Trưởng thành qua mỗi chặng đường

PHÚC AN| 08/10/2013 00:30

Lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (Giải thưởng) 2013 diễn ra sáng 9/10/2013 đánh dấu 3 năm đồng hành cùng giới trẻ tri thức của Báo Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) và Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG).

Trưởng thành qua mỗi chặng đường

Lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (Giải thưởng) 2013 diễn ra sáng 9/10/2013 đánh dấu 3 năm đồng hành cùng giới trẻ tri thức của Báo Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) và Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG).

Đọc E-paper

Đồng hành...

Khởi động từ tháng 3/2011, qua 3 mùa thi sôi nổi, Giải thưởng đã trở thành một sân chơi quen thuộc với những sinh viên đam mê kinh doanh. Năm 2011, năm đầu tiên tổ chức, Giải thưởng đã thu hút 1.135 lượt thí sinh đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đăng ký tham dự với 2 đợt thi liên tiếp.

Sau đợt thi đầu tiên ở khu vực miền Nam, Ban Tổ chức đã mở rộng quy mô ra khắp cả nước với các buổi giao lưu và thuyết trình đề án tại Hà Nội cùng nhiều tỉnh - thành. Có 45 thí sinh đầu tiên đã có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ làm giàu bằng con đường kinh doanh.

Con số 3.733 lượt thí sinh dự thi năm 2013 (gần gấp đôi năm trước và gấp hơn ba lần năm đầu tiên) là một minh chứng về sức lan tỏa và sức hút mạnh mẽ của sân chơi ý nghĩa này. Trong số 77 đề án lọt vào vòng chung khảo năm này, qua phỏng vấn trực tiếp, Hội đồng Giám khảo đã quyết định trao giải cho 30 thí sinh có đề án kinh doanh xuất sắc nhất.

Với tiêu chí truyền bá tư tưởng kinh doanh trung thực, giáo dục đạo đức làm giàu chính đáng, không dừng lại ở các bài thi, những người làm chương trình còn tổ chức các buổi giao lưu doanh nhân – sinh viên.

Tại diễn đàn này, trên tinh thần trao đổi chân thành và học hỏi lẫn nhau, cả diễn giả - doanh nhân và sinh viên đều có cơ hội chia sẻ, giải đáp những khúc mắc trên con đường lập thân, lập nghiệp vốn chưa bao giờ bằng phẳng.

Đồng hành cùng sinh viên, trong các chương trình giao lưu này, Ban Tổ chức đã trao nhiều suất học bổng khuyến học cho các sinh viên vượt khó và đạt thành tích học tập xuất sắc. Sự động viên bằng cả vật chất và tinh thần ấy đã giúp các bạn trẻ có thêm động lực để chuyên tâm học tập, nghiên cứu, tiếp tục nuôi dưỡng hoài bão, vượt qua nghịch cảnh để thành công.

Kết thúc năm thi đầu tiên, tại Lễ trao giải năm 2011, CLB Tài năng Lương Văn Can đã được thành lập, trở thành điểm hẹn cho các sinh viên có cùng đam mê kinh doanh trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi và phát triển kỹ năng, kết nối tiềm lực, kết nối với doanh nghiệp.

Và cùng trưởng thành

Đánh giá các đề án vào chung khảo của mùa thi 2013, GS-TS. Võ Tòng Xuân, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo của giải thưởng này trong 3 năm liền, nhận xét: "Chất lượng bài dự thi đã được cải thiện rõ nét qua từng năm.

Kiến thức cơ bản cũng như kỹ năng tiếng Anh và đạo làm giàu của Lương Văn Can được các thí sinh áp dụng nhuần nhuyễn, giúp dự án vừa có tính khả thi cao, vừa có tính nhân văn đậm nét".

Qua 3 mùa thi 2011-2012-2013, đã có tổng cộng 108 thí sinh được trao Giải thưởng với trị giá lên đến hơn 1,2 tỷ đồng.

Cùng đồng hành với Chương trình GTTNLVC trong suốt thời gian qua là các đơn vị: Công ty TNHH Norfolk Development Group Việt Nam, Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch TST Tourist, Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, Công ty CP Sài Gòn Food, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan), Công ty CP Đầu tư Thương mại SMC, và rất nhiều doanh nhân - thành viên CLB DNSG.

Từ năm 2012, Ban Tổ chức đã linh hoạt tổ chức các buổi phỏng vấn trực tuyến qua hệ thống Voip kết nối hai đầu cầu Hà Nội - TP.HCM. Các buổi giao lưu doanh nhân - sinh viên ban đầu chỉ tại các trường đại học trong khu vực TP.HCM, sau đó được tổ chức rộng rãi trên cả nước.

Sau hai năm giữ mô hình thi 3 vòng: Trắc nghiệm trực tuyến - Viết bài luận - Bảo vệ ý tưởng, ở mùa thi 2013, Ban tổ chức đã có sáng kiến tổ chức thêm vòng thi đặc biệt dành cho các dự án đạt điểm cao ở vòng chung khảo.

Qua đó, 4 trong số 30 thí sinh đã được nhận các giải thưởng: Giải đặc biệt trị giá 50 triệu đồng, giải nhất 30 triệu đồng, giải nhì 25 triệu đồng và giải ba 20 triệu đồng.

Phát biểu tạo lễ trao giải thưởng năm 2012, nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ: "Mọi truyền thống đều có thể trở thành cổ lỗ, nhưng danh nhân Lương Văn Can đã vượt qua những lề lối cũ của Nho giáo vốn coi khinh việc kinh doanh để đề cao giá trị và vai trò của giao thương với việc phát triển đất nước.

Tôi hy vọng Giải thưởng sẽ được tổ chức thường xuyên và lâu dài để ươm mầm thế hệ doanh nhân trẻ trong mảnh đất màu mỡ của đạo lý và truyền thống dân tộc".

Sau Giải thưởng, hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ tài năng chỉ mới bắt đầu. Ba năm tồn tại của Giải thưởng cũng mới chỉ là những bước đi đầu tiên trên con đường dài thực hiện mục tiêu truyền bá đạo làm giàu của Lương Văn Can cho thế hệ trẻ. Kiên trì bước tới, Giải thưởng hy vọng được góp sức trong việc xây dựng một thế hệ doanh nhân Việt Nam có "tâm, có "tài" và có "tầm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trưởng thành qua mỗi chặng đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO