Cận cảnh 5 startup xuất sắc nhất của Giải thưởng Doanh Nhân Cộng đồng

HƯƠNG MINH| 12/01/2019 07:00

Trở thành người chiến thắng của Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng, Vulcan Augmetics đã trở thành startup đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế The Venture được tổ chức vào tháng 5 tại châu Âu, với cơ hội giành tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Cận cảnh 5 startup xuất sắc nhất của Giải thưởng Doanh Nhân Cộng đồng

10 startup tham gia vòng bán kết đều đem đến những mô hình khởi nghiệp cộng đồng ý nghĩa, bao gồm nhiều lĩnh vực như giáo dục, nông nghiệp, môi trường và công nghệ.

Tuy nhiên, chỉ có 5 startup xuất sắc nhất được chọn để tiến vào vòng thi chung kết, đó là: Doanh nghiệp xã hội RW, 1516 Interior Architectural, Mekong Coconut, Vulcan Augmetics và Enablecode. Đây là 5 dự án đã giành được điểm số cao nhất từ hội đồng thẩm định.

5 startup xuất sắc này đã một lần nữa đối đầu với nhau tại vòng chung kết vừa diễn ra vào ngày 8/1/2019 vừa qua, với chiến thắng thuộc về Vulcan Augmetics

Trinh-Khanh-Ha-Vulcan-Augmetic-9246-6943

Đại diện Trịnh Khánh Hạ đến từ Vulcan Augmetics gây ấn tượng với hội đồng thẩm định bằng dự án cung cấp các mô-đun chân tay giả cho người khuyết tật ở mức giá chỉ 1.200 USD/sản phẩm. Vào tháng 3 năm sau, startup sẽ được cấp giấy phép kinh doanh và bắt đầu tung sản phẩm ra thị trường.

giai-thuong-doanh-nhan-cong-do-4155-2974

Doanh nghiệp xã hội RW của đại diện Trần Anh Đạt mang đến dự án thiết thực và ý nghĩa có tên "Giải cứu rác chết". Chỉ sau 2 tháng triển khai, dự án đã thu gom được 10 ngàn tấn rác chết từ vỏ hộp sữa và triển khai cho gần 100 trường học.

Enablecode-Nguyen-Vy-6664-1546924222.jpg

Enablecode của Nguyễn Vy là startup cung cấp dịch vụ giáo dục dành cho những người khuyết tật, đào tạo họ trở thành các kỹ sư công nghệ ưu tú. Startup mong muốn mô hình này không chỉ giúp cho người khuyết tật có thể kiếm được việc làm mà còn giúp họ trở thành những lãnh đạo chuyên môn trong lĩnh vực, giúp ích cho xã hội, cộng đồng.

Interior-Architectural-Le-Vu-C-9128-1776

1516 Interior Architectural là mô hình tâm huyết của anh Lê Vũ Cường nhằm cung cấp điện cho các hộ nông dân nghèo bằng các tua-bin gió và năng lượng mặt trời. Đã có hơn 300 sản phẩm được lắp đặt tại Việt Nam, sắp tới startup sẽ tiến hành mở rộng ở Cần Thơ và lấn sang các nước trong khu vực như Malaysia và Indonesia.

Mekong-Coconut-Hoang-Thuy-7034-154692422

Mekong Coconut là startup của chị Hoàng Thủy, ra đời với mong muốn giải quyết các vấn nạn xã hội như bạo lực gia đình bằng cách gia tăng thu nhập của phụ nữ, khôi phục đất đai và tạo ra cộng đồng kinh doanh bền vững cho vùng Mekong. Startup nhận được chứng nhận hữu cơ từ Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cận cảnh 5 startup xuất sắc nhất của Giải thưởng Doanh Nhân Cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO