Lập kế hoạch kế nhiệm cho Doanh Nghiệp Việt Nam

P.V| 13/05/2010 00:01

Đó là ấn phẩm nhằm hỗ trợ các chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam nắm bắt và lập kế hoạch cho doanh nghiệp mình trong tương lai.

Lập kế hoạch kế nhiệm cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Loạt ấn phẩm "Lập Kế Hoạch Kế Nhiệm cho Doanh Nghiệp Việt Nam" do Công ty Grant Thornton Việt Nam phát hành ngày 14/5 – ấn phẩm này nhằm hỗ trợ các chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam nắm bắt và lập kế hoạch cho doanh nghiệp của họ trong tương lai.

Mặc dù lập kế hoạch kế nhiệm có thể hiểu một cách đơn giản là quá trình chuyển giao quyền kiểm soát và sở hữu doanh nghiệp, việc phát triển và thực hiện kế hoạch đó không đơn giản như vậy. Việc tìm người phù hợp để điều hành doanh nghiệp trong tương lai, với tầm nhìn nhất quán và có thể được tiếp tục bởi các thế hệ nhân viên kế tiếp, để việc chuyển quyền sở hữu thành công là một sự thách thức tiêu tốn nhiều thời gian.

Thế hệ doanh nhân Việt Nam thành đạt sau chính sách “Đổi Mới” vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90 đang tìm kiếm và sẵn sàng chuyển giao quyền kiểm soát doanh nghiệp của mình cho các thế hệ lãnh đạo kế tiếp.

Trong lúc đó có nhiều doanh nhân Việt Nam không thể trả lời được câu hỏi “làm thế nào để lập kế hoạch kế nhiệm” và “phải bắt đầu kế hoạch đó từ đâu”. Những vấn đề này có thể phức tạp, và đôi khi thực sự gây phiền toái cho các doanh nghiệp, nhưng việc lờ các vấn đề này đi không thể làm cho chúng biến mất. Mặc dù có nhiều giải pháp cho những tình huống khó khăn này, nhưng đây không phải là chuyện sớm chiều. 

Ken Atkinson - Giám đốc điều hành, Grant Thornton Việt Nam

Công ty Grant Thornton Việt Nam thấu hiểu vấn đề mà các chủ doanh nghiệp đang phải đối mặt và thông qua ấn bản này, chúng tôi có thể đem đến lời khuyên về phương pháp tổng hợp nhằm đảm bảo các doanh nghiệp sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Phương pháp này sẽ:

 Đảm bảo sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp;
 Giảm thiểu chi phí thuế và tối đa hóa tài sản;
 Duy trì mối quan hệ gia đình tốt đẹp trong các công ty gia đình.

Phần 1 trong loạt ấn phẩm này được phát hành hôm 14/5 và có thể được tải về từ trang web của Công ty Grant Thornton theo đường dẫn www.gt.com.vn/publications. Phần 2 và phần 3 của loạt ấn phẩm này đề cập đến việc đưa vào thực hiện và theo dõi thường xuyên kế hoạch kế nhiệm sẽ được phát hành trong thời gian tới.

Những tài liệu này có thể được tải về bằng cách nhấp vào liên kết sau đây

- Tải về phiên bản tiếng Anh - Phần 1 kế hoạch
- Tải về phiên bản Việt - Phần 1 kế hoạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lập kế hoạch kế nhiệm cho Doanh Nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO