Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh: Cùng hội viên vượt khó

Thanh Tâm| 13/09/2022 02:40

Hơn hai năm đại dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng nặng nề về vốn, nợ, nhân sự, nhiều DN buộc phải ngưng hoạt động. Tuy nhiên, lãnh đạo Hội Doanh nghiệp Bình Thạnh đã nghĩ ra nhiều biện pháp để cùng hội viên vượt khó.

Khó khăn về kinh phí, nhân lực

-9644-1662963174.jpg

Theo ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Bình Thạnh, hội là tổ chức quần chúng tự nguyện được thành lập theo nguyện vọng của DN trên địa bàn quận. Kinh phí hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện đóng góp, vì vậy ngân sách còn rất hạn chế. Hầu hết chương trình hoạt động đều kêu gọi tài trợ, đóng góp từ nguồn lực bên ngoài hội và các thành viên ban chấp hành.

Trong hai năm vừa qua, hội gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, vì thế công tác phát triển hội viên còn hạn chế, số lượng hội viên còn thấp so với số lượng DN trên địa bàn. Do đó, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh giữa các DN chưa được thường xuyên và chưa tạo cơ hội cho việc liên kết hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chia sẻ nhiều hơn với hội viên

Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh sẽ đẩy mạnh việc liên kết hội viên trong ngành xây dựng, thương mại, dịch vụ và công nghệ dựa trên chuỗi giá trị của mỗi DN, tạo được nhiều giá trị cho DN và góp phần phát triển kinh tế, xã hội; hướng tới doanh thu của hội viên năm sau tăng cao hơn năm trước.

Để tháo gỡ khó khăn đối với công tác hội, thời gian qua, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh đã tìm mọi cách giúp DN vựợt khó. Công tác phát triển hội viên được đặc biệt chú trọng trong giai đoạn này. Mục tiêu là vận động DN lớn tham gia hội để vừa chia sẻ cơ hội kinh doanh, chia sẻ kiến thức quản trị DN, vừa nâng cao chất lượng hội viên. Bên cạnh đó, hội đã nỗ lực tổ chức các chương trình gắn kết hội viên, thu hút hội viên tham gia các hoạt động của hội, tăng cường công tác quảng bá hình ảnh hội nhằm thu hút DN vào hội.

Đều đặn hằng tháng, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh tổ chức các buổi “Cà phê sáng thứ năm” để chia sẻ chuyên đề về sức khỏe, phát triển DN, xuất khẩu, khôi phục sản xuất, kinh doanh. “Cà phê sáng thứ năm” đã thu hút nhiều hội viên và hội bạn tham gia. Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh cũng khuyến khích hội viên tham gia các chương trình của quận và TP.HCM dành cho DN, đồng hành cùng chính quyền, hiến kế, phản biện các chính sách để lãnh đạo quận và DN thấu hiểu nhau, phát huy tối đa tiềm năng và nội lực của DN hội viên.

Hội cũng hợp tác với các hội khác trong và ngoài quận để học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư và đưa những ứng dụng công nghệ mới về cho hội viên, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, trong nước và trong vùng, đẩy mạnh việc liên kết hội viên trong ngành xây dựng, thương mại, dịch vụ và công nghệ dựa trên chuỗi giá trị của mỗi DN, tạo được nhiều giá trị cho DN và góp phần phát triển kinh tế, xã hội; hướng tới doanh thu của hội viên năm sau tăng cao hơn năm trước.

Theo ông Mi, thời gian tới, để đồng hành cùng hội viên trong sản xuất, kinh doanh, hội kiến nghị lãnh đạo quận Bình Thạnh, lãnh đạo TP.HCM cùng với các ngân hàng xây dựng các gói cho vay lãi suất ưu đãi đối với DN bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19; kiến nghị cơ quan thuế giãn hạn nộp các khoản thuế theo báo cáo kết quả kinh doanh 2021-2022; kiến nghị lãnh đạo, Ban Dân vận cũng như các ban ngành của quận Bình Thạnh phối hợp cùng hội trong một số sự kiện nhằm hỗ trợ giải quyết nguyện vọng của DN đang kinh doanh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát huy năng lực kinh doanh, tăng giá trị đóng góp vào ngân sách nhà nước, góp phần nâng tầm vị thế của hội và của quận không chỉ ở khu vực TP.HCM mà còn mở rộng ra các tỉnh, thành.

“Lửa thử vàng, gian nan thử DN. Mọi khó khăn rồi sẽ đi qua và với nỗ lực như hiện nay, chắc chắn Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh và hội viên sẽ vượt qua mọi thách thức và nắm bắt vận hội mới”, ông Mi chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh: Cùng hội viên vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO