Chiêu sinh lớp kỹ năng truyền thông cho doanh nghiệp

T.Hải| 10/05/2023 05:20

Tiếp nối thành công trước đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tổ chức khóa học kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết thông cáo báo chí và tin, bài PR lần thứ 2 năm 2023.

Thực tế cho thấy, hầu hết doanh nghiệp hiện nay đặc biệt chú trọng đến công tác truyền thông, từ truyền thông nội bộ cho đến truyền thông báo chí bởi sự xuất hiện của nhiều kênh tương tác hiện đại. Tại mỗi doanh nghiệp, bên cạnh website doanh nghiệp và diễn đàn nội bộ, thì mạng xã hội cũng là kênh tương tác với khách hàng và đối tác.

Ngoài ra, vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với truyền thông nói chung, và báo chí nói riêng cũng được tập trung khai khác thông qua các nghiệp vụ cung cấp thông cáo báo chí định kỳ hay khi ra mắt sản phẩm - dịch vụ mới, tổ chức họp báo cũng như nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị khác thông qua các nội dung là tin, bài PR, sản phẩm nội dung quảng cáo đa phương tiện .

Tuy nhiên, dù sử dụng bất kỳ loại nội dung gì, thì đội ngũ nhân viên truyền thông, phụ trách quảng cáo và truyền thông tại mọi doanh nghiệp cần phải nắm rõ các nguyên tắc trong việc truyền thông nội bộ, viết tin, bài PR, kèm theo đó là những kỹ năng cần thiết có liên quan.

Hay nói cách khác, chỉ khi có được những bản tin PR giàu thông tin, những bài viết sắc sảo về sản phẩm - dịch vụ, thì doanh nghiệp mới có thể tự tin tiếp cận khách hàng thông qua kênh báo chí, truyền thông mạng xã hội.

Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp luôn phải chủ động trước các nguy cơ về khủng hoảng thông tin nói riêng và khủng hoảng truyền thông nói chung, và để làm được điều này thì đội ngũ nhân viên chuyên trách quảng cáo - truyền thông, thậm chí là các nhân viên cấp quản lý, chủ doanh nghiệp cần được cập nhật thường xuyên và đầy đủ về nghiệp vụ, kinh nghiệm nhận diện các dấu hiệu khủng hoảng truyền thông và quy trình, cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông cho từng tình huống, cho từng loại hình và quy mô doanh nghiệp.

Trên tinh thần đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Ban Truyền thông - Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức lớp phổ biến kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết thông cáo báo chí và tin, bài PR lần 2 năm 2023.

Đến với khóa học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, kết hợp với thực hành thông qua nhiều bài tập tình huống cụ thể, bám sát các công việc truyền thông doanh nghiệp, như soạn thông cáo báo chí, viết bài PR, bản tin cho website và trang thông tin nội bộ, kèm theo đó là các kiến thức xoay quanh nhiệm vụ xử lý khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ truyền thông mạng xã hội, và báo chí đa phương tiện.

Trước đó, vào ngày 28/4/2023, lớp học đầu tiên đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của gần 60 học viên là các doanh nhân, nhân viên, cán bộ quản lý của các Hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ và doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Ban tổ chức thông báo chiêu sinh, cụ thể như sau:

Lớp Kỹ năng PR thực chiến

1. Đối tượng tham dự lớp bồi dưỡng:

- Cán bộ phụ trách truyền thông các hội, câu lạc bộ

- Chủ doanh nghiệp

- Nhân viên phụ trách truyền thông các doanh nghiệp

2. Thời gian và địa điểm học:

- Thời gian: Ngày 25/5/2023 (thứ 5) Buổi sáng từ 8 giờ - 11 giờ; buổi chiều từ 14 giờ - 16 giờ

- Địa điểm: Hội nhà báo TP.HCM - Số 14 Alexandre de Rhodes, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

3. Thời hạn đăng ký: 

- Ban tổ chức nhận đăng ký đến ngày 22/5/2023 hoặc khi đủ 60 học viên

lớp phổ biến kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết thông cáo báo chí và tin, bài PR năm 2023.

Lớp phổ biến kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết thông cáo báo chí và tin, bài PR lần thứ nhất năm 2023 

4. Nội dung chương trình:

- Kỹ thuật viết PR

- Quản trị khủng hoảng truyền thông

- Tư duy marketing & thương hiệu

Giảng viên:

- TS. Lê Viết Thọ, Phó Trưởng khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông, ĐH Văn Lang, nguyên Nhà báo số cao cấp thuộc tập đoàn BBC (Anh)

- Các nhà báo với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn: 

+ Cựu nhà báo, TS. Nguyễn Mạnh Hiền - Chuyên gia quản trị marketing Đại học UBIS Thụy Sỹ

+ Nhà báo Lữ Thị Ý Nhi - Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn

-4218-1683706702.jpg

Các học viên chụp ảnh lưu niệm với các giảng viên, lãnh đạo Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn

5. Phí tham gia: 

 Phí tham gia: 500.000 VNĐ/học viên.

5. Thông tin liên hệ:

- Văn phòng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, lầu 6, số 12 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM

- Ông Trần Mạnh Hùng - Chánh văn phòng. Số điện thoại: 0932.618.939

 * Đăng ký lớp học tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiêu sinh lớp kỹ năng truyền thông cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO