"Hình hài của ý tưởng": Những mẫu truyện tranh thú vị và dí dỏm

KHÁNH BÌNH| 11/01/2019 07:00

Dù bạn có là một chuyên gia làm trong ngành sáng tạo, sinh viên, hay chỉ là kẻ ngồi mộng mơ trước hiên nhà, bộ sưu tập những mẩu truyện tranh này vẫn sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn sâu hơn về những niềm vui, và cả sự bực bội song hành cùng việc sáng tạo.

Bìa sách Hình hài của ý tưởng

Ý tưởng trông như thế nào? Và chúng đến từ đâu? Không ai biết chính xác điều đó. Những bức tranh của Grant Snider sẽ gợi cảm hứng để bạn tìm ra câu trả lời của riêng mình.

Hơn cả một cuốn sách hướng dẫn đơn thuần, từng trang trong cuốn sách này thôi thúc chúng ta suy nghĩ nhiều hơn, đào sâu đến tận cùng để "bắt được" ý tưởng của thế giới sáng tạo muôn hình vạn trạng.

hinh-hai-cua-y-tuong-doanhnhan-8350-9699

Xuyên suốt cuốn sách, bạn sẽ thấy hình ảnh nhân vật "tôi" vô cùng quen thuộc như chính chúng ta khi đấu tranh với những khó khăn thường trực. Cụ thể, Hình hài của ý tưởng không những "chỉ mặt đặt tên" các chướng ngại nội tại trong công việc tốn chất xám là "thắp sáng" lối mòn tư duy cũ kỹ mà còn cả những "cơm áo gạo tiền", những trách nhiệm, hay yếu tố ngoại cảnh khác ngăn trở chúng ta tìm đến "miền đất hứa của những ý tưởng".

Cuốn sách của Grant Snider được chia làm 10 phần, khai thác vô vàn khía cạnh của ý tưởng thông qua lăng kính vạn hoa đa sắc, cho thấy góc nhìn thú vị và khả năng tư duy đa chiều của tác giả. Ở những chương sách như Cảm hứng, Mồ hôi, Khát vọng hay Suy tưởng... chúng ta tìm thấy chính mình đâu đó trên con đường khơi nguồn ý tưởng.

Người đọc cũng được đối diện với nỗi thất vọng lớn lao khi để ý tưởng "đi lạc" hay tận hưởng niềm hân hoan khi tìm thấy "ánh sáng cuối con đường hầm".

Tất cả những cảm xúc ấy đều được cụ thể hóa bằng lối kể chuyện, hành văn mạch lạc, gần gũi mà cũng rất dí dỏm, hài hước, phối hợp với lối vẽ mang phong cách riêng và màu sắc bắt mắt, cuốn hút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Hình hài của ý tưởng": Những mẫu truyện tranh thú vị và dí dỏm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO