Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp 1.000 tỷ đồng chống dịch và quỹ vaccine

Y.N| 11/06/2021 09:13

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung ương Hội đã có kêu gọi Hội viên các tỉnh, thành, ngành, Doanh nhân, Doanh nghiệp trong cả nước cùng chia sẻ, quyên góp kinh phí, ủng hộ các địa phương chống dịch. Đến nay, tổng hợp Hội Doanh nhân trẻ toàn quốc và các Hội viên Doanh nhân trẻ đóng góp cả hiện vật và tiền mặt ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp 1.000 tỷ đồng chống dịch và quỹ vaccine

TTC Hospitality đã chuẩn bị đủ điều kiện phòng chống dịch để đón các y , bác sỹ

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tập đoàn TTC, Sacombank đồng hành cùng Sở Y tế TP.HCM tiếp sức cho hơn 100 y bác sỹ của Bệnh viện Quận Tân Phú - một trong những bệnh viện đang tạm thời được phong tỏa liên quan đến một số ca nghi nhiễm tại đây.

Cụ thể, một khách sạn thuộc hệ thống TTC Hospitality - thành viên của Tập đoàn TTC tại TP.HCM sẽ hỗ trợ phòng ở, nhân sự phục vụ và Sacombank đóng góp 1 tỷ đồng vào chi phí vận hành trong 1 tháng lưu trú của hơn 100 y bác sỹ. Như vậy, tổng giá trị chi phí ước tính trên 3 tỷ đồng.

Theo ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, hiện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, nhà tài trợ hỗ trợ 100% chi phí phục vụ nơi ở và thực phẩm cho đội ngũ 500 y bác sỹ phòng chống dịch Covid-19 trong vòng 30 ngày, dự kiến lên đến gần 10 tỷ đồng. 

Trước khi chính thức đón đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Quận Tân Phú đến lưu trú, TTC Hospitality đã có cuộc họp với Sở Y tế TP.HCM để xem xét điều kiện cơ sở vật chất, các biện pháp phòng dịch tại khách sạn này; chi tiết về việc vận hành nhân sự, điều phối việc cung cấp suất ăn tại khách sạn cho đội ngũ y bác sỹ. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đào tạo cho các nhân sự phục vụ để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện dịch vụ và tránh những rủi ro có thể xảy ra. Song song đó, phía TTC Hospitality cũng trang bị nước rửa tay sát khuẩn, các bảng biểu quy định phòng chống dịch, thông điệp 5K thể hiện tinh thần tự bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Trung ương Hội cũng đã kịp thời phối hợp với các đơn vị khác để kêu gọi thêm nguồn kinh phí hỗ trợ. Từ năm 2020 đến nay, Hội phối hợp cùng Tập đoàn TTC trao 3.000 kit xét nghiệm, 1 máy xét nghiệm tự động Real-time PCR, 1 xe xét nghiệm lưu động với tổng chi phí là 7 tỷ đồng. Đặc biệt, Tập đoàn TTC đã và đang lên kế hoạch đóng góp chi phí phòng chống dịch bệnh cho các địa phương nơi có các công ty trực thuộc Tập đoàn trú đóng, như tỉnh Tây Ninh, Long An, Gia Lai, Ninh Hòa, Bến Tre, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng… Tổng chi phí Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC đã thực hiện đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian vừa qua là 16 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí hỗ trợ y bác sĩ đợt này và các tỉnh thành đang triển khai ủng hộ…Cũng với tinh thần “chung tay vì cộng đồng”, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đồng hành với Chính phủ trong công tác đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền ủng hộ qua các đợt bùng phát của dịch bệnh là gần 9 tỷ đồng. Mới đây nhất, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng UBND tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng và 500 kít xét nghiệm để phục vụ công tác phòng chống dịch. 

3-03-06-ung-ho-huyen-doan-yen-dung.jpg

Cùng  với Hội Doanh nhân trẻ, Công ty sự kiện T&T, Cộng đồng Marketing và Truyền thông Việt Nam - UAN và Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam - VNPR cũng tổ chức chương trình “Ủng hộ hiện vật – Cùng bác sĩ tuyến đầu Bắc Ninh – Bắc Giang thắng dịch” và đã kêu gọi đóng góp vật phẩm y tế cho các bác sĩ Bắc Ninh – Bắc Giang trong suốt thời gian dịch bệnh diễn ra. Các vật phẩm bao gồm: khẩu trang N95;  bộ bảo hộ cấp 4; Bộ test nhanh Covid-19;  quạt điều hòa, nước súc miệng, nước điện giải, nước hoa quả mát mỗi ngày… 

Chỉ sau 3 ngày phát động (ngày 1/6), chương trình đã nhận được 11.000 khẩu trang lọc bụi N95;  26.000 khẩu trang y tế;  11.000 găng tay chuyên dụng y tế; 250 lọ nano xịt sát khuẩn và nhiều vật phẩm nước uống, vật tư khác và đã lên đường trao những hiện vật quyên góp đầu tiên tới các y bác sĩ Bắc Giang gồm: Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang; huyện đoàn Yên Dũng (giao tại ngã tư tử thần), bệnh viện dã chiến số 3; bệnh viện Lục Ngạn (giao tại thành phố) và trung tâm y tế huyện Lạng Giang. Vật phẩm trao tặng bao gồm: 4300 khẩu trang lọc bụi N95;  4300  khẩu trang y tế; 4000 găng tay chuyên dụng y tế và một số đồ thiết yếu khác. 

Nằm trong chương trình, đoàn tiếp tục lên đường tới Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang, mang theo các đồ dùng cần thiết như bỉm, sữa… gồm 3.100 miếng bỉm các loaị của Bejoyle; 1500 hộp sữa tươi, 60 thùng nước,  300 xuất bánh ngọt… và nhiều vật phẩm khác cho các  em bé trong khu cách ly, cùng 1000 khẩu trang N95, 1000 khẩu trang y tế, 1000 găng tay y tế tiếp sức cho bác sĩ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp 1.000 tỷ đồng chống dịch và quỹ vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO