Ba đội thi xuất sắc được trao giải trong lễ bế mạc TECHFEST 2021

Ái Ly| 16/12/2021 09:15

Chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021" diễn ra vào sáng ngày 15/12/2021 tại hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM, đồng thời được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.

Ba đội thi xuất sắc được trao giải trong lễ bế mạc TECHFEST 2021

Các hoạt động trong khuôn khổ TECHFEST 2021 hướng tới tư duy hợp tác, đồng sáng tạo, cộng hưởng giá trị từ các thành tố của hệ sinh thái, đem đến cho các đội thi nhiều nguồn lực nhất, được khởi động bằng chuỗi hội thảo công nghệ và ứng dụng theo ngành. Với sự lan tỏa của 16 làng công nghệ, ban tổ chức đã nhận được hơn 350 hồ sơ đạt tiêu chuẩn từ các đội thi (có người Việt là đồng sáng lập) từ trên 5 quốc gia được gửi về cuộc thi. 

Từ 10 đội thi vào chung kết, ban giám khảo đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất để trao giải. 

Đội thi Otrafy Inc - nền tảng SaaS dành cho doanh nghiệp tự động hóa việc thu thập, lưu trữ và chuyển dữ liệu chứng nhận trên toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm đã xuất sắc giành giải Quán quân năm nay, vinh dự đại diện cho Việt Nam đi thi đấu trường quốc tế Startup World Cup 2022.

Giải Á quân 1 thuộc về đội thi NanoNeem - thuốc bảo vệ thực vật thảo mộc giúp giải quyết tất cả vấn đề liên quan tới sâu bệnh cho cây trồng, đặc biệt an toàn và lành tính, thân thiện với môi trường.

Giải Á quân 2 thuộc về đội thi ISOFHCARE - nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt cho lĩnh vực MedTech, giúp kết nối bệnh nhân với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.

15-12-Pic-8-6097-1639574675.jpg

Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, hàm lượng công nghệ của các dự án năm nay đã tăng nhiều hơn, nhiều dự án ứng dụng AI, Blockchain, Deeptech... để giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải... Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ và mạnh dạn thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới.  

Phát biểu tại lễ bế mạc TECHFEST - WHISE 2021, ôngTrần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) gửi thông điệp của Bộ KH&CN về tư duy mở trong xây dựng và phát triển hệ sinh thái, thiết kế và triển khai các mạng lưới kết nối, thu hút được nhiều nguồn lực của xã hội để hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong cả nước. Đồng thời, Bộ KH&CN kêu gọi sự tham gia, đồng hành và đặt hàng những bài toán cụ thể từ phía doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức phát triển và khu vực cơ quan quản lý, để đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực phát triển của cả đất nước.

Năm 2021, ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai” dưới sự chỉ đạo của Bộ KH&CN phối hợp cùng UBND TP.HCM, Bộ Ngoại giao, VCCI với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup. Sự kiện được thiết kế gồm chuỗi hoạt động trực tiếp và trực tuyến được tổ chức từ tháng 9-12 với hơn 120 sự kiện, thu hút khoảng 2.500.000 lượt tham dự, quy tụ hơn 500 diễn giả trong nước và quốc tế, hơn 100 cơ quan thông tấn và hơn 500 bài báo. Mặc dù số lượng startup và nhà đầu tư tham gia sự kiện có giảm so với mọi năm, tuy nhiên số tiền đầu tư vẫn tăng. Cụ thể, 1.000 startup đăng ký, hơn 100 nhà đầu tư tham gia kết nối, với tổng giá trị quan tâm đầu tư lên đến 15.164 triệu USD.

Pegasus Tech Ventures thành lập và tài trợ cho Startup World Cup. Startup World Cup mở rộng đến hơn 70 quốc gia trên 6 lục địa với vòng chung kết ở Thung lũng Silicon với giải thưởng đầu tư 1 triệu USD vào ngày 30/9/2022. Mục tiêu của Startup World Cup là hỗ trợ các hệ sinh thái đổi mới trong khu vực và kết nối chúng với Thung lũng Silicon. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem tại https://www.startupworldcup.io/
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba đội thi xuất sắc được trao giải trong lễ bế mạc TECHFEST 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO