Tươi mới mùa phim Việt cuối năm

NHƯ THỦY| 02/12/2016 06:35

Sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt trẻ trong nhiều bộ phim có đề tài hướng đến khán giả trẻ hứa hẹn mang đến sự tươi mới cho mùa phim Việt cuối năm.

Tươi mới mùa phim Việt cuối năm

Sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt trẻ trong nhiều bộ phim có đề tài hướng đến khán giả trẻ hứa hẹn mang đến sự tươi mới cho mùa phim Việt cuối năm.

Đọc E-paper

Bấy lâu, công thức quy tụ "ngàn sao" vẫn được các nhà làm phim điện ảnh Việt Nam sử dụng như một chiêu thức chính để "câu" khán giả. Thậm chí có những bộ phim còn gom từ ngôi sao ca nhạc, người mẫu, diễn viên hài đến người nổi tiếng ở lĩnh vực thể thao hay bất cứ lĩnh vực nào khác. Bộ phim Hy sinh đời trai của đạo diễn Lưu Huỳnh chiếu năm ngoái là một ví dụ cho việc "gom sao" nhưng chất lượng "thảm họa" và doanh thu phòng vé "thảm hại".

Ngôi sao đã hết "thiêng"

Mấy năm nay, khi gameshow truyền hình, mạng xã hội "bùng nổ" thì các nhân vật được xem là "hiện tượng" như Lệ Rơi, Tóc Tiên, Hoài Lâm cũng nhanh chóng được mời đóng phim.

Tuy nhiên, không hề có kinh nghiệm diễn xuất, ngoài giọng hát thuộc hàng thảm họa, "hiện tượng mạng" Lệ Rơi dù được quảng cáo ầm ĩ, song không tạo được chút hiệu ứng nào về mặt doanh thu cho các bộ phim hài Sơn đẹp traiTrùm cỏ.

Ca sĩ trẻ Tóc Tiên nổi lên sau chương trình truyền hình thực tế The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015 cũng nhanh chóng "ẵm" vai nữ chính trong phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ bên cạnh danh hài Hoài Linh, Trường Giang..., thế nhưng khi phim công chiếu, người ta thấy rõ nhân tố "hot" này đã "đá lộn sân".

Quang Đăng - Quán quân của chương trình Thử thách cùng bước nhảy cũng là một ví dụ thất bại cho việc chỉ có cái tên "ăn theo" từ gameshow là không đủ nếu diễn xuất không có gì để khoe, khi hóa thân thành 2 nhân vật chính của phim Trùm cỏCao thủ ẩn danh.

Mặt khác, sự thất bại trong năm nay của một số bộ phim được đầu tư kinh phí cao và quảng cáo là "bom tấn" vì có các "ông hoàng", "bà chúa" phòng vé tham gia như Fan cuồng, Truy sát, Mặt nạ máu... đã khiến các nhà làm phim phải cân nhắc kỹ khi muốn mời ngôi sao.

Tất nhiên, lỗi không hẳn do các ngôi sao khi "bom tấn" trở thành "bom xịt", vì chuyện phim lãng xẹt và vai diễn được trao nhầm người thì họ cũng bó tay.

Thực tế cũng cho thấy, 2 năm trở lại đây đã xuất hiện một thế hệ đạo diễn trẻ - những người luôn có sự đột phá, không muốn đi theo lề lối hay công thức đã cũ từ việc chọn đề tài đến đội ngũ diễn viên.

Hiệu ứng của các phim Em là bà nội của anh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, 12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy của các đạo diễn trẻ này trong mùa phim cuối năm ngoái đã chứng minh sự đúng đắn của việc mời diễn viên trẻ, hoặc là gương mặt mới toanh mà phù hợp với vai diễn, chứ không muốn dùng lại chiêu "ngàn sao hội tụ".

Cảnh trong phim Cho em gần anh thêm chút nữa

Trẻ trung và tươi tắn

Trẻ trung và tươi tắn là điều thấy rõ trong hầu hết các bộ phim Việt được công chiếu ở những tháng cuối năm nay.

Đầu tiên là Sứ mệnh trái tim với sự góp mặt của các diễn viên trẻ: Angela Phương Trinh, Võ Cảnh, Dương Mạc Anh Quân, Nguyễn Hải Dương, Hồng Loan, Gia Khiêm... Ra mắt vào giữa tháng 10, nội dung phim có sức lôi cuốn khi tuổi trẻ được khắc họa sôi nổi, nhiệt thành thông qua diễn xuất của các diễn viên trẻ mà một số lần đầu đóng phim đã được khen tròn vai.

Bộ phim 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu ra mắt đầu tháng 11 là câu chuyện về tình yêu tuổi học trò nhẹ nhàng, lãng mạn và tràn đầy sức sống. Đồng hành cùng đạo diễn trẻ Luk Vân trong phim điện ảnh đầu tay này là diễn xuất tươi vui của các diễn viên Mi Du, Harry Lu, Anh Tú, Ngọc Trai...

Sau thành công của Yêu năm ngoái, đạo diễn trẻ Việt Max được tin cậy giao thực hiện bộ phim có tên Sút, nói về niềm đam mê cháy bỏng của người trẻ với sân cỏ, ra mắt cuối tháng 11. Tên tuổi diễn viên của phim cũng khá mới, tươi trẻ và có khả năng diễn xuất như: Nhung Kate, Hà Hiền, Huy Me, Củ Tỏi, Gin Tuấn Kiệt, Tùng Min...

Cảnh trong phim Sút

Cho em gần anh thêm chút nữa ra mắt vào đầu tháng 12, có sự tham gia của Jun Vũ và Đình Hiếu. Tuy không nổi bật về độ nổi tiếng nhưng về biểu cảm, diễn xuất thì họ thừa sức chinh phục công chúng.

Từng đóng phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò gây "sốt" trên mạng năm 2014, Đình Hiếu đã khiến người xem xúc động với cách diễn xuất tự nhiên, tình cảm. Còn Jun Vũ thì xinh xắn, đáng yêu khi từng hóa thân hoàn hảo vào vai Song Ngư lãng đãng, mơ mộng trong phim 12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy.

Cũng ra mắt vào đầu tháng 12, Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ có sự tham gia của các diễn viên Angela Phương Trinh, Mạc Hồng Quân, Bùi Anh Tuấn, Hải Triều, Đặng Thu Thảo...

Và trong tháng 12 còn có Đời cho ta bao lần tuổi đôi mươi với dàn diễn viên nhiệt huyết, trẻ trung như Quỳnh Anh Shyn, Tú Vi, Băng Di, Trần Trung..., kể những câu chuyện chứa đầy hoài bão và ước mơ.

Mặc dù "át chủ bài" vẫn là "ông hoàng phòng vé” Thái Hòa nhưng Vệ sĩ Sài Gòn dành khá nhiều "đất" cho Chi Pu, Bê Trần, Diệp Lâm Anh, Thanh Tú - những diễn viên còn ít tuổi song được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất và thái độ nghiêm túc với nghề.

Bạn gái tôi là sếp có Miu Lê - một gương mặt trẻ đã tỏa "sức nóng" với Em là bà nội của anh năm ngoái - đảm nhận vai nữ chính nhưng nam chính Đỗ An lại là "tân binh".

Gương mặt trẻ còn mới khác là Minh Tú, đảm nhận vai nữ chính trong phim Người tình của đạo diễn Lưu Huỳnh, công chiếu vào Giáng sinh 2016, cùng với Bạn gái tôi là sếp...

Cũng công chiếu dịp này là Chờ em đến ngày mai  của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ với các diễn viên trẻ An Nguy, Will 365 và Lily Nguyễn.

Tất nhiên những bộ phim kể trên vẫn có sự xuất hiện của "sao" nhưng số lượng khiêm tốn hơn. Và họ cũng được "giấu" kỹ, nhường cho các gương mặt trẻ xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá đến khán giả.

Thời điểm này chưa thể kết luận người trẻ thắng hay "sao" sẽ thắng trong việc đưa phim đến với công chúng, nhưng qua hiệu ứng của một số phim đã ra rạp trong tháng 10 và 11 thì rõ ràng, dù phim không có "sao" vẫn đủ sức kéo khán giả đến rạp nếu có nội dung hay, phù hợp với thị hiếu của công chúng trẻ - đối tượng chính đến rạp xem phim Việt hiện nay.

>Nhóm nhạc trẻ sớm nở tối tàn

>Khi ca sĩ dấn sâu vào màn ảnh rộng

>Nghệ sĩ hài "phủ sóng" truyền hình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tươi mới mùa phim Việt cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO