5 mẹo bảo vệ smartphone tránh bị trộm cắp

HT| 28/06/2022 02:00

Điện thoại thông minh ngày nay thường rất đắt tiền và chứa nhiều ứng dụng, hình ảnh cũng như dữ liệu cá nhân quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng ta nên cẩn thận và áp dụng ngay những mẹo an toàn sau đây để khỏi bị kẻ trộm dòm ngó.

5 mẹo bảo vệ smartphone tránh bị trộm cắp

1. Đặt mã PIN và kích hoạt bảo mật sinh trắc học

Một trong những điều đầu tiên mà bạn nên thực hiện ngay với chiếc điện thoại của mình là đặt mã PIN để mở khóa thiết bị. Đây là "bức tường" đầu tiên để bảo mật smartphone của bạn và nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Trong trường hợp không may khi điện thoại bị đánh cắp thì kẻ xấu không thể mở khóa nếu không có mã PIN. Điều này ít nhất cũng bảo vệ dữ liệu và những tài khoản mà bạn đã liên kết với điện thoại của mình.

Bạn cũng có thể đặt mã PIN cho thẻ SIM, một trong những cách giúp dữ liệu SIM điện thoại an toàn hơn. Để tạo nên một "bức tường" tốt hơn, chức năng bảo mật sinh trắc học (chẳng hạn như nhận dạng vân tay hay nhận dạng khuôn mặt) sẽ an toàn hơn mã PIN, nếu điện thoại tương thích.

2. Bật dịch vụ theo dõi di động

Một tùy chọn khác mà bạn có thể thiết lập giúp điện thoại an toàn hơn là bật dịch vụ theo dõi thiết bị. Đây là một tính năng thường được liên kết với tài khoản đang sử dụng trên điện thoại. Trên thiết bị Android, nó được gọi là Find My Device (Tìm thiết bị của tôi); trên thiết bị iOS như iPad hay iPhone, tính năng này được gọi là Find My iPad hay Find My iPhone. Trong trường hợp điện thoại bị thất lạc hay mất cắp, bạn có thể sử dụng máy tính hay thiết bị khác tìm kiếm, theo dõi, rồi sau đó nhờ người hỗ trợ truy tìm nếu cần thiết.

-9845-1656335172.jpg

Find My iPhone là dịch vụ dùng để theo dõi và tìm kiếm điện thoại iPhone do hãng Apple cung cấp

3. Cài đặt các ứng dụng chống trộm của bên thứ ba

Ngoài công cụ theo dõi điện thoại tích hợp, các ứng dụng chống trộm khác cũng có sẵn cho thiết bị Android và iOS. Các công cụ theo dõi này thường cung cấp nhiều tính năng bổ sung như chụp ảnh bất kỳ ai nhập sai mã PIN, cùng với các biện pháp cao cấp khác như xóa dữ liệu từ xa và báo động bằng âm thanh.

4. Mua gói bảo hiểm trộm cắp

Hiện nay, nhiều nhà bán hàng đều có cung cấp dịch vụ bảo hiểm trộm cắp điện thoại cho những khách hàng có nhu cầu. Khi mua điện thoại, khách hàng có thể chọn thêm gói dịch vụ bảo hiểm trộm cắp với mức phí thường rất nhỏ so với giá trị thực tế của chiếc điện thoại. Tuy nhiên, nếu không may điện thoại bị kẻ gian trộm cướp, khách hàng sẽ được đền bù một chiếc điện thoại hoàn toàn mới, hoặc tương đương tùy theo thỏa thuận ban đầu.

5. Sử dụng vỏ điện thoại có dây hay móc an toàn

Vỏ điện thoại có dây đeo quanh cổ hoặc móc an toàn là một trong những cách tuyệt vời để giữ thiết bị của bạn tránh những trường hợp cướp giật ngoài đường phố. Hãy ốp điện thoại vào một trong những loại vỏ này và đảm bảo thiết bị được buộc an toàn quanh cổ bạn, giống như dây đeo thẻ. Tuy nhiên, hãy cố gắng hạn chế sử dụng phương pháp này để tránh trường hợp kẻ cướp giật liều lĩnh, manh động có thể gây chấn thương cho bạn khi kéo giật dây đeo để cướp điện thoại bằng mọi cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 mẹo bảo vệ smartphone tránh bị trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO