Dấu án 5 năm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"

Huy Toàn| 04/08/2019 09:19

Sáng ngày 3/8/2019, tại TP.HCM, Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (1/8/2014 - 1/8/2019) nhằm ghi nhận, đánh giá những hoạt động của CLB trong thời gian qua và đề ra chương trình hoạt động trong thời gian tới.

Dấu án 5 năm CLB

Sự ra đời và phát triển của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trong 5 năm qua gắn liền với bối cảnh tình hình biển Đông ngày càng có những diễn biến phức tạp. CLB đã đáp ứng được ý chí, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, đã kết nối những tấm lòng, những trái tim yêu nước hướng về biển đảo quê hương.

Sau 5 năm ra đời, CLB đã quy tụ được 101 hội viên tập thể cả trong và ngoài nước và gần 1.500 hội viên cá nhân, ngoài ra còn có hàng ngàn hội viên được kết nối thông qua mạng xã hội. Tinh thần tự nguyện với trách nhiệm cao của các thành viên đã giúp cho CLB triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng hậu phương vững mạnh; động viên, hỗ trợ bộ đội và bà con ngư dân vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

3a3cba234b8bafd5f69a-2952-1564885092.jpg

Nhìn lại 5 năm hoạt động, bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã đánh giá cao sự nhiệt tâm, sáng tạo của anh chị em trong ban liên lạc và sự đồng tâm, hiệp lực của các hội viên trong và ngoài nước. Nhờ đó, CLB đã thực hiện thành công nhiều chương trình lớn, có ý nghĩa như thông qua các tờ tin, bản tin; tổ chức các chuyến về nguồn sinh hoạt truyền thống, nói chuyện thời sự để tuyên truyền về tình hình biển đảo và khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các tầng lớp nhân dân trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động, CLB đã nhận được sự ủng hộ của các tập thể và cá nhân gần 100 tỷ đồng. Sự đóng góp quý giá này đã giúp cho CLB có nguồn lực để chăm lo Tết cho chiến sỹ, thăm hỏi các chiến sỹ hải quân và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi các thương binh, gia đình liệt sỹ. Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” vừa vận động quyên góp xây dựng hai ngôi trường trên huyện đảo Trường Sa, vừa vận động 10 trường và 3 doanh nghiệp nhận nuôi 92 con em ở các địa bàn biển đảo ăn học trong thời gian 7 năm với tổng giá trị tài trợ trên 60 tỷ đồng. Trong đó có 42 trường hợp là con em ở 11 đảo và 50 con em chiến sỹ hải quân.

Tại buổi lễ, sau các hoạt động văn nghệ, nói chuyện thời sự biển đảo CLB đã tổ chức đấu giá ba tác phẩm nghệ thuật do các doanh nghiệp tài trợ. Số tiền đấu giá và ủng hộ trên 400 triệu đồng sẽ tiếp tục chăm lo cho các cháu học sinh trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa trước thềm năm học mới.

Hành trình 5 năm “Góp tình gửi đảo” của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã để lại dấu ấn đậm nét về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm công dân đối với biển đảo - một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dấu án 5 năm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO