Vietravel: Sẽ trở thành tập đoàn đầu tư kinh doanh đa ngành, khẳng định thương hiệu Việt Nam

Tâm An| 16/02/2023 02:47

Thành lập năm 1995 với vỏn vẹn 7 nhân viên và số vốn gần 10 triệu đồng, Công ty Du lịch Vietravel (Vietravel) đã vươn lên trở thành cánh chim đầu đàn trong ngành du lịch, có doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng.

Làm việc với đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trong chuyến thăm của đoàn ngày 15/2, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT cho biết, Vietravel được thành lập năm 1995 với 7 nhân viên và số vốn gần 10 triệu đồng. Sau 27 năm hình thành và phát triển, Vietravel đã từng bước lớn mạnh và phát triển mạnh mẽ với hơn 1.000 cán bộ nhân viên, doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, có mạng lưới chi nhánh khắp Việt Nam và 5 châu. 

Nhiều năm qua, Vietravel không ngừng đổi mới và luôn đồng hành cùng các sự kiện của đất nước. Hiện nay, Vietravel đã chủ động thiết lập và giữ vững mối quan hệ tốt đẹp với Tổng cục Du lịch các nước, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… Vietravel được cơ quan xúc tiến du lịch các nước ghi nhận vì sự đóng góp vào việc thúc đẩy du lịch sau đại dịch Covid -19 và giai đoạn bình thường mới. 

Bên cạnh đó, Vietravel luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, thông qua việc đồng hành cùng các dự án nhân văn như: "Áo ấm cho em", "Đêm trăng yêu thương"... Với khát khao khám phá, sau 12 năm ấp ủ, tháng 12/2020 Vietravel Airlines chính thức ra mắt, đưa Vietravel Holdings chính thức trở thành doanh nghiệp du lịch đầu tiên tại Việt Nam khép kín hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không. Hiện, Vietravel Corporation tập trung xây dựng hệ sinh thái đa dạng với 3 lĩnh vực lớn: lữ hành; vận tải - hàng không; thương mại - dịch vụ; và đang vươn mình trở thành tập đoàn đầu tư kinh doanh đa ngành, khẳng định thương hiệu Việt Nam đủ tầm để bước vào sân chơi khu vực.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel, chia sẻ tại cuộc gặp đoàn đại biểu HUBA

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel, chia sẻ tại cuộc gặp đoàn đại biểu HUBA

Năm 2023 giữ vững tâm thế đổi mới sáng tạo và duy trì bản lĩnh tiên phong. Định hướng phát triển kinh doanh đến năm 2030, Vietravel sẽ trở thành một tập đoàn hàng không - lữ hành hàng đầu khu vực...Trong năm 2023, Vietravel đặt ra mục tiêu doanh thu là du lịch - lữ hành đạt 5.800 tỷ đồng, hàng không đạt gần 2.000 tỷ.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ ngoài nội lực sẵn có, Vietravel cần sự chung tay giúp đỡ của Chính phủ, các sở, ban, ngành và HUBA, trong đó điểm quan trọng là tháo gỡ chính sách về visa cho người nước ngoài: Ông Kỳ trăn trở: “Suốt bao lâu nay chúng ta duy trì chính sách visa không đổi, đó là các du khách chỉ được ở tối đa 15 ngày, muốn ở tiếp phải xin lại visa. Chúng ta không chấp nhận việc cấp visa tại sân bay, điều này khiến du khách nước ngoài không đủ thời gian khám phá và tham quan hết các thắng cảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch còn gặp khó trong cơ chế tiếp cận vốn của ngân hàng, hầu như là không thể tiếp cận nổi. Ngoài ra, việc thiếu lao động có năng lực và trình độ cũng là một cản trở khiến ngành du lịch hiện khó tăng tốc”.

Lắng nghe chia sẻ của ông Kỳ, ông Nguyễn Ngọc Hòa chúc mừng những thành tựu mà Vietravel đã đạt được và khẳng định, với những nỗ lực không mệt mỏi cùng uy tín trong 27 năm qua, Vietravel xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành du lịch và của thành phố.

Ông Hòa chúc Vietravel sẽ vươn mình mạnh mẽ hơn trong tuổi 28 để có thể cùng du lịch Việt Nam phát triển, đồng thời duy trì được vị thế doanh nghiệp hàng đầu của ngành “công nghiệp không khói”. Ông Hòa cũng khẳng định: “Những kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn của Vietravel chúng tôi đã tiếp thu và sẽ sớm trình lên chính quyền thành phố để bàn biện pháp tháo gỡ trong cuộc gặp tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietravel: Sẽ trở thành tập đoàn đầu tư kinh doanh đa ngành, khẳng định thương hiệu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO