"Đoạt hồn" đánh cược với diễn viên cũ

PHÚC TRẦN/DNSGCT| 27/04/2014 07:37

Sau thành công của "Âm mưu giày gót nhọn", đạo diễn Hàm Trần tiếp tục tấn công các rạp trong năm nay với một phim thể loại kinh dị mang tên "Đoạt hồn".

Sau thành công của Âm mưu giày gót nhọn, đạo diễn Hàm Trần tiếp tục tấn công các rạp trong năm nay với một phim thể loại kinh dị mang tên Đoạt hồn.

>Phim kinh dị lên ngôi
>
Tranh kinh dị của những bậc thầy hội họa

Đọc E-paper

Mặc dù đi theo đúng xu hướng doanh thu hiện đại, nhưng thay vì tuyển chọn nhiều gương mặt trẻ đang được yêu thích, phim lại quy tụ một dàn diễn viên quá “gạo cội”, dày dạn cả tuổi nghề lẫn tuổi đời. Liệu Đoạt hồn có phải là một bộ phim thích hợp với khán giả trẻ, đối tượng khách hàng chủ yếu của các rạp chiếu hiện nay, hay đơn thuần là sự trải nghiệm và thử thách mà Hàm Trần dành riêng cho chính mình?

Minh Trang, Ngọc Hiệp, Thương Tín,… hẳn đã là những cái tên rất quen thuộc với đông đảo dân yêu điện ảnh ở Việt Nam nhiều năm về trước, nhưng với giới trẻ hiện đại thì có lẽ họ vẫn còn khá xa lạ. Tuy nhiên, các “lão làng” này vẫn là những người luôn cập nhật những tình hình mới mẻ trong nước cũng như toàn thế giới, qua đó dần biến hóa bản thân từ những hiện tượng cũ trở nên hợp thời, nhưng vẫn không mất đi chất đặc biệt của mỗi cá nhân.

Hơn nữa, sánh vai bên cạnh những diễn viên cây đa cây đề ấy là một tập hợp gồm các cá nhân trẻ tuổi như Nguyễn Hồng Ân, rapper Suboi, nam diễn viên của dòng phim kinh dị Giao lộ định mệnhNgôi nhà trong hẻm Trần Bảo Sơn,… Họ biết cách thức mà xã hội mới mẻ này vận hành, cũng như người xem bây giờ cần gì và muốn gì.

Từ đó, các hậu bối liên tục học hỏi và kết hợp với những tiền bối để tạo dựng nên một Đoạt hồn vừa đúng chất thương mại mà thị trường đòi hỏi, vừa xứng tầm với cái gọi là nghệ thuật chân chính. Đây có thể xem là một sự “thử lửa” mạo hiểm nhất của Hàm Trần đối với đối tượng là thế hệ trẻ hiện nay.

Một số cảnh kinh dị trong phim

Bên cạnh đó, thị trường phim chiếu rạp trong nước đang rất phát triển, thể hiện rõ nét nhất là ở mảng phim kinh dị. Trong năm vừa qua, cứ nhìn dòng chảy doanh thu khổng lồ của những bộ phim lấy đề tài ma quỷ và siêu linh như Mama, The Conjuring, Insidious: Chapter 2… Chúng ta thấy được rằng người Việt thích xem phim ma dù rất… sợ ma.

Hay cho đến đầu năm nay là hiện tượng Quả tim máu – bộ phim kinh dị chỉnh chu nhất của Việt Nam từ bàn tay chỉ đạo của Victor Vũ lập đủ mọi kỷ lục doanh thu phòng vé; cho thấy rằng đến lúc các đạo diễn Việt Nam nên và phải làm phim kinh dị thật sự nghiêm túc và có tâm hơn.

Chính vì lẽ ấy, ngay từ khi bắt đầu bước vào sản xuất với những thông tin nhỏ giọt, Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần đã gây được nhiều sự chú ý cho cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Rồi đến poster và trailer đầu tiên được tung ra, chỉ vỏn vẹn trong vòng một phút nhưng với chất lượng về âm thanh và một chuỗi những hình ảnh đầy kinh sợ, ngay lập tức nhiều người đã liệt Đoạt hồn là danh sách những bộ phim phải xem trong năm nay.

Dù thế, với tình hình kiểm duyệt gắt gao ở Việt Nam, đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xoay quanh số phận và chất lượng của bộ phim khi phải đối mặt với quá nhiều rào cản từ xã hội.

Đạo diễn Hàm Trần

Cuối cùng, để có được một bộ phim hay thì yếu tố quan trọng nhất, cốt lõi nhất vẫn phải nằm ở một người đạo diễn giỏi. Hàm Trần, cái tên chỉ mới vừa được ít nhiều khán giả đại chúng biết đến qua bộ phim tình cảm – hài Âm mưu giày gót nhọn được ra mắt vào năm ngoái; nhưng ít ai biết được rằng cái tên Hàm Trần đã từng chu du bốn bể, tung hoành ngang dọc khắp các rạp chiếu Việt những năm vừa qua.

Anh đã từng tham gia vào thực hiện nhiều bộ phim gây “sốt” như: Bẫy rồng,Dòng máu anh hùng, Để Mai tính, Long Ruồi... hoặc các tác phẩm được đánh giá cao về mặt nghệ thuật như Cú và Chim sẻ, Khát vọng Thăng Long, Sài Gòn YO!… với nhiều vai trò khác nhau từ biên kịch, nhà sản xuất, dựng phim, quay phim. Trước đó, anh được cộng đồng phương Tây biết đến qua vai trò đạo diễn của một bộ phim độc lập được giới phê bình Mỹ đánh giá rất cao.

Thương Tín và Trần Bảo Sơn
Hồng Ân và Ngọc Hiệp
Suboi
Nhung Kate

Nhìn chung, với mặt bằng điện ảnh còn mới mẻ và đầy triển vọng của Việt Nam, đạo diễn Hàm Trần đã nổi lên như một hình tượng của sự bền bỉ và ham trải nghiệm trong cộng đồng những đạo diễn hải ngoại tâm huyết, muốn đem kiến thức mà mình đã tích lũy được ở trời Tây để phát triển nền nghệ thuật nước nhà.

Đoạt hồn, vì thế là một bộ phim kinh dị hoàn toàn đáng xem và đáng mong đợi, một tác phẩm nghệ thuật mới mẻ mà giới trẻ cần quan tâm, chứ không chỉ đơn thuần là một sản phẩm thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Đoạt hồn" đánh cược với diễn viên cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO