Lượt tìm kiếm về nữ doanh nhân tại Việt Nam đạt mức cao nhất trong 18 năm

MH| 08/03/2023 09:57

Theo Google, những tìm kiếm của người dùng liên quan đến phụ nữ trong những năm qua đã có nhiều thay đổi. Trong đó, chỉ riêng quý I/2023, lượt tìm kiếm về “doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo” đạt mức cao nhất trong 18 năm qua tại Việt Nam.

Lượt tìm kiếm về nữ doanh nhân tại Việt Nam đạt mức cao nhất trong 18 năm

Theo dữ liệu mà Google cung cấp, các lượt tìm kiếm liên quan đến phụ nữ tại Việt Nam trải dài ở nhiều lĩnh vực. Những nội dung trong danh sách tìm kiếm cho thấy người dùng đang quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề liên quan đến phụ nữ trong vài năm trở lại đây.

Về sự thay đổi này, Google cũng cho biết, trước đây, phụ nữ thường phải đối mặt với nhiều kỳ vọng và định kiến của xã hội - điều cản trở họ theo đuổi những ước mơ và sở thích riêng của bản thân. Tuy nhiên, những năm gần đây, xã hội đã chứng kiến nhiều phong trào nữ quyền cũng như các tiếng nói phản biện nhằm xóa bỏ những định kiến áp đặt và lề thói cổ hủ về vị trí và vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Đây có thể là một trong những lý do khiến các chủ đề liên quan đến phụ nữ được tìm kiếm nhiều đến vậy trong vài năm trở lại đây.

Học vấn:Lượng tìm kiếm liên quan đến chủ đề học vấn và phát triển sự nghiệp dành cho nữ giới ghi nhận mức tăng trưởng đột phá. Trong đó, lượt tìm kiếm về các “women-led businesses” (doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo) đạt mức cao nhất trong 18 năm qua tại Việt Nam vào quý I/2023. Ngoài ra, các lượt tìm kiếm liên quan đến một số lĩnh vực khác như làm đẹp, thai sản hay đầu tư tài chính cũng được nhiều người quan tâm.

Làm đẹp:Trong quý đầu tiên của năm 2023, chủ đề sắc đẹp và sức khỏe thể chất của phụ nữ cũng ghi nhận mức tăng cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Thai sản:Thống kê từ Google cho thấy, xu hướng cho thấy những thông tin liên quan đến vấn đề sinh sản và nghỉ thai sản tăng đáng kể.

Đầu tư tài chính:Người dùng Internet tại Việt Nam quan tâm nhiều hơn về lĩnh vực đầu tư của phụ nữ và những thành tựu họ đạt được. Đặc biệt, lượt tìm kiếm về “women and investing” (phụ nữ và đầu tư) đạt mức cao nhất trong 13 năm tại Việt Nam ở quý I/2023 (và mức cao nhất trong 12 năm vào năm 2022).

Trong top 10 chủ đề liên quan đến vấn đề của phụ nữ được tìm kiếm nhiều tại Việt Nam, chủ đề "nữ doanh nhân" nhận được nhiều lượt tìm kiếm. Trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 2023, Google cũng khởi xướng chiến dịch #SearchforChange tại Việt Nam với mục đích kêu gọi phái đẹp dũng cảm phá bỏ những thành kiến xã hội và tìm kiếm sự đổi mới cho bản thân, đồng thời mong muốn truyền cảm hứng, cổ vũ phụ nữ trên hành trình tìm kiếm sự tự tin và định nghĩa thành công của chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lượt tìm kiếm về nữ doanh nhân tại Việt Nam đạt mức cao nhất trong 18 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO