Kế hoạch chinh phục "vũ trụ phim ảnh" của Disney

CHIÊU ANH| 13/05/2018 06:23

Người ta đang đặt câu hỏi liệu "Avengers: Infinity war" có phải là ngụ ngôn cho kế hoạch chinh phục thế giới của Disney, bên cạnh việc mua Fox, Lucasfilm và Pixar.

Kế hoạch chinh phục

Disney đang thắng lớn với Avengers: Infinity war

Nếu có chút quan tâm, hẳn bạn sẽ biết Avengers: Infinity war là kết quả cuối cùng trong kế hoạch chiến lược dài 10 năm của Vũ trụ điện ảnh Marvel, đưa tất cả siêu anh hùng về một bộ phim bom tấn.

Bộ phim cũng kể về một kế hoạch tổng thể khác: nhân vật xấu Thanos đang cố gắng để có được những viên đá Infinity đầy sức mạnh. Nếu anh ta có được tất cả và đặt chúng vào chiếc găng tay sáng bóng của mình thì nửa thế giới hay cả thế giới sẽ biến mất không chừng.

Link bài viết

Nhưng còn có một kế hoạch tổng thể thứ ba đằng sau tất cả những điều này? Nhiệm vụ của Thanos phản ánh nhiệm vụ khác, ít tưởng tượng hơn của Công ty Disney - cha đẻ của Marvel.

Đối với "đá vô cực" trong thương hiệu giải trí, Disney mua Marvel trong năm 2009 với giá 4 tỷ USD. Năm 2006, Hãng mua lại đối thủ là Hãng hoạt hình Pixar với giá 7,4 tỷ USD. Vào năm 2013, Disney mua tiếp Lucasfilm - chủ nhân của Star Wars, với giá 4 tỷ USD. Hiện tại, Disney đang trong giai đoạn tiếp theo của việc mua lại 21st Century Fox trị giá 52 tỷ USD, với tài sản bao gồm hầu hết các siêu anh hùng của Marvel như X-Men, Deadpool và Fantastic Four...

Vì vậy, về cơ bản, Disney là Thanos và đang bước trên con đường để kiểm soát một nửa vũ trụ phim ảnh của thế giới. Như thế, trong khi chúng ta cổ vũ các Avengers chống lại bá quyền thiên hà trên màn hình, thì cũng là đứng về phía quyền bá chủ của Công ty Disney trong cuộc sống thực.

Disney cũng đứng sau 5 bộ phim có doanh thu cao nhất và đạt mức thu kỷ lục 7 tỷ USD vào năm ngoái. Trong lịch sử gần đây, 6 xưởng phim Hollywood lớn đã có sự cạnh tranh khốc liệt nhưng nếu tiếp quản được Fox thì Disney sẽ có khoảng 39% thị phần.

Và không chỉ là phim ảnh, ngoài công viên giải trí đang mở rộng, Disney còn xây dựng một khách sạn có chủ đề Chiến tranh giữa các vì sao. Disney đang lên kế hoạch cho dịch vụ phát trực tuyến theo phong cách Netflix của riêng mình. Cuối cùng, điều gì sẽ đến khi toàn bộ "vũ trụ giải trí" nằm trong túi của Disney?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kế hoạch chinh phục "vũ trụ phim ảnh" của Disney
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO