Thời sự

Phản hồi của HTV về chương trình dùng quả địa cầu thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

Nguyễn An 04/07/2024 09:09

Tối 3/7, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) đã phản hồi chính thức về việc chương trình Anh trai "say hi" sử dụng hình ảnh quả địa cầu không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trước đó, trong tập 2 của chương trình Anh trai "say hi" được phát sóng ngày 22/6/2024 trên kênh HTV2 - Vie Channel có hình ảnh quả địa cầu kèm theo hình ảnh của chương trình nhằm thể hiện đây là chương trình có độ lan tỏa cao. Tuy nhiên, một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng chương trình phát hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tạo nên làn sóng đòi "tẩy chay" chương trình.

Theo phản hồi của HTV, hình ảnh quả địa cầu trong video chỉ mang tính biểu tượng 3D nhằm thể hiện ý tưởng của đội ngũ sản xuất chương trình. Hình ảnh quả cầu 3D thể hiện đầy đủ phần đất liền, đại dương, đảo, mây và không thể hiện ranh giới hành chính của các quốc gia, vùng, lãnh thổ… Đoạn hình thể hiện quả địa cầu xoay với mây che phủ diễn ra rất nhanh (3 giây) và ở tỉ lệ rất nhỏ. Biểu tượng này không thể hiện đầy đủ thuộc tính của bản đồ như ranh giới hành chính các quốc gia, vùng, lãnh thổ. Việc thông tin cho rằng hình ảnh quả địa cầu (mô hình 3 chiều mô phỏng trái đất) là bản đồ là chưa chính xác.

Do đó, HTV cho rằng, một số trang web chụp lại 1 khung hình (frame) và đưa thông tin như đã nêu có tính cưỡng ép, khiến người xem ngộ nhận cho rằng đây là bản đồ Việt Nam không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Việc các trang mạng lan truyền các thông tin khiên cưỡng sẽ khiến khán giả thiếu thiện cảm và quay lưng lại với chương trình truyền hình Việt Nam - vốn đang rất khó khăn khẳng định chỗ đứng trong lòng khán giả.

vie_channel_atsh_tap_2_tiet_muc_dont_care_8.jpg
HTV phản hồi chính thức về việc "Anh trai say hi" dùng hình ảnh quả địa cầu không có 2 quần đảo của Việt Nam

Đồng thời, HTV cũng khẳng định, các thông tin nêu trên được lan truyền trên mạng là không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín của Đài Truyền hình Thành phố và gây ra dư luận tiêu cực về tuyên truyền chủ quyền quốc gia Việt Nam.

"Với tinh thần cầu thị, Đài Truyền hình Thành phố chân thành cảm ơn các ý kiến đóng góp tích cực của khán giả và đã nghiêm túc làm việc với ê kíp sản xuất, rút kinh nghiệm để tránh những sự ngộ nhận và hiểu lầm như trên trong những chương trình tiếp theo", công văn của HTV nêu rõ.

Chương trình Anh trai “say hi” được HTV phối hợp với công ty Vie Channel hợp tác sản xuất và phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel. Nội dung của chương trình nhằm tôn vinh vẻ đẹp, bản lĩnh mạnh mẽ của đàn ông Việt Nam. Đồng thời, thể hiện thông điệp tinh thần dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển của Việt Nam hiện đại trong thời đại toàn cầu hóa.

Chương trình có sự góp mặt của loạt cái tên nam ca sĩ, rapper gây sốt như: HIEUTHUHAI, Isaac, Đức Phúc, Erik, Quang Hùng MasterD, Quang Trung, JSOL, Lou Hoàng, Đỗ Phú Quí, Song Luân, Quân A.P, Hùng Huỳnh, Nicky, Gin Tuấn Kiệt, Hải Đăng Doo, Tage, Dương Domic, Pháp Kiều, Ali Hoàng Dương... Bên cạnh đó, chương trình cũng thu hút đông đảo khán giả với nội dung hấp dẫn, các sân khấu được đầu tư kỹ lưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phản hồi của HTV về chương trình dùng quả địa cầu thiếu Hoàng Sa, Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO