IFA 2012 - cuộc đối đầu của những thiết bị siêu hạng

KHẢI MINH/DNSG cuối tuần| 11/09/2012 05:14

IFA 2012 là triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu, khai mạc từ ngày 31/8 tại Berlin, thủ đô của nước Đức.

IFA 2012 - cuộc đối đầu của những thiết bị siêu hạng

IFA 2012 là triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu, khai mạc từ ngày 31/8 tại Berlin, thủ đô của nước Đức. Trong sự kiện quan trọng này, các nhà sản xuất thiết bị di động đã tung ra hàng loạt những sản phẩm “bom tấn” nhằm khẳng định vị trí hàng đầu của mình trong làng công nghiệp di động.

Đọc E-paper

Mời độc giả tham khảo vài sản phẩm nổi bật nhất tại triển lãm nói trên.

Sony VAIO Duo 11 - chiếc máy tính bảng lai laptop

Đây là một chiếc tablet lai laptop, chạy Windows 8, sở hữu màn hình 11,6 inch, độ phân giải Full-HD với tấm nền sáng OptiContrast, có thể trượt về phía sau để lộ ra bàn phím đầy đủ với đèn nền bên dưới.

Bản lề trượt dạng chéo lên này được Sony đặt tên là Surf Slider. Thiết bị có khả năng nhận biết thao tác cảm ứng lực và người dùng có thể dùng bút hoặc ngón tay tùy thích.

Đặc biệt, VAIO Duo 11 có tính năng QuickBoot kết hợp với công nghệ RapidWake + Eco nên thời gian khởi động chỉ tốn vài giây. Phần mềm Active Clip đi kèm sẽ cho phép người dùng vẽ xung quanh viền của một đối tượng nào đó trong ảnh rồi tự động nhận biết và cắt bỏ nền phía sau.

Hình ảnh còn lại có thể dễ dàng chèn vào tài liệu hoặc bài thuyết trình. Bên cạnh đó, Sony còn cung cấp ứng dụng Note Anytime for VAIO để chủ máy ghi chú như một quyển sổ tay thực thụ, đồng thời có thêm tính năng One-touch để giao tiếp với các thiết bị Sony khác (chẳng hạn dòng smartphone Xperia) thông qua NFC.

Về cấu hình, máy có tùy chọn RAM 4GB hoặc 8GB, SSD 128GB hay 256GB. Tất cả nằm trong một bộ khung có trọng lượng 1,3kg và dày chỉ 17,85mm khi gập lại. VAIO Duo 11 chạy trên vi xử lý Intel Core i3, i5 hoặc i7 dòng ULV (tiết kiệm điện) thuộc thế hệ Ivy Bridge.

Bộ tai nghe quyến rũ Sennheiser Momentum

Thuộc dòng tai nghe ốp tai, Sennheiser Momentum có hình thức được nhà sản xuất đặc biệt chăm chút, cụ thể là phần trùm tai được làm bằng da thuộc chất lượng cao do hãng danh tiếng Pittard (Anh) cung cấp hoặc thép để làm cơ cấu trượt được gia công từ chất liệu thép không gỉ, tạo cho chủ nhân cảm giác luôn thoải mái khi đeo cặp tai nghe này, kể cả khi đang di chuyển.

Về thiết kế, nhà sản xuất cho biết họ chọn ngôn ngữ thiết kế tối giản để tạo nên một chiếc tai nghe mang dáng vẻ đặc biệt nhưng vẫn rất hiện đại. Bên cạnh công nghệ giảm nhiễu thường thấy ở các tai nghe Sennheiser, nhằm mang lại sự thuận lợi cho người sử dụng iPhone, iPod hay iPad.

Sennheiser còn trang bị cho Momentum một phần dây nối bổ sung với bộ điều khiển thông minh và microphone có chức năng tương tự như trên mẫu. Tai nghe có dây cáp cũng được trang bị phần điều khiển với ba nút bấm, gồm hai nút điều chỉnh âm lượng và nút để trả lời cuộc gọi điện thoại.

Giắc cắm 3,5mm khá độc đáo nhờ khả năng xoay nhằm thay đổi góc giữa giắc và cáp (trong khoảng từ 90 đến 180o). Do được làm từ những chất liệu cao cấp nên giá bán Momentum không thấp: 7,3 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note II

Phiên bản Galaxy Note II có thiết kế khá giống với chiếc smartphone Galaxy S III, chứ không giống người tiền nhiềm Galaxy Note, kể từ các góc bo tròn mềm mại đến chất liệu vỏ nhựa bóng. Note II nổi bật với màn hình lớn 5,5 inch Super AMOLED HD, 1.280x720 (pixel), tỷ lệ 16:9, giúp cho màn hình hiển thị mượt mà và rất thích hợp khi xem phim trên điện thoại.

Điểm mạnh của Note II chính là cây bút S Pen và các phần mềm cũng như tiện ích đi kèm theo. S Pen có khả năng nhận dạng 1.024 mức độ nhấn khác nhau, thể hiện qua những nét chữ đậm nhạt trên màn hình.

Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm nhiều tính năng để hỗ trợ cây bút này, chẳng hạn Air View giúp người dùng xem nhanh nội dung mà không cần phải kích hoạt chương trình.

Để ghi chú được tối ưu hơn, người dùng có thể kích hoạt Popup Note để ghi chú tại bất kỳ vị trí nào, trong bất cứ phần mềm nào, nói chung rất tiện khi muốn ghi nhanh. Ngoài ra, tính năng Easy Clip cho phép người dùng cắt một vùng không gian hoặc một vùng nội dung trên màn hình theo bất kỳ hình dạng nào để lưu lại, chia sẻ hoặc dán vào một tài liệu khác.

Ngoài ra, cây bút S Pen cũng có thể sử dụng màu sắc highlight những điểm cần lưu ý, dùng các thao tác vẽ hoặc viết tay để chỉnh sửa nội dung. Được biết, Note II được cài sẵn Android 4.1 Jelly Bean và sẽ được bán ra vào tháng 10 tới đây với hai màu xám titan và trắng cẩm thạch.

LG Optimus L9 đa dạng, nhiều tính năng mới

Trong khi đó, LG đưa ra loạt smartphone L, được phân chia theo nhiều phân khúc, nổi bật nhất là smartphone Optimus L9 có thiết kế đẹp, trang bị cấu hình mạnh và thêm nhiều tính năng mới.

L9 có màn hình cảm ứng rộng hơn với 4,7 inch và sử dụng tấm nền IPS, có khả năng hiển thị màu sắc trung thực và góc nhìn rộng (độ phân giải chưa được tiết lộ), một camera 5MP ở phía sau tự động lấy nét, một camera phụ phía trước VGA cho tính năng video call.

Ưu điểm của dòng smartphone tầm trung này còn nằm ở các ứng dụng, bao gồm QTranslator giúp quét và dịch văn bản tiếng nước ngoài (ứng dụng này cho phép scan khoảng 44 thứ tiếng và dịch ra 64 ngôn ngữ khác nhau dựa trên công nghệ OCR) với camera hay My Style Keypad, tự động điều chỉnh phím bấm ảo khi người dùng sử dụng một hoặc hai tay để soạn văn bản.

Ngoài ra, pin của máy không phải loại Li-ion thông thường, mà dùng vật liệu Oxit Silic (SiO+) giúp kéo dài thời gian sử dụng thiết bị (thông qua việc tăng mật độ năng lượng trên một đơn vị diện tích) trong khi vẫn giữ được độ mỏng 9,1mm.

Giới công nghệ dự đoán rằng loạt smartphone L9 của LG sẽ tạo ra thách thức cho nhiều đối thủ cùng phân khúc trong thời gian tới. Tiếc là thông tin cụ thể về giá bán và thời điểm phân phối Optimus L9 vẫn chưa được tiết lộ.

Có thể nói bốn thiết bị được giới thiệu sơ bộ trên đây mới chỉ là phần nhỏ tương đối nổi bật trong IFA 2012. Còn nhiều thiết bị mới lạ khác mà nếu có dịp, chúng tôi sẽ cố gắng giới thiệu đến độc giả. Riêng những thiết bị trên sẽ lần lượt có mặt trên thị trường trong thời gian gần nhất.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IFA 2012 - cuộc đối đầu của những thiết bị siêu hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO