Ngày hội kinh doanh mở SACA: Gặp gỡ - kết nối - vươn xa

Phan Thương| 16/12/2022 09:59

Ngày 15/12, tại Trung tâm Queen Plaza Kỳ Hòa (TP.HCM), diễn ra chương trình "Ngày hội kinh doanh mở SACA".  SACA là tên gọi tắt của Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM.

Ngày hội kinh doanh mở SACA: Gặp gỡ - kết nối - vươn xa

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hiệp hội SACA, trao hoa cho các diễn giả đã có những giải pháp thiết thực nhằm phát triển ngành xây dựng. Ảnh: Phan Thương

Sự kiện đã thu hút hơn 300 khách mời, đồng thời ghi nhận nhiều giải pháp, đóng góp ý kiến nhằm phát triển ngành xây dựng.

Link bài viết

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch SACA, ông Đinh Hồng Kỳ - Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký SACA cùng hơn 300 hội viên và khách mời đến tham dự.

Chương trình "Ngày hội Kinh doanh mở SACA" với chủ đề “Gặp gỡ - kết nối - vươn xa” nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành viên kết nối giao thương, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm cũng như đóng góp những giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành xây dựng. Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra chương trình tất niên năm 2022, đây là cơ hội để SACA tổng kết những hoạt động, kết quả đạt được trong năm vừa qua và đưa ra hướng hoạt động trong năm 2023.

-7819-1671156617.jpg

Ông Trần Hoàng (phải) và ông Lê Viết Hải (trái) ký kết hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và SACA . Ảnh: Phan Thương

Trong sự kiện còn có lễ ký kết hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và SACA, đồng thời SACA  chào đón thêm nhiều thành viên mới gia nhập, bao gồm nhiều doanh nghiệp thuộc ngành xây dựng và vật liệu xây dựng.

Tại chương trình, một số doanh nghiệp đã mang đến giải pháp xanh, sáng tạo, tiết kiệm như giải pháp công nghệ sàn phẳng lõi rỗng S-VRO từ Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng và Quản lý nhà Việt Nam, giải pháp phát triển bền vững và Kinh tế tuần hoàn từ Công ty LIXIL Việt Nam, giải pháp vữa tô gốc thạch cao cho xu hướng xây dựng bền vững từ Công ty TNHH Saint - Gobain...

Bàn về vai trò của ngành xây dựng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, ông Takahashi Hisashi - Tổng giám đốc Công ty CP Nippon Teien đã đề cập giải pháp: “Giao thông ở những thành phố phát triển trên thế giới đều có điểm chung là sử dụng tàu điện rất nhiều. Đối với Việt Nam việc phát triển giao thông bằng tàu điện ngầm có thể mất nhiều thời gian nhưng nó sẽ thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển hơn. Giao thông của Việt Nam hiện tại phát sinh nhiều bất cập, nếu sử dụng tàu điện sẽ hạn chế được những bất cập đó. Ngoài ra còn phải nâng cao chất lượng công trình, chất lượng vật liệu để công trình được sử dụng bền lâu hơn”. 

-3595-1671156617.jpg

Trao huy hiệu và chứng nhận hội viên SACA cho các thành viên mới. Ảnh: Phan Thương

Nhấn mạnh việc phát triển nền kinh tế tuần hoàn là hướng đi mang tính chiến lược cho ngành xây dựng, ông Đinh Hồng Kỳ bày tỏ: “Xây dựng là một trong những lĩnh vực lớn nhất của nền kinh tế. Với vai trò quan trọng như vậy, ngành xây dựng có trách nhiệm đi đầu trong việc thực hiện các hoạt động bền vững, hạn chế tác động đến môi trường và đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn. Công trình xanh và vật liệu xanh sẽ trở thành tiêu chuẩn cho ngành xây dựng trong tương lai”.

Năm 2022 là một năm ghi nhận nhiều nỗ lực của SACA. Mặc dù tình hình nền kinh tế còn nhiều khó khăn, ban chấp hành SACA đã có những nỗ lực để tạo điều kiện cho các thành viên có thể liên kết, cùng nhau phát triển sản xuất kinh doanh. Cũng trong năm 2022, SACA đã kết hợp cùng các hiệp hội, câu lạc bộ trong và ngoài nước tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình kết nối thành viên, bổ sung nhân lực, nâng cao chất lượng thông qua các tọa đàm, hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành.

Bên cạnh đó, hướng về cộng đồng với tinh thần trách nhiệm, SACA đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiện nguyện, trong đó nổi bật là chương trình “SACA đồng hành cùng trẻ em đến trường” với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng hỗ trợ cho gần 300 em nhỏ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hội kinh doanh mở SACA: Gặp gỡ - kết nối - vươn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO