B2B monthly

9th Monthly B2B tháng 4/2024: Đặt nền móng kết nối với doanh nghiệp nước ngoài

Thanh Tâm 11/4/2024 7:30

Ngày 9/4/2024, Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 14 diễn ra tại Khách sạn Rex với hơn 200 khách mời, gồm lãnh đạo, doanh nhân Việt Nam và Trung Quốc. Đặc biệt, Chương trình có sự tham gia của 137 doanh nghiệp (DN) Trung Quốc qua Việt Nam và các DN Trung Quốc tại Việt Nam.

Ông Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: “Qua hơn một năm tổ chức với sự đồng hành của hơn 30 hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp, 9th Monthly B2B đã trở thành chương trình kết nối kinh doanh uy tín, là hoạt động kết nối trực tiếp B2B dùng chung của các đơn vị. Chương trình đã giúp DN tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung gia tăng cơ hội kinh doanh thông qua kết nối chuỗi giá trị. 9th Monthly B2B tháng 4 là kỳ đối ngoại đầu tiên, được kỳ vọng là bước khởi đầu cho việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hình thành kênh xúc tiến thương mại đối với DN ở TP.HCM và DN nước ngoài. Sắp tới, Chương trình sẽ có sự tham gia của DN các nước, như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp… hay những địa phương các nước có mối quan hệ thân thiết với TP.HCM”.

ccbbb895387a9724ce6b.jpg

Theo ông Lộc, trong Chương trình 9th Monthly B2B tháng 4/2024 sẽ ký kết với đối tác Trung Quốc phối hợp tổ chức vào ngày 9/4 hằng năm tại Việt Nam và ngày 9/8 hằng năm tại Trung Quốc.

Là đơn vị đưa DN Trung Quốc sang Việt Nam tham gia 9th Monthly B2B, ông Niu Qiang - Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Yueyang Thẩm Quyến (Nền tảng thông tin đầu tư Việt Nam YUEQIBAO) cho biết, đã theo dõi Chương trình 9th Monthly B2B trên các phương tiện truyền thông tại Việt Nam và thấy đây là chương trình khá thành công khi tổ chức được 13 kỳ, qua mỗi kỳ đều có nhiều DN tham gia, đạt được những ký kết quan trọng. Bên Trung Quốc cũng có những chương trình tương tự, như Hội chợ - Triển lãm Trung Quốc - ASEAN, Hội thảo Đầu tư và Thương mại quốc tế Trung Quốc... Những hoạt động ấy đều nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa DN trong và ngoài nước.

f85cbe4f3ea091fec8b1.jpg

Ông Niu Quiang chia sẻ: “So với sự kiện do Trung Quốc tổ chức, chương trình xúc tiến giao lưu thương mại 9th Monthly B2B có quy mô nhỏ hơn nhưng nhắm tới mục tiêu cụ thể hơn, tập trung tạo cơ hội cho DN trực tiếp giao lưu. Tuy phạm vi hẹp nhưng lại đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn của DN. So với các chương trình ở Trung Quốc, Chương trình 9th Monthly B2B linh hoạt, chú trọng hiệu quả thực tế”.

Ông Niu Quang nhận định, Chương trình 9th Monthly B2B kết hợp hai phương thức trực tiếp và trực tuyến nên thuận lợi cho các bên hợp tác. Hoạt động lần này đặt nền tảng cho sự hợp tác có lợi giữa DN Việt Nam và Trung Quốc.

Chia sẻ lý do quyết định đưa DN Trung Quốc sang tham gia Chương trình, ông Niu Quiang cho biết, Việt Nam là một trong những “điểm nóng” đầu tư của DN Trung Quốc trong những năm gần đây. Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh và môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, là thị trường rộng lớn đối với DN Trung Quốc. Ông Niu Quiang khẳng định, sự kiện này là cơ hội tốt để DN Trung Quốc tìm hiểu thị trường Việt Nam, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

137 doanh nghiệp Trung Quốc qua Việt Nam và các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam tham gia chương trình. DN Trung Quốc tham gia Chương trình 9th Monthly B2B lần này chủ yếu đến từ các lĩnh vực chế tạo, dịch vụ và khoa học - công nghệ. Trong đó, một số DN đã hợp tác với DN Việt Nam, có hiểu biết nhất định về thị trường Việt Nam và một số DN lần đầu tham gia hoạt động kinh tế của Việt Nam.

2da9d683566cf932a07d.jpg

Ông Niu Qiang hy vọng thông qua hoạt động này có thể giúp DN Trung Quốc hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam, tìm được đối tác thích hợp để hợp tác kinh doanh.

Là DN Trung Quốc tham gia Chương trình, ông Zhou Yichu - Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ bán dẫn và Điều khiển thông minh GAZER (Thượng Hải) - đơn vị đang có kế hoạch đặt nhà máy tại Việt Nam hy vọng có thể học tập kinh nghiệm của DN các nước, từ đó triển khai tốt mảng đầu tư ra nước ngoài và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

“Chúng tôi thường xuyên tham gia các triển lãm trong nước, như Triển lãm Bán dẫn quốc tế Semicon Trung Quốc, Triển lãm Pin Lithium CIBF Quốc tế, Triển lãm Sản phẩm công nghệ bán dẫn. Đây đều là những triển lãm quan trọng mang tầm quốc tế. Chúng tôi đang khảo sát môi trường đầu tư ở nước ngoài, hy vọng thông qua Chương trình 9th Monthly B2B, có thể đạt được bước tiến mang tính đột phá”, ông Zhou Yichu bộc bạch.

83be8b9d0b72a42cfd63.jpg

Ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11, đơn vị phối hợp tổ chức Chương trình 9th Monthly B2B với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ, sau Chương trình diễn ra tháng 7/2023, DN trong quận rất hào hứng vì có được nhiều kết nối, hợp tác kinh doanh quan trọng.

Nhận thấy tiềm năng của Chương trình, ông Chi quyết định phối hợp với Công ty Niu Qiang để đưa DN Trung Quốc sang Việt Nam tham gia.

Ông Hàng Vay Chi khẳng định: “Trung Quốc ngày càng nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, kết nối. DN quận 11 nói riêng và DN tại TP.HCM nói chung thấy vai trò của việc hợp tác đầu tư, kết nối với DN nước ngoài qua Chương trình 9th Monthly B2B, bởi là dịp thuận lợi để các bên tìm hiểu, kết nối và hợp tác kinh doanh. Với kinh nghiệm hơn 40 năm điều hành Công ty Việt Hương, tôi tin rằng, kỳ kết nối tới đây tại 9th Monthly B2B sẽ thành công, là bệ phóng cho các chương trình đối ngoại tiếp theo”.

Chương trình 9th Monthly B2B tháng 4/2024 diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Trung Quốc về chính sách đầu tư, phát triển công nghiệp và xu hướng thị trường. Chương trình có sự phối hợp tổ chức của nhiều đơn vị, như Hội Doanh nghiệp quận 11, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Tập đoàn Việt Hương, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Yue Yang.
Bên cạnh đó là sự đồng hành của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, Hiệp hội Logistics TP.HCM, Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM, Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Chợ Lớn, và các hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp đã ký thỏa thuận hợp tác (MOU) với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th Monthly B2B tháng 4/2024: Đặt nền móng kết nối với doanh nghiệp nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO