VIETAD 2014: Thúc đẩy ngành quảng cáo phát triển

ĐĂNG KHOA| 09/09/2014 03:55

Điểm nhấn của Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 5 (VietAd 2014) là các thiết bị quảng cáo chuyên nghiệp.

VIETAD 2014: Thúc đẩy ngành quảng cáo phát triển

Điểm nhấn của Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 5 (VietAd 2014) là các thiết bị quảng cáo chuyên nghiệp.

Đọc E-paper

Ông Nguyễn Thanh Đảo nhận bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

VietAd 2014 diễn ra từ ngày 28 - 31/8/2014 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TP.HCM), do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp với Hội Quảng cáo TP.HCM và Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam (Dong Nam Promotion) tổ chức.

Theo thống kê của Ban tổ chức, sau 4 ngày triển lãm - hội chợ, VietAd 2014 thu hút trên 5.000 lượt khách tham quan, trong đó 60% lượng khách hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, 40% là khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo (các tập đoàn, công ty sản xuất, thương mại, dịch vụ).

Có nhiều khách tham quan đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, các tỉnh Đông và Tây Nam bộ. VietAd 2014 còn thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp quảng cáo đến từ Campuchia và các nước trong khu vực.

Giá trị giao dịch ghi nhận tại VietAd 2014 ước khoảng 20 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với VietAd 2013. Trong khuôn khổ triển lãm còn có hội thảo "Trao đổi về việc thực thi Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn" do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì.

> Những hình thức quảng cáo cơ bản

> 11 điều cơ bản khi viết quảng cáo trên báo, tạp chí

> Quảng cáo và PR nên độc lập

> PR hiệu quả hơn quảng cáo?

> Chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất

> Làm thế nào quảng cáo đạt hiệu quả?

Theo ông Trần Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, hiện tại Ban tổ chức VietAd đã ký kết hợp tác và trở thành đối tác truyền thống của các triển lãm - hội chợ về lĩnh vực quảng cáo trong khu vực như Kosign (Hàn Quốc), DSJ (Nhật Bản), Sign China (Trung Quốc), D.PES (Trung Quốc), TISL (Đài Loan), Sign Asia Expo (Thái Lan).

Các sản phẩm, công nghệ mới được trưng bày tại VietAd 2014 gồm các dòng máy in phun khổ lớn tốc độ nhanh, độ phân giải cao, máy in PP lên giấy dán tường, in phẳng trên chất liệu cuộn, máy khắc lazer do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, các loại máy in sử dụng mực thân thiện môi trường, bạt in phản quang, công nghệ LED Nhật Bản siêu tiết kiệm điện, các ứng dụng mới trong lĩnh vực LED quảng cáo.

Với doanh thu hơn 11 ngàn tỷ đồng, Việt Nam được xem là một thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp quảng cáo, thể hiện bởi sự hiện diện của tập đoàn truyền thông quảng cáo toàn cầu hàng đầu: WPP, Ominicom, Dentsu, Publicis, Internpublic và Havas... Sự xuất hiện của các công ty quảng cáo lớn đòi hỏi thị trường quảng cáo ngày càng phải chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Giám đốc Dong Nam Promotion, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm VietAd, Tổng thư ký Hội Quảng cáo TP.HCM, cho biết: "VietAd được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, đến nay đã tổ chức 4 lần tại TP.HCM và một lần ở Hà Nội. Mục đích của VietAd là nhằm tạo ra cơ hội giao thương, trao đổi sản phẩm và công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo, góp phần thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam ngày càng phát triển. VietAd 2014 với 220 gian hàng của 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước".

Ông Dương Đức Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Đại Thành, một trong những đơn vị tham gia VietAd liên tục nhiều năm, nhận xét: "Đại Thành tín nhiệm cách làm hội chợ của Ban tổ chức VietAd. Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, việc duy trì VietAd là nỗ lực lớn, trong đó nổi lên vai trò của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Quảng cáo TP.HCM cũng như sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp ngành quảng cáo".

Tại lễ khai mạc VietAd 2014, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tặng bằng khen cho Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam vì đã có thành tích tổ chức thành công Triển lãm VietAd trong 5 năm liên tục (2010-2014).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VIETAD 2014: Thúc đẩy ngành quảng cáo phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO