Top 10 quyển sách hay nhất 2020

Văn Khoa| 07/12/2020 03:30

Amazon vừa công bố 10 cuốn sách hay nhất của năm 2020 ở nhiều hạng mục khác nhau theo từng thể loại.

Top 10 quyển sách hay nhất 2020

2020 là năm nhiều biến động khi thế giới bao trùm bởi dịch bệnh, sự bất công về phân biệt chủng tộc và các thảm họa thiên nhiên từ lũ lụt đến cháy rừng… Đọc sách không đảo ngược những khó khăn nhưng nó có thể góp phần xoa dịu tâm trí và mở ra những tia hy vọng mới cho tương lai, hoặc đơn giản là mang đến niềm vui.

1. A Knock at Midnight: A Story of Hope, Justice, and Freedom - Brittany K. Barnett

Cuốn hồi ký được nữ luật sư Brittany K. Barnett kể lại câu chuyện có thật, đầy cảm hứng về sự nghiệp luật sư của bà, từ khi còn là một luật sư trẻ tài năng. Amazon ví cuốn sách của Barnett như một cuốn tiểu thuyết tội phạm hấp dẫn đến trang cuối cùng, song song đó, ở khía cạnh khác nó vẽ nên bức tranh đầy cảm động của một luật sư cố gắng bào chữa cho mạng sống của người da đen. Khẩn thiết, cần thiết, hy vọng và trực diện là đánh giá của Amazon dành cho quyển sách này của Barnett.

2. Migrations - Charlotte McConaghy

Migrations kể về Franny Stone, người phụ nữ sắc sảo và quyết tâm nhưng cũng đầy những khoảng trống bên trong đi đến tận cùng Trái Đất để tìm kiếm bản thân và theo dõi cuộc di cư cuối cùng của nhạn biển Bắc Cực, loài chim di chuyển từ cực này sang cực khác hàng năm. Mang đầy tính phiêu lưu, bóng tối, tình yêu và cả những mất mát, Migrations vẽ nên chân dung một người đang chạy trốn khỏi quá khứ rồi lại buộc đối diện trực tiếp với quá khứ ấy.

3. Blacktop Wasteland - S.A. Cosby

Đầy tính điện ảnh, Blacktop Wasteland kể về cuộc sống của Bug - một tài xế da đen đã nghỉ hưu, mắc kẹt giữa nghèo đói và nạn phân biệt chủng tộc nặng nề ở miền Nam nước Mỹ. Để thoát khỏi khó khăn tài chính, Bug miễn cưỡng tham gia vào một vụ trộm kim cương. Tuy nhiên, sau khi mắc phải sai lầm khủng khiếp, Bug vướng vào thế giới ngầm nguy hiểm, đe dọa tính mạng ông và gia đình.

4. Group: How One Therapist and a Circle of Strangers Saved My Life - Christie Tate

Christie Tate, một thực tập sinh trẻ tuổi, tài năng của một công ty luật nhưng trong lòng cô có nhiều uẩn ức tâm lý. Group được viết dưới dạng hồi ký như một sự nhìn nhận và trưởng thành của bản thân Christie khi cô tình nguyện tham gia vào một nhóm tâm lý trị liệu, dần cởi mở cả về mặt tâm lý lẫn cảm xúc trong một căn phòng gồm sáu người khác hoàn toàn xa lạ.

5. The Vanishing Half - Brit Bennett

The mothers là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Brit Bennett, một trong những cuốn sách được nhắc đến nhiều nhất năm 2016. Bốn năm sau, Bennett ra mắt cuốn sách The vanishing half, kể về tình chị em, tình mẫu từ với đầy những trắc ẩn và niềm tin.

6. Fifty Words for Rain - Asha Lemmie

02-7168-1607319672.png

"Fifty words for rain" cũng là cuốn sách bán chạy số 1 theo New York Times

Fifty words for rain là cuốn tiểu thuyết dành cho lứa tuổi mới lớn. Cuốn sách là câu chuyện đầy sâu sắc và nhiều cảm xúc về hành trình của Nori, một cô bé đáng yêu phải sống với ông bà chịu nhiều tai tiếng và bạo lực. Nori phải lấy hết can đảm để lớn lên và được sống là chính mình.

7. Caste (Oprah's Book Club): The Origins of Our Discontents - Isabel Wilkerson

Trong cuốn sách mới nhất, Caste, chủ nhân giải Pulitzer - Isabel Wilkerson - đã mổ xẻ chế độ phân đẳng cấp bất thành văn của nước Mỹ, đồng thời cho thấy cuộc sống của chúng ta ngày nay vẫn bị phân định ra sao bởi hệ thống phân chia cấp bậc của con người.

8. The Girl with the Louding Voice - Abi Daré

Cuốn sách là câu chuyện về lòng dũng cảm và tinh thần vượt lên số phận của cô gái 14 tuổi người Nigeria bị cha bán làm nô lệ khi mẹ cô, một người phụ nữ đề cao tinh thần giáo dục. The Girl with the Louding Voice có sự pha trộn giữa A Woman Is No Man của Etaf Rum và Educated của Tara Westover, nhắc nhở người đọc về tầm quan trọng của sách, đặc biệt với những người có khả năng đọc, học tập và có ước mơ của riêng mình.

9. Memorial - Bryan Washington

Mike là đầu bếp người Mỹ gốc Nhật. Benson, bạn Mike là giáo viên mầm non người da đen. Khi Mike rời Houston đến thăm người cha ốm yếu, mẹ của anh đến sống với Benson để anh tiện chăm sóc. Memorial nhắc nhớ người đọc về giá trị gia đình bằng giọng văn phóng khoáng, hài hước nhưng đầy sâu lắng.

10. Hidden Valley Road: Inside the Mind of an American Family - Robert Kolker

Dựa trên một câu chuyện có thật, Hidden Valley Road là câu chuyện đau lòng về một gia đình có mười hai người con. Sáu người trong số họ được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt và phải đối mặt với nhiều rào cản xã hội. Gia đình này đã trở thành một trong những gia đình đầu tiên được Viện Tâm thần quốc gia Mỹ nghiên cứu và trở thành niềm hy vọng lớn của khoa học trong hành trình tìm hiểu căn bệnh đáng sợ này.

(Theo Business Insider)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 quyển sách hay nhất 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO