Đại hội đại biểu CLB Doanh nhân Sài gòn nhiệm kỳ III ( 2019-2024): Thực hiện trách nhiệm xã hội là nét văn hóa của doanh nhân

XUÂN LỘC| 31/05/2019 03:05

Làm giàu chân chính - Hợp tác phát triển - Văn hóa tri thức - Trách nhiệm xã hội”- đây là tôn chỉ hoạt động của CLB Doanh nhân Sài gòn

Đại hội đại biểu CLB Doanh nhân Sài gòn nhiệm kỳ III ( 2019-2024): Thực hiện trách nhiệm xã hội là nét văn hóa của doanh nhân

Chiều 31/5, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ III (2019 – 2025) . Gần 200 đại biểu chính thức và các khách mời là lãnh đạo  các cơ quan chính quyền TP.HCM, các hội đoàn bạn tham dự Đại hội. 

CLB DNSG thành lập từ năm 2005  trực thuộc báo Doanh nhân Sài gòn. Đến năm 2010, Ủy ban nhân dân TP.HCM Quyết định thành lập và phê duyệt điều lệ hoạt động. CLB DNSG chịu sự quản lý nhà nước Sở Công Thương TP.HCM và là thành viên tự nguyện của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM.

Trong nhiệm kỳ II (2015 – 2019), Ban chấp hành CLB DNSG với 27 thành viên và chủ tịch là ông Võ Quang Cảnh. CLB đã  chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu nâng cao kiến thức, kết nối kinh doanh, tham gia đóng góp trách nhiệm xã hội. Bên cạnh những niềm đam mê, sở thích chung ở những môn thể như Golf, Tenis, thì các hội viên cùng gắn kết ở các hoạt động giao lưu công tác xã hội hoặc những chương trình hỗ trợ nhau cùng phát triển… Chính từ những chương trình hoạt động ý nghĩa và có sức lan toả này ngày càng thu hút các doanh nhân mới gia nhập vào CLB.  Số hội viên CLB tăng từ 383  đơn vị đầu nhiệm kỳ lên 641 đơn vị cuối nhiệm kỳ, tăng 168 %- đây là một con số thể hiện sự gắn kết cao trong một mái nhà chung. 

DSC-4790-JPG.jpg

Thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân với cộng đồng là nét văn hóa và là một trong 4 tiêu chí của doanh nhân tham gia CLB DNSG. Hàng năm, CLB DNSG đã tổ chức nhiều chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương nâng cao đời sống, chăm sóc trẻ em, cứu trợ đồng bào lũ lụt, xây nhà tình thương Doanh nhân Sài Gòn, xây cầu nông thôn… Tham gia và tổ chức nhiều buổi chia sẻ , hỗ trợ khởi nghiệp tại một số trường đại học tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Trong nhiệm kỳ II, CLB DNSG đã đóng góp, thực hiện cho hoạt động xã hội với số tiền trên 5,7 tỷ đồng.

Bước qua giai đoạn ổn định và phát triển, trong nhiệm kỳ III (2019 – 2024) được xác địnhh là giai đoạn hội nhập, mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển chiều sâu các hoạt động của CLB. 

Các chương trình trọng tâm hoạt động trong nhiệm kỳ III gồm: Phát triển mô hình Ban chuyên đề theo sở thích; chăm sóc hội viên; hỗ trợ kiến thức và trợ giúp pháp lý cho hội viên; nâng cao chất lượng, đổi mới tạo sức hút cho các chương trình truyền thống của CLB như:  Phối hợp với Hội Nhà báo TPHCM phát động Cuộc thi và trao Giải thưởng báo chí viết về đề tài Doanh nhân- doanh nghiệp; Tôn vinh doanh nhân “Người truyền lửa”; Đêm hội chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và Sinh nhật CLB DNSG; Các hoạt động văn thể mỹ, Caravan kết hợp kết nối giao thương, công tác xã hội từ thiện; Tăng cường công tác đào tạo, truyền thông, đối ngoại, giao lưu, xúc tiến thương mại, hợp tác với nhiều tổ chức, đơn vị bạn để mở rộng vòng kết nối, phát huy tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên (sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau…); hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đúng pháp luật, đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố, đất nước; Tạo sự ổn định về tài chính. Nâng cao tỷ lệ thu hội phí; Tạo nguồn thu từ các sự kiện, hội nghị, hội thảo…; Vận động các nhà tài trợ cho hoạt động đa dạng của CLB.

Tại Đại hội, gần 150 Đại biểu đã bầu chọn 32 thành viên trong Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và 3 thành viên trong Ban Kiểm tra. Ông Võ Quang Cảnh tiếp tục đắc cử vị trí Chủ tịch CLB DNSG nhiệm kỳ III. Với nghi thức Trao khăn truyền thống của Câu lạc bộ, ngọn lửa nhiệt huyết, đoàn kết và hết lòng vì tập thể bùng cháy và lan toả đến các hội viên trong Câu lạc bộ. 

Đại hội khép lại với những giá trị tốt đẹp được trao gửi nhẹ nhàng sâu lắng, thôi thúc cộng đồng Doanh nhân Sài Gòn nói chung và các hội viên Câu lạc bộ tiếp tục nỗ lực chinh phục những đỉnh cao mới, mang đến giá trị cho đời, đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội đúng như 4 tôn chỉ hoạt động của CLB DNSG: “Làm giàu chân chính - Hợp tác phát triển - Văn hóa tri thức - Trách nhiệm xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại hội đại biểu CLB Doanh nhân Sài gòn nhiệm kỳ III ( 2019-2024): Thực hiện trách nhiệm xã hội là nét văn hóa của doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO