Hãy thuê người bạn đời của bạn để tiết kiệm chi phí

SMART MONEY - TRẦN THANH THẢO dịch| 14/07/2009 03:12

Việc thuê người bạn đời hay con của mình làm việc sẽ là một cách hay để giúp bạn tiết kiệm những khoản trợ cấp sức khỏe và thuế.

Hãy thuê người bạn đời của bạn để tiết kiệm chi phí

Việc thuê người bạn đời hay con của mình làm việc sẽ là một cách hay để giúp bạn tiết kiệm những khoản trợ cấp sức khỏe và thuế. Sau đây là những điều bạn cần phải biết.

WHEN DEAN BARBER, người sáng lập tập đoàn tài chính Barber Financial, một công ty làm ăn phát đạt ở Lenexa, Kan đã thuê vợ của ông là Kim làm việc suốt 12 năm qua, mục đích của họ là tiết kiệm.

Dean cần thuê một người nhưng lại eo hẹp về tài chính. Vì thế anh ấy nghĩ đến người vợ đang chăm sóc năm đứa con ở nhà, và bắt đầu trả cho cô ấy mức lương khiêm tốn để đảm nhận công việc của một nhân viên marketing và nhân sự. Anh ấy nghĩ: “Việc cô ấy bỏ thời gian của mình đối với công ty sẽ ít tốn kém hơn so với thuê thêm một người.”.

Hiện nay công ty có lịch sử phát triển 20 năm tuổi này đang có 20 nhân viên, khách hàng có mặt ở khắp 30 bang và doanh thu khoảng 24 triệu đô la. Hơn cả việc có được lao động với mức lương rẻ, anh ấy nói lợi ích thật sự của việc có Kim là “không ai khác quan tâm nhiều đến doanh nghiệp của bạn như bạn và người bạn đời của bạn.”

Việc thuê người bạn đời làm việc rất có thể sẽ khiến cho cô ấy hay anh ấy phàn nàn nhưng được thường nhiều hơn mất. Thực vậy, những cố vấn và nhân viên của những doanh nghiệp nhỏ bảo rằng dù là sự ủng hộ về tinh thần, mức lương rẻ, hay chi phí chăm sóc sức khỏe thấp hơn thì việc thuê vợ hay chồng có thể cho ta rất nhiều tiện ích.

Sau đây là một vài lợi ích từ việc ghi tên người yêu của bạn vào bảng lương:

Việc thuê người bạn đời hay con của mình làm việc sẽ là một cách hay để giúp bạn tiết kiệm những khoản trợ cấp sức khỏe và thuế.

Lợi ích cá nhân.

Giống như Dean Barber đã nhận thấy, giám đốc hội công ty gia đình ở Boston, cô Carmen Bianchi nói: “lợi ích chính của việc thuê vợ hay chồng làm việc là họ có lợi ích cá nhân trong công ty”. Ở nhiều bang, nhiều cặp vợ chồng họ chia sẻ tài sản, dù doanh nghiệp có sinh lãi hay không thì nó cũng tác động đặc biệt đến người còn lại. Nói đúng hơn nếu bạn gặp rắc rối, người bạn đời của bạn có thể sẵn lòng làm nhiều giờ hơn và nhận ít tiền hơn là một nhân viên bình thường.” Cô ấy nói thêm: “Đó cũng là lý do mà những công ty gia đình hoạt động hiệu quả hơn những công ty khác trong suốt thời kì suy thoái kinh tế.”

Tiết kiệm tiền thuế

Robert Caplan, nhân viên kế toán tại thành phố Foster, bang Caliornia nói: “Trong khi không chắc rằng họ sẽ tiết kiệm được một khoản lớn nhưng những chủ doanh nghiệp thuê chính vợ hay chồng mình có thể tránh việc chi trả thuế thất nghiệp liên bang trong tiền lương trả cho họ”. Năm 2008 lần đầu áp tiên dụng mức thuế thất nghiệp 6.2% tức bạn phải chi 7000 đô la cho mỗi nhân viên trong suốt một năm. Ngoài ra anh ta nói thêm một vài bang cũng đã bỏ khoản thuế này.

Bảo hiểm sức khỏe cho bạn

Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bảo hiểm y tế khi thuê người bạn đời của mình làm việc. Ở những bang không cho phép phương thức bảo hiểm “nhóm của một người”, những người chủ và vợ hay chồng mình trong bảng lương có thể đáp ứng tiêu chuẩn của những hợp đồng bảo hiểm nhóm nhỏ. Phí bảo hiểm của những hợp đồng này có xu hướng thấp hơn so với hợp đồng bảo hiểm cá nhân.

Mike Hanrahan nhân viên kế toán thuế ở Anchorge, Alaska đã khuyên những doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể bỏ ra những chi phí có liên quan hơn là phải điều chỉnh thu nhập. Việc khấu trừ phí bảo hiểm y tế cho những người chủ doanh nghiệp này đơn giản chỉ là giảm thuế thu nhập của họ. Thay vào đó họ có thể không phải trả 15% thuế thu nhập cá nhân vào những khoản này. Tuy nhiên Hanrahan cũng lưu ý rằng họ chỉ tiết kiệm được 15,3% nếu kiếm được bằng hay thấp hơn 102 ngàn đô. Mặt khác anh ấy nói “Bạn chỉ tiết kiệm được 2,9% thuế chăm sóc khi về già.”

Tiết kiệm chi phí cho y tế

Gene Fairbrother, cố vấn doanh nghiệp hàng đầu cho hiệp hội doanh nghiêp tư nhân quốc gia ở Dallas nói: “Chủ doanh nghiệp khi thuê vợ hay chồng mình làm việc cũng có thể mở những tài khoản bồi hoàn sức khỏe, áp dụng đối với bất cứ doanh nghiệp nào có ít nhất một nhân viên. Giống những tài khoản tiết kiệm y tế khác, HRAs cung cấp một phương thức thuế ưu đãi để dùng cho những khoản chi tiêu y tế đặc thù không nằm trong danh mục bảo hiểm như kính mắt và thuốc theo đơn.

Tuy nhiên, không giống HSAs, HRAs hạn chế đối với mức thu nhập của nhân viên và có thể tài trợ cho phí chăm sóc sức khỏe (HSA cũng có thể chi trả nhưng chỉ khi về hưu). Hơn nữa mỗi người không cần phải mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe mất từ 1800 đến 2500 đô la mỗi năm với mức khấu trừ cao. Việc bồi hoàn những khoản đã chi trả giúp nhân viên hợp thức hóa chi tiêu mà không phải đóng thuế. Và chủ doanh nghiệp cũng có thể khấu trừ những khoản này như là phí tổn kinh doanh.

Tích lũy an sinh xã hội

Một lợi ích khác nữa là người bạn đời của bạn trước kia chưa từng đi làm giờ cô hay anh ấy có thể đóng bảo hiểm xã hội. Caplan nhân viên kế toán thành phố Foster nói: “Muốn làm được điều đó bạn phải có tên trong bảng lương”. Theo cục quản lí an sinh xã hội, để được nhận trợ cấp bạn phải kiếm được những khoản tiền gửi nhất định, trong năm 2008 con số này là 1050 đô la.

Cần bao nhiêu khoản tiền gửi là phụ thuộc vào tuổi tác và những dạng loại phúc lợi mà bạn được hưởng, mỗi người có thể kiếm nhiều nhất là bốn khoản tiền gửi mỗi năm. Điều đó có nghĩa tổng thu nhập hàng năm của một người cần phải đạt tới là khoảng 34 ngàn đô để góp 4200 đô thuế an sinh xã hội.

Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người cần phải kiếm 40 khoản tiền gửi mới đủ tiêu chuẩn hưởng phúc lợi hưu trí. Caplan nói thêm: “Với việc cả hai vợ chồng cùng tham gia, bạn có thể nhận được nhiều phúc lợi hơn khi về hưu so với khi chỉ dựa vào mức lương của một người.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãy thuê người bạn đời của bạn để tiết kiệm chi phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO