Ngày thi thứ 4: Sinh viên ĐH Tân Tạo đạt điểm kỷ lục

PHÚC AN| 29/08/2013 07:35

3 thí sinh đạt giải trong buổi thi sáng 29/8 tại TP.HCM là Nguyễn Đức Gia Bảo - ĐH Ngoại thương TP.HCM (40,3/50 điểm), Nguyễn Thị Hoàng Hiếu - ĐH Quốc Tế - ĐH Quốc Gia TP.HCM (40,1/50 điểm) và Phạm Tố Trinh - ĐH Tân Tạo (44,9 điểm – cao nhất trong 4 buổi thi).

Ngày thi thứ 4: Sinh viên ĐH Tân Tạo đạt điểm kỷ lục

Sáng 29/8, tại TP.HCM, 5 thí sinh khu vực miền Nam đã bước vào tranh tài với các đề án trong lĩnh vực giáo dục, tư vấn trước hội đồng giám khảo bao gồm: Bà Đinh Hà Duy Trinh – Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP CN Tin Học HPT, ông Hồ Thanh Tuấn – Tổng giám đốc Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia và ông Nguyễn Trọng Quân - TGĐ Công ty TNHH TM Đức Trung – Trưởng Ban giám khảo.

>>2 thí sinh đầu tiên đạt giải
>>
Ngày thi thứ 2: Nguyễn Lê Minh Triết vượt lên dẫn đầu
>> Ngày thi thứ 3: Thí sinh ngành xã hội đạt điểm cao nhất

BGK và 5 thí sinh dự thi sáng 29/8 tại TP.HCM
Nguyễn Duy Anh – sinh viên ĐH Cần Thơ là thí sinh trình bày đầu tiên với dự án công ty Groundswell chuyên cung cấp các dịch vụ thông tin, tư vấn giúp doanh nghiệp quản lý thông tin trên internet và giải quyết khủng hoảng. Duy Anh đã trình bày tự tin ý tưởng kinh doanh của mình. Groundswell được đánh giá là một dự án táo bạo, đón đầu xu thế và nhu cầu của khách hàng tuy còn một số điểm mâu thuẫn cần giải quyết, đặc biệt là ở khâu tổ chức và tài chính.

Cô gái có cái tên nam tính Nguyễn Đức Gia Bảo – sinh viên trường ĐH Ngoại thương TP.HCM đã gây ấn tượng đặc biệt với ban giám khảo nhờ phần thuyết trình bản lĩnh, thu hút. Từng cộng tác với một công ty săn đầu người, Gia Bảo nhận thấy hạn chế của các sinh viên mới tốt nghiệp trong quá trình tìm việc. Từ đó, ý tưởng Trung tâm đào tạo nhân lực trẻ ra đời với mục tiêu cung cấp các khóa học kỹ năng mềm chuẩn bị cho sinh viên bước vào thị trường nhân lực.

Xem phần dự thi của Nguyễn Đức Gia Bảo và phần nhận xét của BGK:

Phần 1:


Phần 2:

Phần 3:


Đỗ Thị Thu Hiền - sinh viên ĐH Kinh tế - Luật dự thi với dự án Công ty tư vấn, giáo dục tài chính cá nhân. Dự án chú trọng đến việc giáo dục kiến thức và tư vấn tài chính cá nhân cho hai đối tượng khách hàng tiềm năng là trẻ em và thanh niên. Theo các giám khảo, Thu Hiền nên định vị lại khách hàng mục tiêu cũng như xây dựng lại chương trình giảng dạy và tư vấn thực tế, phù hợp hơn.

Đỗ Thị Thu Hiền trình bày hiểu biết về đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can:


Nguyễn Thị Hoàng Hiếu – sinh viên ĐH Quốc tế - ĐH Quốc Gia TP.HCM đem đến cuộc thi dự án “Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho trường ĐH Quốc Tế - ĐH Quốc Gia TP.HCM” thông qua các sản phẩm như: vật dụng hằng ngày, văn phòng phẩm in logo của trường. Hiếu dự định sẽ dành một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh cho hoạt động của các CLB, đội, nhóm của trường.

Giám khảo Trọng Quân góp ý Hoàng Hiếu không nên tự giới hạn mình với hình thức kinh doanh phi lợi nhuận, nếu sản phẩm bán được, Hiếu nên mạnh dạn phát triển. Hiếu cũng nên cân nhắc nhượng quyền hệ thống nhận diện thương hiệu của trường để tự mình kinh doanh thay vì chỉ giữ vai trò điều phối. Ngoài ra, giám khảo Thanh Tuấn cũng góp ý tên gọi đề tài chưa phù hợp, mà nên đổi là "khai triển hệ thống nhận diện thương hiệu" thì phù hợp hơn.

Là thí sinh cuối cùng dự thi trong ngày nhưng dự án của Phạm Tố Trinh – sinh viên ĐH Tân Tạo đã thuyết phục toàn bộ ban giám khảo cũng như khán phòng. Những trải nghiệm của chính Tố Trinh từ khi là một cô học trò nghèo không có đủ khả năng tài chính để theo học ngoại ngữ đã thôi thúc Tố Trinh phát triển dự án “Lớp học tiếng Anh English for Change” dành cho học sinh cấp 2 trường THCS Tân Đức, nằm cạnh KTX ĐH Tân Tạo. Với cơ sở vật chất sẵn có, nguồn giáo viên từ sinh viên, Tố Trinh hy vọng sẽ mang đến cho các em nhỏ nông thôn cơ hội tiếp cận với ngoại ngữ và đam mê học tập với học phí chỉ 100 nghìn đồng/2 tháng.

Giám khảo Duy Trinh đã cho Tố Trinh điểm tuyệt đối trong phần vận dụng kiến thức làm giàu của danh nhân Lương Văn Can vào đề án. Giám khảo Thanh Tuấn cũng hứa sẽ hỗ trợ Tố Trinh kết nối với các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước để có thêm nguồn lực giảng dạy tiếng Anh.

Kết quả, 3 thí sinh đạt giải trong buổi thi sáng 29/8 tại TP.HCM: Nguyễn Đức Gia Bảo - ĐH Ngoại Thương TP.HCM (40,3/50 điểm), Nguyễn Thị Hoàng Hiếu - ĐH Quốc Tế - ĐH Quốc Gia TP.HCM (40,1/50 điểm) và Phạm Tố Trinh - ĐH Tân Tạo (44,9 điểm – cao nhất trong 4 buổi thi).

Chánh chủ khảo Nguyễn Trọng Quân đánh giá và nhận xét chung các đề tài:


Các thí sinh chia sẻ về dự án mình yêu thích nhất trong buổi thi 29/8:


Cũng trong hôm nay 29/8, 10 thí sinh khu vực miền Bắc cũng bước vào vòng phỏng vấn trước BGK bao gồm: Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công Nghệ Tin học HPT, bà Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Công ty TNHH Tam Hà, ông Trần Thái Do - Giám đốc TNHH TM DV Á Đông Silk. Trong ngày thi đầu tiên này, chỉ có 2 thí sinh có đề án kinh doanh xuất sắc đạt giải thưởng là Kinh doanh đồ chơi bằng giấy của Nguyễn Thị Thảo Ly - ĐH Kinh tế - ĐH Quốc Gia Hà Nội (46/50) và Double S - Sản xuất các sản phẩ từ rơm ra của Nguyễn Thị Thanh Tình (44/50).
Ban giám khảo cùng các thí sinh dự thi ngày đầu tiên tại Hà Nội
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày thi thứ 4: Sinh viên ĐH Tân Tạo đạt điểm kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO