40 dự án khởi nghiệp vào vòng chung kết Tuổi Trẻ Start-Up Award 2023

Ý Nhi| 18/04/2023 06:33

Chương trình Tuổi Trẻ Start-Up Award 2023 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP .HCM và báo Tuổi Trẻ tổ chức  vừa công bố một loạt hoạt động trong chuỗi sự kiện này năm 2023.

40 dự án khởi nghiệp vào vòng chung kết Tuổi Trẻ Start-Up Award 2023

Theo nhà báo Trần Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trưởng ban tổ chức Tuổi Trẻ Start-Up Award 2023, mong muốn lớn nhất của ban tổ chức khi thực hiện chương trình là lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tiếp nối tinh thần khởi nghiệp mà Chính phủ đã đặt ra.

Theo đó, Tuổi Trẻ Start-Up Award năm nay có 3 hoạt động chính, bao gồm xây dựng chuyên trang về khởi nghiệp nhằm quy tụ các dự án khởi nghiệp trên toàn quốc, tổ chức hoạt động thường niên về giải gofl khởi nghiệp và đặc biệt là hoạt động talk-show truyền cảm hứng.  Điều đặc biệt của chương trình năm nay chính là việc các start-up tự ứng cử tham gia giải thưởng.

"Chúng tôi mong muốn thông qua Tuổi Trẻ Start-Up Award 2023 sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong việc khởi nghiệp. Chương trình cũng hỗ trợ kết nối các bạn với thế hệ doanh nhân đi trước nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân bản lĩnh, trí tuệ, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp toàn cầu", nhà báo Trần Xuân Toàn nói.

-4162-1681810412.png

Nhà báo Trần Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ tại sự kiện

Ban tổ chức đã chọn ra 40 dự án vào chung kết và tiếp tục chọn ra 20 dự án khởi nghiệp để hỗ trợ kinh phí, qua đó có thể sớm đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, thành viên hội đồng thẩm định chia sẻ, ngay trước giai đoạn kinh tế thị trường gặp nhiều khó khăn, thách thức thì khí thế, lượng đông các start-up tham gia, ứng cử giải thưởng năm nay chính là “phản ứng ngược”. Điều này cho thấy đang có một niềm tin, nguồn cảm hứng rất khí thế từ phong trào khởi nghiệp, từ đó đóng góp một phần vào sự phát triển chung của kinh tế Việt Nam.

Ông cho biết thêm, các dự án khởi nghiệp góp mặt tại giải thưởng năm nay đến từ nhiều các lĩnh vực. Mỗi dự án đều có chiều sâu, tính đa dạng và giải quyết những bài toán rất cụ thể về kinh tế, môi trường và xã hội.

Nếu đa số đều có sự xuất hiện của công nghệ thì cá biệt một số dự án đã khởi nghiệp mà không cần công nghệ cao, với mục đích cải thiện cuộc sống rất đơn giản nhưng vẫn đóng góp được nhiều giá trị cho xã hội.

Ông Don Lam, đại diện một quỹ đầu tư luôn hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho biết, điểm sáng của chương trình năm nay là có nhiều đơn vị mới tham dự, có những sáng kiến quan tâm đến môi trường, lan tỏa những giá trị tích cực đến xã hội. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh vẫn còn ít dự án khởi nghiệp liên quan đến nông nghiệp. Vị doanh nhân này cũng đã chấm riêng 3 dự án để hỗ trợ thời gian tới.

-1773-1681810412.png

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, thành viên hội đồng thẩm định

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp BSSC - cho biết giải thưởng không giới hạn cụ thể trong từng nhóm đối tượng đang chỉ là ý tưởng, đã triển khai hay các start-up đã thành công. Đương nhiên, để các dự án qua sơ khảo và chung khảo, ban tổ chức cũng sẽ phải có các tiêu chí sàng lọc.

“Tiêu chí đầu tiên liên quan tới việc phải có khả năng thương mại, trước khi làm thì bản thân dự án phải sống được, có nhu cầu của thị trường, mô hình kinh doanh tốt. Hai nữa là phải có công nghệ hay, tác động xã hội như thế nào cũng như tác động xã hội như thế nào, tầm nhìn và tính bền vững của dự án”, bà Diệu Hằng chia sẻ.

Ngoài việc được vinh danh trên mặt báo, những câu chuyện khởi nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều quỹ đầu tư cũng như được truyền thông, quảng bá hình ảnh đến với công chúng.

Trong khuôn khổ chương trình, Talk-show "Cảm hứng khởi nghiệp" với chủ đề "Trong khủng hoảng, tìm thấy cơ hội?" dự kiến sẽ diễn ra tại Trường đại học Kinh tế TP.HCM vào ngày 26/4. Sẽ có hàng ngàn bạn trẻ cùng các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước tham gia chương trình này. Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ, nguyên phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Rösler là một trong những diễn giả chính của chương trình mùa 4 này.

Ngoài ra, giải golf thường niên Golf Tournament for Start-Up Award cũng tiếp tục được tổ chức vào ngày 21/4 tại sân goft Thủ Đức (TP.HCM). Buổi giao lưu giữa các nhà khởi nghiệp trẻ với các golf thủ sẽ diễn ra trong đêm Gala trao giải cho golfer xuất sắc vào tối 21/4 tại sân golf Thủ Đức, ngay sau khi kết thúc giải đấu. Giải đấu với quy mô giá trị giải thưởng lên đến gần 10 tỉ đồng và quỹ start-up gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
40 dự án khởi nghiệp vào vòng chung kết Tuổi Trẻ Start-Up Award 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO