Trong nước

Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế La Habana lần thứ 39

Thanh An 10/11/2023 11:30

Tham dự Hội chợ Quốc tế La Habana năm nay, Việt Nam đã trưng bày nhiều sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dược phẩm của nước nhà đến các đối tác kinh doanh của khu vực Mỹ Latinh và vùng Caribe.

36e2da8ec2c22b9c72d3.jpg
Tham dự và cắt băng khai mạc Gian hàng quốc gia Việt Nam có đại diện các bộ, ngành của Cuba; Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba, Cục Xúc tiến thương mại, cùng các doanh nghiệp Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế.

Được biết, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức cho đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 39 (FIHAV 39) tại thủ đô La Habana, Cuba. Đây là sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và vùng Caribe.

Đây cũng là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 với mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh, khả năng phát triển tại thị trường Cuba và khu vực Mỹ Latinh.

Đến tham dự Hội chợ có Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Cuba Eduardo Rodríguez Dávila, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Cuba, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, Ban tổ chức FIHAV 2023, các cơ quan báo chí, truyền hình trong nước và quốc tế, cùng các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế.

Tại hội chợ năm nay, khu gian hàng quốc gia Việt Nam có diện tích 400 m2, quy mô 16 gian hàng đã giới thiệu nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, gia dụng, vật liệu xây dựng, trang trí nội - ngoại thất, vaccine, chế phẩm sinh học chủ lực của nước nhà.

Trong đó điểm nhấn là cụm gian hàng TP. Hồ Chí Minh với hơn 50 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thủ công nghiệp như gạo, gia vị, cà phê, hoa quả sấy, bánh kẹo, đồ gỗ, tinh dầu, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, thực phẩm chức năng, máy và thiết bị chế biến trong nông - thủy sản...

cuba-91123.jpg
Các sản phẩm của Việt Nam nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách tham quan.

Hiện tại, khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng cũng như phù hợp với thị hiếu thị trường Cuba và châu Mỹ Latinh. Theo đó, các sản phẩm của Việt Nam sẽ tiếp tục được trưng bày cho khách tham quan xuyên suốt thời gian diễn ra FIHAV 39 từ ngày 6-13/11/2023.

Việc đông đảo doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và tham dự triển lãm năm nay được xem là động thái tích cực của các doanh nghiệp hướng đến tăng cường hợp tác với các đối tác tại thị trường Cuba, tạo động lực cho sự tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trở lại trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ hội chợ FIHAV 2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba và Phòng Thương mại Cuba sẽ phối hợp tổ chức chương trình “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba” với sự tham gia đông đảo từ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và Cuba có năng lực kinh nghiệm thuộc các lĩnh vực nông sản, thực phẩm - đồ uống, thiết bị gia dụng, thủ công mỹ nghệ, máy móc kỹ thuật trong công nông nghiệp, xây dựng - vật tư xây dựng, y tế.

Diễn đàn là chương trình quan trọng góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về cơ chế chính sách kinh tế đổi đổi mới, ưu đãi thương mại, lĩnh vực đầu từ tiềm năng cũng như định hướng trong các hoạt động xúc tiến thương mại của các bộ, ngành và địa phương nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Cuba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế La Habana lần thứ 39
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO