Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 26/5-1/6

Thanh An 01/06/2024 - 02:13

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao quyết định bổ nhiệm tân Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đẩy mạnh hợp tác với Tây Ban Nha; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tiếp đoàn đại biểu bang Nam Úc... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao quyết định bổ nhiệm tân Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

27-5-2024-quach-ngoc-tuan.jpg

Chiều 27/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì buổi lễ trao quyết định cán bộ cho ông Quách Ngọc Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và Công vụ, Văn phòng Chính phủ giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, với thời hạn giữ chức vụ là 5 năm. Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá, ông Quách Ngọc Tuấn đã trải qua nhiều năm công tác với các vị trí khác nhau và hy vọng ông sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu giúp lãnh đạo Thành phố quyết định các nhiệm vụ rất quan trọng cho sự phát triển của Thành phố.

Chính vì vậy, người đứng đầu Chính quyền TP.HCM hy vọng ông Quách Ngọc Tuấn sớm hòa nhập với môi trường sống, công việc mới tại TP.HCM. Đồng thời đề nghị Ban Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tạo điều kiện thuận lợi để ông Quách Ngọc Tuấn phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình đóng góp cho sự phát triển của Thành phố. Bên cạnh đó, tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi còn chúc mừng 4 cán bộ nhận quyết định nghỉ hưu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đẩy mạnh hợp tác với Tây Ban Nha

28-5-2024-dai-su-tbn1.jpg

Chiều 28/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tiếp bà Carmen Cano de Lasala - Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam, đến chào ra mắt nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Hoan đã bày tỏ vui mừng quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam, Tây Ban Nha phát triển tốt đẹp trong thời gian qua. Tây Ban Nha là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam ở Châu Âu. Đồng thời, ông Hoan cũng cho rằng TP.HCM và Tây Ban Nha còn nhiều dư địa và tiềm năng để phát triển quan hệ hợp tác, nhất là trên các lĩnh vực mà Đại sứ đề xuất là tăng trưởng xanh, thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân, đào tạo ngôn ngữ Tây Ban Nha…

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã thông tin đến Đại sứ Tây Ban Nha về kế hoạch xây dựng thêm 7 tuyến đường sắt đô thị của TP.HCM và mong muốn Tây Ban Nha có thể tham gia vào các dự án này. Ngoài ra, thay mặt lãnh đạo TP.HCM, ông Võ Văn Hoan đã gửi lời mời Tây Ban Nha và các địa phương của nước này tham gia Diễn đàn Kinh tế TP.HCM sẽ diễn ra trong tháng 9/2024.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tiếp đoàn đại biểu bang Nam Úc

20h-4-ong-dung-tiep-bang-nam-uc.jpg

Ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND TP.hcm Nguyễn Văn Dũng đã có buổi tiếp ông Joe Szakacs - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư, Chính quyền bang và Cựu binh Bang Nam Úc cùng đoàn đại biểu Bang đến chào xã giao. Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Dũng bày tỏ vui mừng về những kết quả hợp tác đã đạt được, khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa TP.HCM và bang Nam Úc nói riêng, giữa Việt Nam và Australia nói chung.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Văn Dũng đã giới thiệu một số chính sách mới của Thành phố và đề xuất một số nội dung hợp tác giữa bang Nam Úc và TP.HCM cụ thể trong 5 lĩnh vực: Thương mại đầu tư, công nghệ, môi trường, giáo dục và phát triển kỹ năng, trao đổi văn hóa và du lịch, trong đó, nhấn mạnh đến định hướng Thành phố phát triển công nghệ xanh, công nghệ sạch, chuyển đổi số… Đặc biệt, Thành phố đang vận dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội để thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 26/5-1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO