Văn hóa đọc

Khám phá hành trình chinh phục toàn cầu cùng tác giả Hồ Văn Trung

Mỹ Huyền 15/01/2024 19:00

Sau hơn 20 năm nỗ lực phấn đấu học hỏi không ngừng, ông Hồ Văn Trung – Chủ tịch HĐQT Trangs Group đã bôn ba khắp các nước, đưa công ty trở thành nhà cung cấp hàng hóa cho nhiều hệ thống siêu thị trên thế giới, là câu chuyện được giới thiệu trong quyển sách "Đột phá thị trường thế giới".

dot-pha-thi-truong-the-gioi.jpg

Từ một cậu bé chăn trâu, nhà nghèo trong một ngôi làng nhỏ ở Huế, nhưng ông Hồ Văn Trung vẫn có niềm tin mạnh mẽ vào tương lai do mình làm chủ. Ông đã kể trong sách Đột phá thị trường thế giới rằng “Giới hạn của ước mơ là… không có giới hạn. Chỉ cần trái tim đủ muốn thì khối óc, bàn tay, đôi chân, và toàn bộ những tiềm năng quý giá trong bạn sẽ cùng tìm kiếm giải pháp để biến ước mơ ấy thành hiện thực.”

Quyển sách mở đầu bằng những năm đầu ông Hồ Văn Trung đặt chân đến nước Úc, ông phải sử dụng chương trình trợ cấp học đường của chính phủ Úc, với hy vọng sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tìm được việc làm có thu nhập tốt, đủ lo cho những người thân tại Úc lẫn Việt Nam.

Nhưng ông chợt nhận ra với tuổi tác và hoàn cảnh của mình lúc đó, ông không thể tiếp tục theo đuổi con đường học vấn để tìm việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Việc cần làm ngay lập tức là kiếm tiền lo cho vợ con tại Úc, nuôi mẹ ở Việt Nam. Vì vậy, ông quyết định chọn con đường mới: đi làm kiếm tiền, cụ thể là dấn bước vào kinh doanh.

Mở nhà hàng là công việc kinh doanh đầu tiên của ông nơi xứ người. Tuy nhiên, ông nhận ra thời gian dành cho con cái đang ngày càng tỉ lệ nghịch với sự phát đạt trong kinh doanh nhà hàng. Điều đó khiến ông manh nha suy nghĩ tìm kiếm giải pháp, vừa phát triển kinh doanh vừa có thời gian gần gũi, dạy bảo các con.

Chính suy nghĩ này đã mở đầu cho câu chuyện dịch chuyển công việc sang ngành chế biến thực phẩm đông lạnh của ông Hồ Văn Trung, người phát minh máy làm chả giò 100% tự động. Có được ý tưởng đó, ông quyết định bay sang Mỹ để tìm kiếm giải pháp. Sau gần 3 năm ròng rã nghiên cứu, ông đã chế tạo được chiếc máy làm chả giò tự động 100%. Phát minh này đã được nhiều tờ báo kỹ nghệ ở Úc đánh giá cao và khen ngợi.

Câu chuyện kinh doanh của ông Hồ Văn Trung là một câu chuyện có hậu. Sau hơn 20 năm chinh chiến ở thị trường thế giới với gian truân, nước mắt cũng như nhiều thử thách, nhưng bằng niềm tin vững vàng, cùng với khả năng học hỏi không ngừng, ngày nay tập đoàn của ông đã thành một tập đoàn thành công ở toàn cầu.

Phần đầu quyển Đột phá thị trường thế giới là những hồi ký của Hồ Văn Trung về trải nghiệm cá nhân và bài học quý giá từ cuộc sống. Phần cuối, tác giả nói về ngôn ngữ kinh tế, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình trong việc đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá hành trình chinh phục toàn cầu cùng tác giả Hồ Văn Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO