Hội - Câu lạc bộ

Đưa Hội Doanh nghiệp quận 7 thành Hội mạnh của thành phố

Tâm An 28/07/2023 20:52

Đó là chia sẻ của ông Bùi Ngọc Minh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 7 (Hội) tại chương trình Cà phê doanh nhân quận 7, diễn ra vào sáng ngày 28/7.

Theo ông  Minh, Quận 7 được đánh giá là có điều kiện kinh tế phát triển so với các quận khác trên địa bàn TP.HCM; vì vậy, áp lực đặt ra cho Ban lãnh đạo Hội Doanh nghiệp quận 7 là khá nặng nề.

Tuy nhiên, nhờ sự đồng hành của chính quyền địa phương nên thời gian qua, các hoạt động của Hội đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Trong đó, Hội đã kết nạp được nhiều thành viên mới là các doanh nghiệp đóng quân trên địa bàn quận cũng như các doanh nghiệp trong thành phố.

Số lượng hội viên của quận hiện là gần 250 người và sẽ còn tăng trong thời gian tới. “Chúng tôi đặt ra mục tiêu phải trở thành một trong những Hội Doanh nghiệp mạnh của thành phố”, ông Minh nói.

hoi4.jpg
Ông Bùi Ngọc Minh chia sẻ tại chương trình 

Ông Nguyễn Hồ Thiện Nhân – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho biết, hiện tại, các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn bởi tình hình kinh tế thế giới và trong nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp da giày và may mặc hiện nay không có đơn hàng do chưa đạt chuẩn “xanh hóa” mà các thị trường thế giới yêu cầu. “Điều đó đặt ra cho các doanh nghiệp quận 7 cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới”, ông Nhân nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh – Trưởng phòng kinh tế quận 7 chia sẻ, với chức năng là đơn vị tham mưu cho UBND quận những vấn đề về kinh tế trên địa bàn quận, trong thời gian tới, UBND quận 7 sẽ tổ chức các hoạt động như: Ngày hội ẩm thực tháng 8, Ngày hội chuyển đổi số và không gian đổi mới sáng tạo quận 7 diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2023. Bà Thanh mong rằng, các hoạt động của quận sẽ nhận được sự tham gia, ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đại diện cho lãnh đạo UBND Quận, ông Trần Quốc Xuân – Phó chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, trong năm 2022 kết quả thu ngân sách quận đều chỉ tiêu. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2023, quận đã thu ngân sách đạt trên 50% chỉ tiêu, chứng tỏ sự phát triển kinh tế xã hội quận đang đúng định hướng. Điều này là nhờ sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp trong quận.

Thời gian vừa qua, UBND quận 7 đã tổ chức nhiều chương trình kết nối, đối thoại giữa các doanh nghiệp với chính quyền quận, qua đó giúp cộng đồng doanh nghiệp tham vấn chính sách, việc điều hành của UBND quận. Đồng thời, giúp lãnh đạo quận kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động, khó khăn thực tế của doanh nghiệp để phản ánh, kiến nghị những phát sinh bất cập trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, quận đã tổ chức nhiều chương trình, hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn quận 7 nhằm mục đích đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn quận vượt qua khó khăn để phục hồi kinh tế.

hoi3.jpg
Các doanh nghiệp tham gia chương trình có nhiều ký kết quan trọng

Trong chương trình, các doanh nghiệp thành viên của Hội đã chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong thời gian qua, đồng thời giới thiệu về hoạt động của doanh nghiệp và trao đổi, kết nối, gia tăng tình đoàn kết trong Hội. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã có phần ký kết hợp tác để triển khai trong thời gian tới.

Đại diện cho các doanh nghiệp trong quận, bà Đặng Thị Hải Ninh - Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Tâm Phát cho biết, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp bà tham gia chương trình Cà phê doanh nhân quận 7. Chứng kiến các lãnh đạo UBND quận đi sâu đi sát vào doanh nghiệp, đặc biệt là sự quan tâm của Ban lãnh đạo Hội đến từng hội viên và không khí vui vẻ, đoàn kết của các thành viên, bà sẽ tham gia Hội trong thời gian tới.

“Tôi hy vọng, Hội Doanh nghiệp quận 7 sẽ có nhiều chương trình kết nối giữa các doanh nghiệp thành viên, giữa doanh nghiệp với chính quyền hơn nữa để giúp các doanh nghiệp vượt qua thời buổi khó khăn hiện nay và phát triển hơn nữa trong thời gian tới”, bà Ninh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đưa Hội Doanh nghiệp quận 7 thành Hội mạnh của thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO