Chủ tịch Phan Văn Mãi chúc Đại Dũng sớm đạt doanh thu 1 tỷ USD

Tâm An| 15/02/2023 08:24

Ngày 14/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã đến thăm, làm việc với Công ty CP Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng (Công ty Đại Dũng).

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Phan Văn Mãi cảm ơn Công ty Đại Dũng đã tham gia tích cực vào quá trình chống dịch Covid-19 của thành phố thời gian vừa qua, góp phần giúp thành phố vượt qua đại dịch. Ông Mãi cũng chúc Công ty Đại Dũng sẽ phát huy những thành quả sản xuất kinh doanh trong năm 2022, tiếp tục phát triển trong năm 2023, khuyến khích Công ty chia sẻ những kinh nghiệm để giúp các doanh nghiệp (DN) khác tham khảo, học tập.

-2531-1676395507.jpg

Chủ tịch Phan Văn Mãi chia sẻ tại buổi làm việc với Công ty Đại Dũng

Theo ông Trịnh Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Dũng, gần 30 năm hình thành và phát triển, Đại Dũng đã trở thành một DN hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép và cơ khí chế tạo ở Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á. Các sản phẩm, công trình do Đại Dũng thực hiện không chỉ sử dụng trong nước mà còn xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia trên thế giới. Hiện tại, Đại Dũng có 4 cụm nhà máy sản xuất, tổng diện tích 50ha, năng lực sản xuất đạt 150 ngàn tấn kết cấu thép/năm. 

Năm 2019, đánh dấu mốc son trong hành trình vươn ra thế giới của Đại Dũng khi trở thành DN duy nhất của Việt Nam trúng thầu gói cung cấp thiết bị kết cấu thép trị giá 80 triệu USD cho hai sân vận động Lusail và Ras Abu phục vụ World Cup 2022 tại Qatar. 

Trong đợt dịch Covid-19, ban lãnh đạo công ty đã có những chỉ đạo kịp thời để thực hiện các mục tiêu: Vừa phòng chống dịch vừa bảo vệ sức khoẻ cán bộ công nhân viên, bảo đảm hoạt động sản xuất, đồng thời tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp một phần cho công tác chống dịch của thành phố.

Kết quả Đại Dũng đã giữ công việc ổn định cho gần 2.000 cán bộ công nhân viên công ty, thu nhập ổn định, không bị đứt gãy chuỗi cung ứng, bảo đảm cung ứng hàng cho khách đúng tiến độ. Trong hơn 4 tháng thực hiện “3 tại chỗ”, cán bộ công nhân viên của Đại Dũng đã sản xuất và gia công hơn 20.000 tấn cấu kiện thép, giao hàng đúng tiến độ cho  khách hàng tại Mỹ, Canada, Australia…

-6407-1676395507.jpg

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch chuyên trách HUBA trao quà lưu niệm tặng Công ty Đại Dũng

Năm 2022, doanh thu Công ty đạt hơn 4.000 tỷ đồng, tăng 16,4% so với năm 2021, sản lượng thành phẩm đạt 60.000 tấn, tăng 22,2% so với năm 2021. 

Ông Trịnh Tiến Dũng tự hào chia sẻ: “Công ty luôn xác định phát triển kinh tế phải đi đôi với việc phát triển bền vững, lấy xây dựng văn hoá DN là kim chỉ nam, luôn quan tâm đến đời sống nhân viên, coi nhân viên là tài sản quý giá nhất, thực hiện triết lý kinh doanh là sống có trách nhiệm với cộng đồng, với khách hàng, đặt quyền lợi khách hàng lên trước. Đặc biệt, công ty còn tập trung đào tạo ra những con người có trình độ chuyên môn cao, phẩm chất tốt để hội nhập nền kinh tế toàn cầu. Chúng tôi không ngừng nâng cấp số hoá, tiếp cận nền khoa học kỹ thuật mới, sử dụng các phần mềm quản trị số. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, chúng tôi coi đó là thời gian để dừng lại xây dựng nội lực, phát triển đội ngũ. Vì thế, sau ba năm Covid-19, nội lực của chúng tôi đã tăng lên rất nhiều. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công nhân công ty làm việc từ 30 Tết, mùng 2 Tết đã đóng hàng, mùng 6 khai trương ký được hợp đồng xuất khẩu trị giá hơn 100 triệu USD. Mục tiêu năm 2023 của Đại Dũng là ký hợp đồng mới đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 52,6% so với năm 2022”.

Lắng nghe những chia sẻ của ông Dũng, Chủ tịch Phan Văn Mãi Mãi tỏ ra hài lòng với câu chuyện “biến nguy thành cơ” của Đại Dũng trong đại dịch. Ông Mãi nhấn mạnh: “Công ty đã biết tận dụng thời gian dịch bệnh để xây dựng nền tảng, chuẩn bị cho sự phát triển sau đại dịch. Đây chính là minh chứng sống động cho việc "biến nguy thành cơ", là bài học để chia sẻ với cộng đồng DN. Sứ mệnh và tầm nhìn của Đại Dũng cũng rất đáng học hỏi. Chúc mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD của Công ty trong năm 2030 sẽ đạt được sớm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch Phan Văn Mãi chúc Đại Dũng sớm đạt doanh thu 1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO