HUBA khảo sát hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

M.Anh| 09/07/2021 09:30

Nhằm có đầy đủ thông tin về những khó khăn của doanh nghiệp (DN) trong khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, để từ đó đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền gỡ khó cho doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đang triển khai chương trình khảo sát để thu thập ý kiến của DN về tình hình sản xuất, kinh doanh.

HUBA khảo sát hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Theo đó, nội dung khảo sát tập trung vào thực trạng sản xuất kinh doanh của DN tính đến tháng 5/2021 so với quý IV/2020. Trong đó, bao gồm tổng doanh thu tại DN, lượng đơn hàng mới tại DN, giá bán bình quân trên đơn vị sản phẩm, sản phẩm tồn kho, nguyên vật liệu tồn kho, lượng mua nguyên vật liệu đầu vào, hiệu suất sử dụng máy móc thiết bị, số lượng công nhân viên tăng hay giảm; mức độ hoàn thành kế hoạch của doanh nghiệp tính đến tháng 5/2021 bao gồm kế hoạch doanh thu, kế hoạch lợi nhuận, kế hoạch phát triển thị trường, kế hoạch phát triển sản phẩm…

Đồng thời, khảo sát cũng lấy ý kiến đánh giá của DN về chuyển biến của các điều kiện sản xuất kinh doanh tính đến tháng 5/2021 so với quý IV/2020, như nhu cầu thị trường trong nước, nhu cầu thị trường quốc tế, tiếp cận các nguồn nguyên vật liệu đầu vào, tiếp cận vốn vay, cung ứng lao động theo yêu cầu, tiếp cận các công nghệ mới, tiếp cận đất đai và mặt bằng sản xuất kinh doanh, tiếp cận nguồn thông tin (về thị trường, công nghệ,…), điều kiện hạ tầng tiện ích (điện, nước, xử lý nước thải…). 

Khảo sát cũng mang đến cơ hội để DN chia sẻ những khó khăn chính mà DN gặp phải cụ thể về vốn, nhân lực, nguyên liệu, cơ sở hạ tầng, đất đai, thủ tục hành chính.

Cũng thông qua khảo sát, DN có thể chia sẻ lý do chính khiến DN gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, đồng thời, nêu ý kiến về các công tác phòng, chống dịch hiện nay có tác động thế nào đối với hoạt động của DN. 

Đặc biệt, thông qua khảo sát, DN có thể đề xuất các chính sách giải quyết khó khăn về vốn, thuế, mặt bằng, gói hỗ trợ cho người lao động, thủ tục hành chính…

DN có thể tham gia khảo sát tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA khảo sát hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO