Việt Nam sẽ trở thành thủ phủ game thế hệ mới

H.Anh| 15/08/2021 08:50

Ngày 14/8/2021, BSC core và Binance Việt Nam tổ chức Triển lãm NFT+ GameFi trực tuyến. Sự kiện quy tụ các chuyên gia trong ngành, các nhà sáng tạo, đã thu hút hơn 5.000 người theo dõi. Tại đây, các chuyên gia dự báo Việt Nam sẽ trở thành thủ phủ game thế hệ mới.

Việt Nam sẽ trở thành thủ phủ game thế hệ mới

Các chuyên gia tham dự Triển lãm NFT + GameFi dự đoán với triển vọng phát triển của thị trường game sẽ mang đến nhiều cơ hội cho cộng đồng blockchain và các nhà phát triển game

Theo thống kê của Newszoo, năm 2021 có gần 3 tỷ người chơi game trên toàn cầu. Con số này tăng 5,3% so với năm 2020. Trong khi đó, theo thống kê của App Annie Intelligence, Việt Nam đứng thứ hai tại Đông Nam Á về thị phần tải game trên các ứng dụng mobile (gồm IOS và Google Play), chiếm 22%, sau Indonesia với 38%. Năm 2020, thị trường game Việt Nam đã tăng trưởng 10% về lượt tải xuống. Chi tiêu của người dùng chơi game đã tăng 50%. 

Trong Top 10 Nhà xuất bản game mobile giữa các quốc gia Đông Nam Á và Australia, New Zealand, Việt Nam có đến 5 nhà phát hành game lọt vào danh sách này gồm: Amanotes, OneSoft, Gamejam, VNG, Arrasol. 

Du-doan-thi-truong-game-2980-1628946651.

 Thống kê và dự báo doanh số thị trường game toàn cầu tính đến năm 2024. Nguồn: Newszoo 

Điều đặc biệt, trong số các game NFT đang thịnh hành trên thế giới, game Axie Infinity của người Việt đang trở thành một hiện tượng công nghệ toàn cầu khi thu hút hàng trăm nghìn game thủ từ khắp nơi trên thế giới. Tổng giá trị vốn hóa của dự án game này có những lúc đạt tới 2,7 tỷ USD. 

Bà Lynn Hoàng - Giám đốc Quốc gia Binance Việt Nam nhận định: “Ngành công nghiệp game là ngành mới nhất bị phá vỡ bởi công nghệ blockchain. Tôi tin rằng blockchain, đặc biệt là NFT, đã mở ra các mô hình kinh doanh mới và nguồn doanh thu mới cho ngành công nghiệp game và các công ty game Việt Nam có lẽ nên tận dụng nó và vươn ra toàn cầu. Ví dụ phổ biến nhất là Axie Infinity, đã gây quỹ rất thành công trên Binance Launchpad vào năm ngoái”. 

Triển lãm NFT+ GameFi trực tuyến đã thu hút sự tham gia trình diễn của 12 dự án: CryptoBlades, My DeFi Pet, Faraland, Twinci, Mobox, Bunny Park, X World Games, AirNFTs, Dehero, Splinterlands, Featured, Refinable. Trong đó, My DeFi Pet gọi được vốn lên tới 1 triệu USD ngay từ vòng hạt giống.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam sẽ trở thành thủ phủ game thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO