Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng: Mang tấm lòng của Doanh nhân đến với bà con nghèo

T.S| 19/01/2021 04:47

Trong năm 2020, Quỹ vì Cộng đồng đã kêu gọi được trên 22 tỷ đồng, trong đó Quỹ đã thực hiện 5 đợt trực tiếp cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lụt với tổng giá trị trên 3 tỷ đồng; chăm lo cho người nghèo Tết Canh Tý năm 2020, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.

Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng: Mang tấm lòng của Doanh nhân đến với bà con nghèo

Bà Lã Thị Lan, Giám đốc Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng cho biết như trên, tại Hội nghị tổng kết năm 2020 vừa diễn ra sáng nay (19/1) tại TP.HCM. Bà Lan nhận định, năm vừa qua Doanh nhân đã gặp nhiều khó khăn chưa từng thấy, nhưng càng khó khăn, họ càng tích  cực hỗ trợ bà con nghèo, thể hiện trách nhiệm mang đậm tính nhân văn của cộng đồng doanh nhân TP.HCM.

Trong năm qua, Quỹ đã thực hiện nhiều chương trình nổi bật, trong đó có chương trình chăm lo cho người nghèo Tết Canh Tý năm 2020, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng. Hưởng ứng đợt phát động của Thành phố kêu gọi đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid -19, Quỹ đã phối hợp với các đơn vị vận động đóng góp ủng hộ gần 5 tỷ đồng. Công tác hậu phương quân đội và các chương trình biên giới, biển đảo được Quỹ đặc biệt quan tâm và đã ủng hộ hơn 1,4 tỷ đồng, các Doanh nhân đã tặng quà Tết cho Chi đội kiểm ngư số 2 và tàu KN 290 tại Vũng Tàu,  cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK 1 và gia đình, tổng trị giá 190 triệu đồng…

quy-DN-1-4608-1611035811.jpg

Trao quà cho bà con miền Trung bị ảnh hưởng bão 

Quỹ cũng đã kết hợp với đoàn bác sĩ Tâm Việt để khám và phát thuốc miễn phí cho gần 6 ngàn lượt người, trị giá tương đương gần 600 triệu đồng; kết hợp với Công ty Tân Thanh tặng máy lọc thận trị giá 415 triệu đồng cho Bệnh viện 115; kết hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM bàn giao 2 phòng cách ly áp lực âm cho Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Phú Chiến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bibica cho biết, rất xúc động trước hoàn cảnh các em học sinh vùng sâu, vùng xa bị tật nguyền, ông nói: “Nhìn cảnh các em phải đi học bằng đầu gối, bằng tay, đến trường thì đầu gối chảy máu, tay bị xước hết, tôi cảm thấy mình cần phải làm điều gì đó cho cộng đồng hơn nữa”. Ông đã thực hiện chương trình tặng xe đạp cho học sinh nghèo, nhằm hỗ trợ phần nào cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đánh giá cao Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng trong năm qua đã có nhiều hoạt động rất hiệu quả để hỗ trợ bà con nghèo, trở thành một địa chỉ tin cậy của doanh nhân TP.HCM và cả nước.

Nhân dịp này, UBND TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cộng tác xã hội từ thiện. Trong đó, Báo Doanh Nhân Sài Gòn được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tặng giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng: Mang tấm lòng của Doanh nhân đến với bà con nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO