Tháng 3/2018: Phim tình cảm Việt "đối đầu" hàng loạt phim ngoại

THANH VÂN| 12/03/2018 06:14

Dù mùa phim tết đã trôi qua, tháng 3 là thời điểm các nhà làm phim lãng mạn nhắm vào ngày phát hành 8/3 để thu về một số lượng doanh thu nhất định.

Tháng 3/2018: Phim tình cảm Việt

Tuy nhiên, dường như các tác phẩm điện ảnh không hề hạ nhiệt mà cạnh tranh nhau từng tuần để ra mắt, với số lượng rất lớn đến hơn 20 bộ phim được thay phiên nhau ra mắt trong 5 tuần của tháng 3 này.

Phim tình cảm Việt Nam có giành phần thắng?

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trở lại sau tác phẩm Dạ cổ hoài lang bằng bộ phim Tháng năm rực rỡ, được remake từ bộ phim Sunny vô cùng ăn khách của Hàn quốc. 

Link bài viết

Tháng năm rực rỡ là một câu chuyện thú vị dành cho tuổi trẻ và tình bạn, và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng rất có hứng thú với dự án này, vì anh mong muốn tái hiện lại những hình ảnh thanh xuân tươi đẹp và rực rỡ nhất, để bất cứ ai, dù ở lứa tuổi nào cũng đều có thể nhìn thấy một phần của bản thân mình trong đó.

Tháng năm rực rỡ quy tụ một dàn diễn viên hùng hậu, đến 12 nữ diễn viên chính, từ thế hệ trẻ đến thế hệ gạo cội, trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc như Thanh Hằng, Hồng Ánh, NSƯT Mỹ Duyên, NSƯT Mỹ Uyên, Tuyền Mập, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh, Hoàng Oanh…

Không chỉ có một câu chuyện đầy tươi trẻ, Tháng năm rực rỡ còn có sự tham gia của nhạc sĩ Đức Trí, biên đạo Tấn Lộc làm sống lại nhiều nhạc phẩm nổi tiếng của Việt Nam những năm 1970 – giai đoạn mà khái niệm “nhạc trẻ” bắt đầu trở nên quen thuộc và lan tỏa rộng rãi.

Bộ phim gây ấn tượng nhờ có kịch bản đầy cảm xúc, với những hoài niệm chân thành về một thời cùng với những hồi ức đẹp đẽ của thanh xuân.

poster phim tháng năm rực rỡ

Trong khi đó, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hà đã cho ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tay Thử yêu rồi biết, kịch bản do tác giả của những cuốn sách ngôn tình trên thị trường Việt – Hamlet Trương chấp bút.

Đây là câu chuyện của 2 người trẻ thuộc 2 tầng lớp khác nhau trong xã hội, trên bước đường thực hiện ước mơ và chạm đến tình yêu.

Với tác phẩm điện ảnh đầu tay này, Nguyễn Hà giới thiệu 2 nhân tố mới của điện ảnh Việt Nam là Trương Mỹ Nhân và Kent Phạm. Nhìn chung cả 2 tác phẩm đều rất thanh xuân, phù hợp cho khán giả thưởng thức trong dịp lễ 8/3, vì vậy vẫn có cơ hội giành được doanh thu tốt hơn những tác phẩm phim ngoại.

Bom tấn hành động Hollywood đổ bộ nhiều hơn

Thường đầu năm không có nhiều phim bom tấn Hollywood ra mắt, nhưng năm nay khá đặc biệt với sự xuất hiện sớm của rất nhiều phim bom tấn như vào tháng 2 với kỷ lục đột phá của Black Panther. Số lượng phim bom tấn trong tháng 3 cũng không hề giảm sút.

Ngôi sao Oscar Alicia Vikander được chọn lựa thay thế đàn chị Angelina Jolie để vào vai diễn Lara Croft trong bộ phim được cải biên từ game trò chơi nổi tiếng Tomb Raider. Trong phần phim mới này, sẽ là cuộc phiêu lưu của Lara Croft đi tìm lời giải cho cái chết bí ẩn của cha mình. Dù không có được vẻ mạnh mẽ đầy quyến rũ của Angelina Jolie, nhưng Lara Croft mảnh khảnh nhanh nhạy của Alicia sẽ đem đến một phong cách hoàn toàn mới cho khán giả.

phim Tomb Raider

Kể từ War of the Worlds được ra mắt vào năm 2005 đến nay, nhà làm phim Steven Spielberg mới quay trở lại chiếc ghế đạo diễn cho một tác phẩm thuộc dòng khoa học viễn tưởng – Ready Player One, được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản vào năm 2011 của tác giả Ernest Cline.

Ready Player One xoay quanh cuộc phiêu lưu của Wade Watts trong bối cảnh tại Columbus, Ohio năm 2045. Thế giới thực mà Wade đang sống là một nơi có sự phân hóa giàu nghèo rõ ràng, chính vì vậy, hầu hết tất cả người dân sống tại đó, bao gồm cả Wade, đều hòa mình vào thế giới ảo mang tên OASIS.

Bên cạnh hình ảnh cũng như kỹ xảo mãn nhãn, nội dung hấp dẫn, Ready Player One còn khiến khán giả đứng ngồi không yên khi tái hiện những chi tiết trong các tác phẩm kinh điển khác như chiếc xe DeLorean trong Back To The Future, tên sát nhân Freddy Krueger trong A Nightmare on Elm Street, hay các nhân vật khác như The Iron Giant, King Kong. Đặc biệt hơn, những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng như Jump của Van Halen, World In My Eyes của Depeche Mode cũng được sử dụng nhằm mang lại không khí của những thập niên 80, 90 trong phim.

Sau thành công của bộ phim Pacific Rim của đạo diễn Guillermo del Toro 5 năm trước, các nhà làm phim tiếp tục câu chuyện với Pacific Rim Uprising, nhưng Guillermo del Toro đã nhường ghế đạo diễn cho Steven S. DeKnight và chỉ phụ trách công việc sản xuất. Pacific Rim Uprising tiếp tục câu chuyện cuộc chiến giữa nhân loại và những con quái vật Kaiju khổng lồ. 

Còn Hãng Disney thì tung ra bom tấn A Wrinkle in Time với sự góp mặt của một dàn ngôi sao như Oprah Winfrey, Reese Witherspoon, Chris Pine, Michael Peña…

Và Joel Edgerton, Charlize Theron, David Oyelowo, Amanda Seyfried thì cùng nhau đem đến những pha hành động đầy hài hước trong Gringo.

Phim hình sự, kinh dị vẫn chiếm số lượng lớn

Những tác phẩm gây thót tim có vẻ luôn là món khoái khẩu của khán giả Việt, và dù rằng không phải mùa cao điểm của dòng phim này nhưng rất nhiều tác phẩm được tung ra.

10×10 bắt đầu với việc một cô gái trẻ bị một kẻ lạ mặt bắt cóc ngay giữa ban ngày và nhốt trong một căn phòng cách âm hoàn hảo với diện tích vỏn vẹn hơn 9m2, hắn gay gắt tra khảo cô gái trong suốt một ngày dài để hy vọng tìm được câu trả lời sẽ hé lộ những bí mật mà mình đang mong đợi.

Looking Glass với sự xuất hiện trở lại của Nicolas Cage, đem đến bí ẩn sau tấm gương trong ngôi nhà bỏ hoang mà một gia đình mới chuyển đến sống tại đây. Logers là sự cố gắng phá vỡ lời nguyền gia tộc để thoát khỏi ngôi nhà đầy u ám của cô gái trẻ. The Cured có đề tài quen thuộc, sau một cơn đại dịch, các bệnh nhân trở thành xác sống đe đọa tính mạng của mọi người. 

Và hàng loạt các bộ phim khác như Operation Red Sea, Submergence, Winchester, 3am Bangkok Ghost Stories, The Hurricane Heist.

phim Sherlock Gnomes

Dù vậy thì vẫn có 2 tác phẩm phim hoạt hình đáng yêu phù hợp cho gia đình và trẻ nhỏ là Sherlock Gnomes - phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình ăn khách Gnomeo & Juliet; và Ploey - chú chim sinh sau nở muộn nên không thể tập bay cho kịp chuyến trú đông vào cuối mùa thu cùng gia đình mình, đã phải học cách sinh tồn và chống chọi lại bọn thú ăn thịt để chờ đợi ngày đoàn tụ với gia đình vào mùa xuân năm sau.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 3/2018: Phim tình cảm Việt "đối đầu" hàng loạt phim ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO