Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 8-14/7

Thanh An 13/07/2024 8:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo giải quyết các thủ tục đầu tư công; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham dự kỷ niệm 45 năm thành lập FOSCO; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tham dự Diễn đàn Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh 2024... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo giải quyết các thủ tục đầu tư công

10-7-2024-hop-bcd.jpg

Chiều 10/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì cuộc họp lần thứ 4 của Thường trực Ban chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm Thành phố và giao ban đầu tư công. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Phan Văn Mãi lưu ý trong thông báo kết luận cuộc họp cần nêu rõ ý kiến của các sở ngành, quận huyện, chủ đầu tư về những nội dung cần giải quyết. Đồng thời, các sở ngành, quận huyện có liên quan cần ưu tiên giải quyết thủ tục của các dự án đầu tư công, đặc biệt là các công trình trọng điểm, để đảm bảo tiến độ thực hiện và giải ngân theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, ông Phan Văn Mãi cũng yêu cầu các chủ đầu tư phải rà soát tiến độ giải ngân và tính toán tổng số tiền có thể giải ngân của các dự án để có kế hoạch cụ thể; theo dõi sát để có đề xuất, kiến nghị kịp thời với UBND Thành phố. Đồng thời, lưu ý công tác điều chỉnh quy hoạch cho đầu tư công cần được ưu tiên, làm theo quy trình rút ngắn; quyết toán, thanh toán cho chủ đầu tư và nhà thầu nếu đủ điều kiện.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham dự kỷ niệm 45 năm thành lập FOSCO

17205521673119-7-24-a-hoan.jpg

Tối 9/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO). Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan đánh giá cao những thành tích mà tập thể lãnh đạo và người lao động FOSCO qua các thời kỳ, cũng như những kết quả mà Công ty đã đạt được trong 45 năm qua, vừa đóng góp cho ngân sách, vừa góp phần đáng kể tạo môi trường an ninh, an toàn cho hoạt động các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng kinh tế nước ngoài tại Thành phố.

Vì vậy, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan tin tưởng FOSCO sẽ hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2024 và những năm tiếp theo; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại TP.HCM. Đồng thời, ông Hoan đề nghị FOSCO tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra theo Chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm (2021-2025) đã được UBND Thành phố phê duyệt.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tham dự Diễn đàn Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh 2024

172050790883244f902f9cf296d773438.jpg

Sáng 9/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tham dự Diễn đàn Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh 2024 (Diễn đàn PBCF) do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Viện sáng kiến Việt Nam và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức. Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Dũng cho biết, TP.HCM đã có nhiều chính sách, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế phát triển, hỗ trợ và phát huy vai trò của lực lượng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của Thành phố.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Dũng cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp là lực lượng quan trọng nhất tạo ra của cải cho toàn xã hội. Các doanh nghiệp tạo giá trị gia tăng đóng góp vào GDP, việc làm cho người dân và nguồn thu ngân sách cho nhà nước. Do đó, sự phát triển bền vững của TP.HCM phụ thuộc vào năng lực tạo ra giá trị gia tăng cũng như năng lực cạnh tranh của lực lượng doanh nghiệp. Vì vậy, ông Nguyễn Văn Dũng mong muốn tại Diễn đàn, các đại biểu cùng thảo luận, đưa ra những góc nhìn toàn diện cùng những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp TP.HCM, qua đó góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội cho Thành phố và cả nước.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy tham dự khai mạc iTech Expo 2024

172059998387010-7-24-chi-thuy.jpg

Ngày 10/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy đã tham dự khai mạc Diễn đàn công nghệ quốc tế iTECH Expo 2024 với chủ đề “Công nghệ mới cho kỷ nguyên mới” tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam (Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12). Phát biểu khai mạc Diễn đàn, bà Trần Thị Diệu Thúy thông tin Nghị quyết 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030, TP.HCM là thành phố dịch vụ - công nghiệp hiện đại, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước, hội nhập quốc tế sâu rộng, có vị thế nổi trội trong khu vực Đông Nam Á; tăng trưởng bình quân đạt khoảng 8-8,5%/năm; GRDP bình quân đầu người khoảng 14.500 USD; kinh tế số đóng góp 40% vào GRDP.

Vì vậy, bà Diệu Thúy hy vọng sự kiện sẽ đóng góp tích cực vào chương trình phát triển kinh tế số của TP.HCM đến năm 2040, Thành phố sẽ đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, sự kiện sẽ tạo nhiều cơ hội, tiềm năng về xúc tiến thương mại, kêu gọi và thu hút đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cho TP.HCM và các tỉnh, thành phố đang thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 8-14/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO