Internet Explorer chính thức bị khai tử

HT| 15/02/2023 02:51

Từ ngày 15/2/2023, sau khi Microsoft tung ra bản cập nhật cho Microsoft Edge thì trình duyệt mới này sẽ vô hiệu hóa vĩnh viễn Internet Explorer trên PC đang chạy Windows 10.

Internet Explorer chính thức bị khai tử

Microsoft giới thiệu Internet Explorer phiên bản đầu tiên vào năm 1995, là sản phẩm để cạnh tranh với Netscape Navigator, trình duyệt web đầu tiên trên thế giới. IE đã trở thành trình duyệt web mặc định trên Windows và điều này giúp IE trở thành trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới, chiếm đến 94% thị phần người dùng trong các năm 2002 và 2003, thời điểm mà các lựa chọn thay thế như Firefox của Mozilla hay Safari của Apple còn sơ khai.

Từ ngày 15/2/2023, sau khi Microsoft tung ra bản cập nhật cho Microsoft Edge, ứng dụng mới sẽ vô hiệu hóa vĩnh viễn Internet Explorer trên PC đang chạy Windows 10. Sau khi máy tính nâng cấp lên phiên bản mới, người dùng không thể mở ứng dụng trình duyệt huyền thoại nói trên được nữa.

Như vậy, khi người dùng nhấp vào biểu tượng IE (Interner Explorer), phần mềm này sẽ không khởi động và màn hình sẽ đề nghị người dùng sử dụng trình duyệt Microsoft Edge. Hiện tại, khi người dùng tìm kiếm ứng dụng Intertnet Explorer trên trang chủ Microsoft, công ty này đưa ra khuyến nghị chuyển sang sử dụng Edge. Việc cài đặt bản Internet Explorer chính chủ gần như bất khả thi, cho cả máy tính Windows 7, 8.1 hay 10.

Trước đó, vào tháng 6/2022, Microsoft đã thông báo ngừng hỗ trợ Internet Explorer (IE) 11.11 - phiên bản mới nhất của trình duyệt web từng được sử dụng mặc định trên Windows.

Mặc dù, theo công bố của Microsoft, Edge sẽ cung cấp "trải nghiệm web nhanh hơn, an toàn hơn và hiện đại hơn Internet Explorer song theo dữ liệu mới nhất do Stacounter công bố, Edge chỉ chiếm hơn 4% lượng sử dụng máy tính toàn cầu so với trình duyệt đang phổ biến nhất hiện nay là Google Chrome với mức sử dụng hơn 65%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Internet Explorer chính thức bị khai tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO