Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 10-16/6

Thanh An 15/06/2024 9:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đẩy mạnh hợp tác giữa TP.HCM với Liên Hiệp Quốc; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thúc đẩy hợp tác nhiều lĩnh vực với Australia; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng thông tin về Đề án phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đẩy mạnh hợp tác giữa TP.HCM với Liên Hiệp Quốc

13-6-2024-tiep-dieu-phoi-vien-un1.jpg

Chiều 13/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tiếp bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đến chào xã giao và trao đổi một số đề xuất hợp tác với Thành phố trong thời gian tới. Tại buổi tiếp, ông Phan Văn Mãi cho biết Thành phố rất coi trọng quan hệ hợp tác với Liên Hợp Quốc và các tổ chức của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

Chính vì vậy, người đứng đầu chính quyền TP.HCM mong muốn đẩy mạnh hợp tác, học hỏi kinh nghiệm với Liên Hợp Quốc và các tổ chức của Liêp Hợp Quốc để xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp. Ngoài ra, ông Mãi cũng cho rằng hai bên cần có một cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin để việc hợp tác được hiệu quả, thực chất và đi vào chiều sâu.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TP.HCM với Australia

13-06-2024-thuc-day-quan-he-hop-tac-giua-tphcm-va-australia-tren-nhieu-linh-vuc-53a82622-details.jpg

Sáng 13/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tiếp đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu Chính trị Australia (APEC) do bà Philippa Scott - Hạ nghị sĩ Nội Tây, Bang New South Wales, Đảng viên Công Đảng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Thành phố. Ông Võ Văn Hoan đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn và nhấn mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Australia. Đồng thời, ông Hoan cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ, góp ý của Hội đồng giao lưu Chính trị Australia cho sự thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, trong đó có TP.HCM trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, giáo dục, du lịch và giao lưu thanh niên…

Trước sự đón tiếp trọng thị từ lãnh đạo TP.HCM, bà Philippa Scott bày tỏ tin tưởng, quan hệ giữa hai nước, trong đó có TP.HCM sẽ gặt hái nhiều thành tựu quan trọng, có chiều sâu là nền tảng cho việc hai nước nâng cấp quan hệ lên tầm Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 3/2024 vừa qua.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng thông tin về Đề án phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

14-06-2024-tphcm-tiep-tuc-chu-dong-nghien-cuu-de-xuat-cac-co-che-chinh-sach-ve-xay-dung-de-b38b0c91-details.jpg

Sáng 14/6, tiếp tục Hội nghị lần thứ 31 Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XI (mở rộng), Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã thông tin về xây dựng Đề án phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại TP.HCM. Theo ông Dũng, để thực hiện Đề án, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) phối hợp các cơ quan liên quan, các đơn vị tư vấn triển khai nghiên cứu xây dựng. Đồng thời, UBND TP.HCM đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương để Thành phố xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm, hiện Thành phố đang tiếp tục rà soát, dự kiến bổ sung, cập nhật điều chỉnh đối với một số nội dung trọng tâm của Đề án. Ông Dũng cũng cho rằng, việc xây dựng trung tâm tài chính là nhiệm vụ chiến lược mang tầm quốc gia và liên quan rất nhiều lĩnh vực cần được nghiên cứu kỹ lưỡng và có sự chỉ đạo nhất quán về định hướng, mô hình, nhóm cơ chế chính sách đặc thù… từ cơ quan Trung ương.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải đón tiếp Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia

12-6-2024-bo-thanh-tra-campuchia.png

Chiều 12/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải đã tiếp ông Hout Hak - Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia, đang có chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM. Trao đổi tại buổi tiếp, ông Hải cho biết, TP.HCM luôn xác định thanh tra là công tác rất quan trọng trong quản lý nhà nước; là hoạt động bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các chính sách, pháp luật, xây dựng ý thức tuân thủ pháp luật của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, phát huy quyền dân chủ của công dân.

Vì vậy, ông Hải tin tưởng chuyến thăm của đoàn công tác Campuchia sẽ tiếp tục kết nối cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa cơ quan Bộ Thanh tra Campuchia và Thanh tra Chính phủ Việt Nam nói chung, UBND TP.HCM cùng toàn ngành Thanh tra Thành phố nói riêng phát triển tốt đẹp và bền vững, góp phần thiết thực vun đắp tình hữu nghị, hợp tác trong quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 10-16/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO