Trong nước

Mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Mông Cổ thông qua Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ

Thanh An 02/11/2023 - 18:24

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã có cuộc gặp các hiệp hội và doanh nghiệp hai nước, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ được tổ chức ở Thủ đô Hà Nội sáng ngày 2/11.

dien_dan_01.jpg
Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh và Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các đại biểu tham dự diễn đàn.

Diễn đàn có sự tham dự của nhiều đại biểu là lãnh đạo đến từ các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức; đại diện của các hiệp hội, doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ. Thông qua sự kiện lần này, đại biểu hai nước đã có những trao đổi thẳng thắn, chia sẻ ý tưởng, sáng kiến và những giải pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - đầu tư giữa hai nước.

Đồng hành cùng với Tổng thống Mông Cổ tham gia Diễn đàn, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã phát biểu trước cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Phó thủ tướng tin rằng, quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Mông Cổ sẽ ngày càng phát triển. Qua đó, ông mong muốn cộng đồng doanh nghiệp hai bên sẽ trở thành lực lượng quan trọng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, và du lịch.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng cũng cho biết, Việt Nam luôn hoan nghênh sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Mông Cổ, nhằm đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, công nghiệp hóa, và hiện đại hóa dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, để thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa hai nước, phía Việt Nam cũng đề nghị hai bên phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế; tiếp tục khai thác các cơ chế hợp tác hiện có, trong đó có Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Mông Cổ; tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, để sớm hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 200 triệu USD trong thời gian tới.

ttxvn_dien_dan_doanh_nghiep_vietnam_mong_co_4.jpg
Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang với các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại Diễn đàn.

Bày tỏ sự vui mừng trước cộng đồng doanh nghiệp hai nước, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh thông báo, ông và lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã nhất trí nâng cấp quan hệ hợp tác Mông Cổ - Việt Nam lên “Đối tác toàn diện” nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2024; đồng thời cho biết việc hai bên ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu phổ thông nhân chuyến thăm lần này, sẽ góp phần kết nối giao lưu nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động và hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Đồng thời, ông Ukhnaagiin Khurelsukh cũng ca ngợi Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ, sẽ là cầu nối quan trọng góp phần làm phong phú thêm các nội dung hợp tác, đặc biệt là mở rộng hợp tác kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới, thông qua việc Chính phủ Mông Cổ tạo điều kiện làm việc ổn định và môi trường pháp lý cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Mông Cổ thông qua Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO