Khi doanh nhân bàn chuyện hội

MAI PHƯƠNG| 10/10/2018 06:27

Các hội ngành nghề sẽ góp phần tạo động lực lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay và sắp tới.

Khi doanh nhân bàn chuyện hội

Các diễn giả trao đổi tại Chương trìnhCafé Doanh nhân - Huba lần 38

Đó là đánh giá chung của các doanh nhân trong Chương trình Café Doanh nhân - HUBA lần 38 với chủ đề "Doanh nhân chia sẻ - Vai trò của hiệp hội trong thời kỳ mới gắn với sự phát triển kinh doanh, hội nhập quốc tế - Câu chuyện doanh nhân lần 1", đã diễn ra tại khách sạn Rex (Q.1, TP.HCM) vào tuần qua.

Link bài viết

Với sự tham gia của các diễn giả: ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên (CNS); ông Hàng Vay Chi - Phó chủ tịch HUBA, Chủ tịch HĐQT Việt Hương Group; ông Lê Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch HUBA, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành; ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA), Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel và bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), các vấn đề liên quan đến vai trò của hiệp hội trong thời kỳ mới - thời kỳ gắn với sự phát triển kinh doanh, hội nhập quốc tế, đã được bàn luận sôi nổi và được nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan.

Bà Phạm Thị Huân (Công ty CP Ba Huân), đánh giá rất cao vai trò của các tổ chức hội ngành nghề, cụ thể là FFA. Theo bà Huân, hội đoàn nếu được điều hành tốt sẽ tác động tích cực đến doanh nghiệp hội viên nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung, bởi tiếng nói của hội đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, là sức mạnh hậu thuẫn cho doanh nghiệp trên thương trường.

Doanh nhân hào hứng tham gia chương trình - ảnh: P.Luân

Doanh nhân hào hứng tham gia chương trình. Ảnh: P.Luân

Trong chương trình, ông Chu Tiến Dũng đã chia sẻ để các doanh nhân hiểu thêm về hoạt động cũng như vai trò, trọng trách của HUBA. Ông nhấn mạnh rất nhiều doanh nhân thành đạt đã đặt niềm tin cũng như kỳ vọng vào HUBA nói riêng và hội ngành nghề nói chung, tất cả như tạo áp lực rất lớn cho người gánh vác nhiệm vụ điều hành hoạt động hội.

Cùng với những chủ đề đã được bàn luận trong 37 kỳ Café Doanh nhân, chương trình lần này, với chủ đề về vai trò của hiệp hội, đã theo sát chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại chương trình kỷ niệm 2 năm ra mắt Café Doanh nhân - HUBA, hôm 4/8:

Vai trò của hiệp hội, hội nghề nghiệp rất quan trọng, bởi đây là tổ chức giúp chính quyền Thành phố nắm được tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất của doanh nghiệp nhằm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Hơn thế nữa, chương trình đang trở thành điểm sáng trong hoạt động của HUBA được lãnh đạo Thành phố và các sở, ngành quan tâm, đây còn là diễn đàn giúp doanh nghiệp tham gia góp ý và đề xuất các chính sách liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi doanh nhân bàn chuyện hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO