Gần 200 doanh nghiệp đạt chuẩn HVNCLC - Chuẩn hội nhập

H.Ng| 23/02/2023 00:50

Sau chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao - do người tiêu dùng bình chọn”, năm 2016 Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã bắt tay xây dựng chương trình thứ hai có tên “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập”.

Chương trình đã khuyến khích doanh nghiệp (DN) quan tâm hơn tới việc tuân thủ tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng thông qua cam kết tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất… Và chương trình thứ hai: “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” hỗ trợ cả nông dân và doanh nghiệp thay đổi tư duy về việc xây dựng tiêu chuẩn, gia tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

Chia sẻ tại lễ tổng kết chương trình “HVNCLC - Chuẩn hội nhập”, nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho rằng, sáng kiến của Hội doanh nghiệp HVNCLC đưa ra bộ tiêu chí HVNCLC - Chuẩn hội nhập đáp ứng kịp thời yêu cầu hội nhập của đất nước và DN. Nếu trước đây, HVNCLC chỉ do người tiêu dùng bình chọn thì nay phải đáp ứng được các hệ thống tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế thì mới xuất khẩu được.

Sau 6 năm triển khai, đã có 197 doanh nghiệp được hai hội đồng chuyên gia thẩm định và cấp chứng nhận. Trong đó, chương trình đã tổ chức 13 đợt kết nạp và vinh danh 135 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí "HVNCLC - Chuẩn hội nhập ngành thực phẩm" cùng 7 đợt kết nạp và vinh danh 62 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí "HVNCLC - Chuẩn hội nhập ngành phi thực phẩm".

-4161-1677117702.jpg

Nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đánh giá cao sáng kiến về "HVNCLC - Chuẩn hội nhập"

Cùng với đó, chương trình đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo, giải quyết được nhiều vướng mắc cho DN về các vấn đề pháp lý, tiêu chuẩn quản lý hệ thống…

Không chỉ vậy, chương trình “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” thường xuyên có các chương trình tư vấn mỗi thứ 7 hằng tuần hay kết hợp với các sự kiện lớn của chương trình HVNCLC cho doanh nghiệp về tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng như HACCP, ISO 22000, FSSC, LocalG.A.P., GlobalG.A.P, ISO 9001, 14001, 4500. SA8000… và bộ tiêu chí  "HVNCLC - Chuẩn hội nhập”.

Sáu năm qua, chương trình cũng đã tổ chức 23 hội thảo, tọa đàm, tập trung cung cấp thông tin thị trường cho DN về tiêu chuẩn, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN; xu hướng tiêu dùng, chuyển đổi số; những điều cần biết khi xuất khẩu chính ngạch, đặc biệt là với các thị trường khó tính…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 200 doanh nghiệp đạt chuẩn HVNCLC - Chuẩn hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO