Cơ hội mở rộng đầu tư cho startup

THANH NGÂN| 11/07/2018 08:00

Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) do FPT Ventures, Dragon Capital và Hanwha Investment & Securities sáng lập vừa tổ chức Ngày hội đầu tư lần thứ 3 tại TP.HCM.

6 starup thuyết trình kêu gọi vốn tại Ngày hội đầu tư

6 starup thuyết trình kêu gọi vốn tại Ngày hội đầu tư

Tại đây, 3 startup xuất sắc nhất trong Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa III thuộc các lĩnh vực nông nghiệp thông minh, kỹ thuật số, dịch vụ phần mềm... đã thuyết trình về sản phẩm, chiến lược kinh doanh trước hàng chục nhà đầu tư trong và ngoài nước để gọi vốn.

Cụ thể, Aqua Grow Greens cung cấp các sản phẩm trồng rau thủy canh được sản xuất từ vật liệu an toàn cho sức khỏe theo công nghệ của Hà Lan và Nhật Bản. Với thiết kế đơn giản, đẹp mắt và dễ sử dụng, sản phẩm của Aqua Grow Greens sẽ giúp khách hàng có thể thưởng thức rau mầm sạch, an toàn, giàu dinh dưỡng do chính mình trồng tại nhà bằng phương pháp thủy canh.

Urbox.vn cung cấp giải pháp quà tặng điện tử thông minh và tiện lợi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, hy vọng có thể biến việc tặng quà trở thành thói quen, giúp việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn. SmartMeal chuyên về dịch vụ thiết kế và cung cấp "bữa ăn cân bằng" nấu sẵn, giao tận nơi, giúp khách hàng giảm cân, giữ dáng và sống lành mạnh.

Link bài viết

Ba tháng qua, mỗi startup đã được VIISA cấp 15.000 USD tiền mặt và các dịch vụ văn phòng khác đi kèm, đào tạo nhiều kỹ năng như xây dựng kế hoạch tài chính, cách thức gọi vốn đầu tư, thiết lập và vượt qua các cột mốc tăng trưởng... Ngoài ra, các startup còn được VIISA hỗ trợ kết nối trực tiếp với các nhà đầu tư, các chuyên gia tại Việt Nam và quốc tế về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chia sẻ về chương trình, ông Trương Công Hiếu - Giám đốc Điều hành Urbox - cho biết đã học hỏi được rất nhiều từ VIISA và ứng dụng vào Urbox các phương pháp và tư duy đột phá, xác định đúng đối tượng khách hàng, xác định và theo dõi các chỉ số đo lường phù hợp với mô hình kinh doanh. "Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã học được cách xây dựng bài thuyết trình gọi vốn thuyết phục và truyền đạt một cách rõ ràng nhất lĩnh vực mình kinh doanh", ông Hiếu nói.

Ngoài 3 startup của khóa III, Ngày hội đầu tư lần 3 của VIISA còn có sự tham gia gọi vốn đầu tư vòng tiếp theo của 3 startup các khóa trước là WisePass, WeFit và CyHome. Trước đó, 3 startup này đã gọi được tổng số vốn hơn 800.000 USD. Các startup kỳ vọng tìm được cơ hội đầu tư và kêu gọi thêm vốn để đẩy mạnh hoạt động trên toàn cầu.

Theo đại diện của WisePass, với sự giúp đỡ của VIISA, Công ty đã mở rộng hoạt động ra ngoài lãnh thổ Việt Nam và hiện đang hoạt động tại 4 thành phố: TP.HCM, Hà Nội, Bangkok, Manila, dự kiến sẽ có thêm Jakarta. Hay như CyHome đã trở thành đối tác cung cấp dịch vụ quản lý nhà của hơn 40 khu chung cư tại Việt Nam và gần đây nhất đã mở rộng nền tảng dịch vụ của họ tới Phnom Penh (Campuchia).

VIISA đã thu hút được 400 startup tham gia và tổ chức được 3 chương trình tăng tốc khởi nghiệp với 22 startup tốt nghiệp. Hiện tại, top 5 startup hàng đầu của VIISA tăng doanh số gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1.300 đối tác tại 3 quốc gia và hơn 10.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.

VIISA công bố tuyển sinh startup khóa IV và mở hệ thống đăng ký cho các startup tại website www.viisa.vn, bắt đầu từ ngày 6/7/2018. Khóa đào tạo thứ 4 của VIISA dự kiến sẽ được bắt đầu trong quý IV/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội mở rộng đầu tư cho startup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO