Đi tìm "Phép màu để trở thành chính mình"

BÍCH TRÂM| 26/05/2015 00:24

Phép màu để trở thành chính mình" là những đúc kết thành công qua nhiều nỗ lực vượt khó của tác giả - Tổng giám đốc New Toyo Việt Nam Nhan Húc Quân từ khi bắt đầu lập nghiệp cho đến thời điểm hiện tại.

Đi tìm

Phép màu để trở thành chính mình là những đúc kết thành công qua rất nhiều nỗ lực vượt khó của tác giả - nữ doanh nhân thành đạt, Tổng giám đốc New Toyo Việt Nam Nhan Húc Quân - từ khi bắt đầu lập nghiệp cho đến thời điểm hiện tại.

Thông qua 3 chương sách: Đừng bao giờ than thân trách phận; Sống trọn vẹn và tỏa sáng với niềm tin;Thế giới tốt đẹp hơn vì có bạn, tác giả mong muốn gửi “món quà tinh thần cho những ai tìm thấy sự đồng cảm và thấu hiểu với những mẩu chuyện được đúc rút, lồng ghép và chia sẻ”.

Con đường lập nghiệp của phụ nữ vốn dĩ đã không hề đơn giản, đặc biệt là đối với tác giả vì phải làm việc trong một môi trường gần như chỉ có phái mạnh mới có thể đảm đương nổi. Không hề có kinh nghiệm, càng không được đào tạo trước đó, Nhan Húc Quân vừa là thực tập sinh vừa là thầy giáo của chính mình.

Trong quá trình làm việc, bà luôn tâm niệm: ngã từ đâu thì phải đứng lên từ đấy, sai sót chỗ nào phải chỉnh sửa tại chỗ đó. Bài học mỗi ngày của bà là tự rút kinh nghiệm và quan trọng nhất là “ngày mai phải tốt hơn hôm nay”.

Từng mẩu chuyện về trải nghiệm của tác giả trong công việc, đời thường cho đến những quy tắc ứng xử, quan điểm sống, cách đối mặt với khó khăn để đạt được hoài bão... trong Phép màu để trở thành chính mình là những bài học giá trị dành cho các độc giả trẻ - những người đã, đang và sẽ bước đi trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Chia sẻ về cách để theo đuổi đam mê và đạt được ước mơ, tác giả cho biết: “Những ước mơ chỉ có thể thành hiện thực khi trái tim bạn đã cảm nhận hoặc tìm thấy niềm đam mê trong lĩnh vực mà mình yêu thích; hoặc trong công việc va chạm hằng ngày của chính mình. Các bạn hoàn toàn có quyền hy vọng và đặt niềm tin vào sự đam mê chính đáng của mình bằng lòng quả cảm, thái độ nghiêm túc, chín chắn trong suy nghĩ, sự chăm chỉ, nhiệt huyết và tính kiên định cộng với khả năng thực hành của chính bản thân...”.

Quyển sách Phép màu để trở thành chính mình vừa được Alpha Books phát hành trên toàn quốc với giá bìa 69.000 đồng.

Tác giả Nhan Húc Quân là người gốc Hoa có quốc tịch Việt Nam. Trước khi đầu quân vào Tập đoàn New Toyo vào năm 1992, bà

từng làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu của nước ngoài.

Những ngày đầu gia nhập "gia đình" New Toyo, bà phải đảm trách rất nhiều nhiệm vụ cùng lúc như: bán hàng, thu tiền, khai hải quan làm thủ tục nhập hàng, giao dịch và thương lượng với khách hàng…

Chính nhờ lòng say mê kinh doanh, sau một thời gian dài phấn đấu và cống hiến, bà được đề bạt lên làm Giám đốc bán hàng, Phó tổng giám đốc rồi Tổng giám đốc New Toyo Việt Nam.

Quá trình hoạt động tích cực trong lĩnh vực kinh doanh đã giúp bà đạt được nhiều thành tích đáng nể:

- Top 10 lãnh đạo nữ xuất sắc nhất năm 2014.
- “Mark Of Respect” do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn.
- Chứng nhận của UBND TP.HCM “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu" các năm 2006, 2007, 2009.
- Chứng nhận của UBND TP.HCM “Doanh nhân ưu tú 2010”.
- Chứng nhận "Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2012, năm 2014".
- “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013” – Cúp Bông hồng vàng năm 2013.
- Là thành viên Ban Giám khảo Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can
do Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức 4 mùa giải (2011 – 2014).

>Khám phá "Hành trình trở thành nhà lãnh đạo"
>Quyển sách gỡ thế lưỡng nan cho người khởi nghiệp
>Cẩm nang để bắt đầu công việc mới
>13 nấc thang đến sự giàu có

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi tìm "Phép màu để trở thành chính mình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO