4 startup chăm sóc sức khỏe đáng chú ý tại thị trường Đông Nam Á

SỸ ANH/DNSGCT| 24/07/2016 06:53

4 startup chăm sóc sức khỏe "giải khát" cho thị trường Đông Nam Á đang thiếu, yếu trong dịch vụ này.

4 startup chăm sóc sức khỏe đáng chú ý tại thị trường Đông Nam Á

Tại một thị trường rất thiếu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, giá rẻ như các nước Đông Nam Á thì sự xuất hiện của những công ty start up địa phương phát triển giải pháp dựa trên công nghệ di động là tín hiệu đáng mừng. Chúng tôi xin giới thiệu bốn công ty start up tiên phong trong lĩnh vực này.

Đọc E-paper

1. mClinica

Đây là một hệ thống nền di động kết nối trực tiếp các công ty dược và mạng lưới nhà thuốc tại các thị trường mới nổi của Đông Nam Á với mục đích giúp giải quyết tình trạng giá thuốc cao và sự manh mún của chuỗi cung cấp trong ngành dược.

Người bệnh có thể tiếp cận với việc giảm giá thuốc khi cung cấp số điện thoại di động và các nhà thuốc có thể gửi chi tiết mua hàng đến hệ thống nền để nhận hoàn phí từ các công ty dược. Đổi lại, các hãng dược có thể tiếp cận nguồn dữ liệu thông tin của người bệnh rất có giá trị với họ.

mClinica là một công ty Singapore và đã bắt đầu hoạt động ở Philippines. Công ty này đã nhận được đầu tư các quỹ như 500 Startups, IMJ Investment Partners và Kickstart Ventures ở Philippines.

2. Healint

Healint là một công ty start up của Singapore tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng cách hỗ trợ bác sĩ, người bệnh hay các đối tượng liên quan theo dõi và kiểm soát các chứng bệnh mạn tính như bệnh đau nửa đầu, bệnh đường hô hấp, mất ngủ…

Ứng dụng di động MigraineBuddy được thiết kế bởi các nhà thần kinh học và nhà khoa học dữ liệu, hoạt động như một nhật ký và ứng dụng theo dõi.

Ứng dụng này giúp người dùng ghi nhận và nhận dạng tác nhân của bệnh, thời gian kéo dài và mức độ của các cơn đau đầu để từ đó có những hành động phù hợp.

3. ConneXionsAsia

ConneXionsAsia cũng là một công ty start up của Singapore phát triển một hệ thống nền kỹ thuật số để quản lý phúc lợi nhân viên liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Câu khẩu hiệu của ConneXionsAsia là “Putting the fit into Benefits”, phản ánh tiêu chí phục vụ của công ty.

Dựa trên gói bảo hiểm, phúc lợi mà các công ty dành cho nhân viên, hệ thống nền của ConneXionsAsia sẽ giúp họ cụ thể hóa thành những lợi ích và chương trình ngăn ngừa bệnh để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Hệ thống nền này muốn chuyển đổi khái niệm “trị bệnh” thành “ngăn ngừa bệnh”.Việc khuyến khích nhân viên có một lối sống khỏe mạnh hơn cũng mang lại những lợi ích bền vững cho các công ty.Hệ thống cũng cung cấp công cụ hỗ trợ các công ty có nhu cầu thưởng nhân viên bằng những hoạt động hay dịch vụ tốt cho sức khỏe.

4. Alodokter

Hiện nay, tất cả chúng ta gần như thường xuyên phải “tư vấn Google” những mối bận tâm nào đó liên quan đến sức khỏe. Ngoài nhu cầu kiểm chứng độ tin cậy của các nguồn thông tin trên mạng, ngôn ngữ cũng có thể là một rào cản đối với người dân Đông Nam Á.

Cổng thông tin Alodokter của Indonesia cung cấp nguồn thông tin dễ hiểu, chính xác về mặt khoa học trong lĩnh vực sức khỏe. Trang web có những bài viết về sức khỏe và dữ liệu A-Z về thuốc và bệnh.

CEO Nathanael Faibis cho biết Alodokter không thay thế sự tư vấn của bác sĩ mà cung cấp thông tin để giúp cho bệnh nhân có quyết định tốt hơn liên quan đến sức khỏe của họ. Alodokter hiện là cổng thông tin trực tuyến về sức khỏe hàng đầu của Indonesia.

>Khai thác ứng dụng: Bí quyết kinh doanh trực tuyến

>7 ứng dụng thể dục lý tưởng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 startup chăm sóc sức khỏe đáng chú ý tại thị trường Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO