục tiêu đến cuối năm nay sẽ thu hút được 100.000 người tham gia”, Shane Dillon cho biết.

Francesca Le – một cựu du học sinh Việt Nam vừa tốt nghiệp Trường Kinh tế London (The London School of Economics) và trở về nước hồi tháng 8 – đã được một người bạn giới thiệu tham gia IAJN. “Thật tuyệt khi trở về Việt Nam sau nhiều năm du học và được kết nối ngay lập tức với một mạng xã hội và việc làm cùng với nhiều du học sinh quốc tế khác. Tôi có được thông tin của rất nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng trong lĩnh vực mình theo đuổi là tài chính – ngân hàng”, Francesca Le nói.

Hiện tại, IAJN đã có các đối tác giáo dục tại 6 quốc gia/khu vực là Úc, Mỹ, Vương quốc Anh, Canada, New Zealand và châu Âu. Hơn 15.000 cựu du học sinh thành viên của IAJN đến từ nhiều quốc gia châu Á như: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Hàn Quốc, Hong Kong, Singapore, Thái Lan…

Theo Forbes, mỗi năm có hàng chục ngàn người trẻ Việt Nam đi nước ngoài để học đại học. Ở bất kỳ thời điểm nào cũng có hơn 30.000 du học sinh Việt Nam tại Mỹ và thậm chí còn nhiều hơn nữa ở Úc. Vương quốc Anh và các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore cũng là điểm đến yêu thích của du học sinh Việt Nam.

>EasyUni – giúp người dùng tiếp cận thông tin giáo dục

>10 ngành học có triển vọng nghề nghiệp nhất ở các ĐH, CĐ Mỹ

>[Infographic] Thế hệ Y nghĩ gì về việc làm?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IAJN - Mạng lưới việc làm cho cựu du học sinh quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO