Hoạt động

Hội Doanh nghiệp quận 11: Liên kết tìm cơ hội mới

Mỹ Huyền 29/07/2023 15:40

Ngày 29/7/2023, Hội Doanh nghiệp quận 11 đã ký kết biên bản ghi nhớ với Ngân hàng Nam Á và Hội Liên hiệp Thương mại APEC - BCI tại chương trình Cà phê Doanh nhân lần thứ 17, với chủ đề "Cách kinh doanh của doanh nhân vùng Chợ Lớn".

z4557329331794_129884f5017ce341333c99e0f02aecf9.jpg
Các hội viên mới được kết nạp vào Hội Doanh nghiệp quận 11 trong chương trình Cà phê Doanh nhân lần thứ 17

Chứng kiến lễ ký kết nói trên, bà Trần Bích Trâm - Phó chủ tịch UBND quận 11 nói: "Tôi rất vui mừng khi thấy doanh nghiệp đã chủ động liên kết hợp tác để cùng nhau vượt qua tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Khi các doanh nghiệp cùng liên kết sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. Liên kết với ngân hàng cũng sẽ giúp doanh nghiệp trong Hội tìm thêm giải pháp về nguồn vốn để đầu tư sản xuất".

Cùng với biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Ngân hàng Nam Á và Hội Doanh nghiệp quận 11, một tài sản số đẹp cũng được Nam Á trao tặng cho Hội.

Trong phần tọa đàm "Cách kinh doanh của doanh nhân vùng Chợ Lớn", nhiều doanh nghiệp hội viên nêu lên mối quan tâm đâu là chiến lược phù hợp để linh hoạt ứng phó với nền kinh tế đang gặp khó, làm thế nào để giữ vững nguồn vốn khi kinh doanh trì trệ, cách tìm đầu ra cho hàng sản xuất tồn đọng hiện nay và làm sao để giữ chân được nhân tài.

Ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Viet Huong Group đã chia sẻ về kinh nghiệm đối phó với những đợt khủng hoảng kinh tế trong quá khứ, những năm cuối 1990 và năm 2008. Bài học rút ra từ hai thời kỳ này là nền kinh tế cần tập trung hơn nữa vào sản xuất và liên kết sản xuất giữa các mặt hàng trong cùng một chuỗi cung ứng. 

Tiếp đó, doanh nghiệp cần có kế hoạch "thắt lưng buộc bụng" để linh hoạt ứng phó với lạm phát và kinh tế trì trệ.

Để tìm được đầu ra trong thời điểm hiện nay, doanh nghiệp cần tích lũy và sáng tạo, tìm tòi cách kinh doanh mới, sản phẩm mới thích hợp với nhu cầu thực tế của thị trường hiện nay.

Đối với nhân tài, đừng vì kinh tế khó khăn mà bỏ rơi họ, hãy tìm cách giữ họ bằng các phúc lợi trong khả năng của doanh nghiệp. Đây cũng là cách mà các doanh nhân ở Chợ Lớn vượt qua khó khăn ở những thời kỳ khủng hoảng kinh tế trong quá khứ và nền kinh tế tăng trưởng chậm hiện nay.

Ngoài ra, ông Chi cũng nhắc đến điểm yếu của doanh nghiệp là khó tìm được khoản vay với chi phí vay phù hợp. Do đó, ngân hàng cần nghiên cứu để không bỏ lỡ lượng khách hàng cần vay vào tay các cá nhân hay đơn vị cho vay tự do với thủ tục nhanh gọn, yêu cầu không quá khó khăn. 

Chương trình Cà phê Doanh nhân lần thứ 17 do Hội Doanh nghiệp quận 11 tổ chức, quy tụ hơn 50 doanh nhân thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Chợ Lớn - hội viên Hội Doanh nghiệp quận 11 và thu hút doanh nhân hội doanh nghiệp các quận cùng tham gia. Chương trình kỳ này đã kết nạp thêm 7 hội viên mới: Doanh nghiệp Phòng khám Đa khoa Pháp Anh, Công ty TNHH Hoa Ngữ Thần Đồng, Công ty TNHH Gỗ mỹ nghệ, trang trí nội thất Nguyễn Vân, Công ty An Lộc Nguyên, Tập đoàn VOVA Market, Công ty Liên doanh Dệt nhuộm Việt Hồng và Công ty TNHH Thiết kế xây dựng Tân Hưng (quận 12). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận 11: Liên kết tìm cơ hội mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO