Trí huệ - những hiểu biết thay đổi cuộc đời

Khánh Bình| 16/03/2022 07:15

Tôi tin rằng một phần trong lẽ sống của mình trên trái đất là giúp mọi người kết nối với những ý tưởng mở rộng tầm nhìn của họ về việc mình thật sự là ai và tất cả điều họ có thể trở thành”, Oprah Winfrey viết trong cuốn Trí huệ - những hiểu biết thay đổi cuộc đời.

Với tâm niệm này, từ năm 2011, Oprah Winfrey đã sáng lập chương trình truyền hình Super Soul Sunday từng được trao ba giải thưởng Emmy danh giá. Không chỉ mang đến niềm vui mà Oprah Winfrey thông qua chương trình còn tạo ra sự kết nối với hàng triệu người trên khắp thế giới. Oprah Winfrey từng nói: "Nếu bạn muốn hiện hữu hoàn toàn hơn và sống với một trái tim rộng mở, chương trình Super Soul Sunday là nơi cuộc hành trình của bạn bắt đầu".

Những khách mời của Super Soul Sunday vô cùng đa dạng: CEO các tập đoàn lớn, bậc thầy tinh thần, diễn giả, nhà thơ, nhà văn lớn, nhà hoạt động xã hội, giáo sư, linh mục, cựu tổng thống Mỹ, nhà tâm lý học, nghệ sĩ... kể cả cựu tù nhân. Trải qua 200 giờ quay với các vị khách mời cho chương trình, Oprah xem đó là những cuộc phỏng vấn “mở rộng trái tim”. Và những bài học tinh thần mạnh mẽ, những khoảnh khắc, tia sáng vỡ lẽ từ chương trình được Oprah ghi lại trong cuốn sách. Bản thân cuộc đời của bà cũng là một câu chuyện truyền cảm hứng vươn lên mạnh mẽ.

Trí huệ - những hiểu biết thay đổi cuộc đời gồm những câu nói, đoạn chia sẻ súc tích, minh triết của 81 người nổi tiếng. Như bậc thầy tinh thần Thích Nhất Hạnh; người có tầm nhìn xa Tony Robbins; Shonda chia sẻ mục đích sống; Eckhar Tolle, Marianne Williamson giải thích mối quan hệ phức tạp với bản ngã, sức mạnh chữa lành của tình yêu; các tác giả sách bán chạy nhất như Cheryl Strayed, Elizabeth Gilbert, và Elizabeth Lesser khám phá sự tha thứ và sự buông bỏ. Tư tưởng của họ được sắp xếp trong 10 mục của cuốn sách như Tỉnh thức, Ý định, Chánh niệm, Bộ định vị tinh thần, Bản ngã, Sự tha thứ, Mở toang cõi lòng, Sự mang ơn và lòng biết ơn, Sự mãn nguyện, Tình yêu và Sự kết nối.

Ở đầu mỗi chương là tiểu luận của Oprah về hành trình tinh thần của bà. Tiếp sau đó, những nội dung sâu sắc chắt lọc từ cuộc trò chuyện giữa tác giả với những người nổi tiếng được trích dẫn. Những nội dung đưa vào sách đều là kiến thức thay đổi cuộc đời; khoảnh khắc giúp soi sáng nội tâm. Ví dụ như đối thoại của Malala Yousafzai - nhà hoạt động xã hội, người được giải Nobel trẻ nhất, là người may mắn sống sót sau khi bị Taliban bắn vào đầu ở cự ly gần vì cô đi ngược lệnh cấm bé gái đi học - gợi suy tưởng về lòng dũng cảm, tình yêu và sự kết nối. 

Nhìn chung, cuốn sách giống như một món quà đáng giá mà độc giả có thể tặng cho chính mình, đồng thời đọc và chiêm nghiệm để nuôi dưỡng một tinh thần độc đáo của chính mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trí huệ - những hiểu biết thay đổi cuộc đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO