Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 19-25/5

Thanh An 25/05/2024 9:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thúc đẩy giải ngân đầu tư công; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan mong muốn tăng cường hợp tác với Philippines; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng công bố Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thúc đẩy giải ngân đầu tư công

hkv_1615_20240523155734.jpg

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương về công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Theo đó, ông Phan Văn Mãi đề nghị các sở, ngành, địa phương, Ban Quản lý đường sắt đô thị, các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc UBND TP.HCM và các chủ đầu tư dự án thực hiện nghiêm, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo yêu cầu của Bộ Tài chính và các văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Cụ thể, các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; thực hiện tạm ứng, thu hồi tạm ứng, nghiệm thu, thanh toán vốn đầu tư theo đúng quy định và ngay khi có khối lượng. Bên cạnh đó, người đứng đầu chính quyền TP.HCM còn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi sát quá trình thực hiện, giải ngân các dự án, kịp thời đề nghị UBND TP.HCM giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền của các sở, ngành.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan mong muốn tăng cường hợp tác với Philippines

tiep-thu-truong-2.jpg

Trưa 24/5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Navarro Rogger Villacogra - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Philipines dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM. Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Hoan đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những định hướng trọng tâm phát triển của Thành phố trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan mong muốn ngoài việc tiếp tục tăng cường hợp tác những lĩnh vực thế mạnh giữa TP.HCM và các địa phương Philippines, Thành phố mong muốn hợp tác với Philippines về phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, đổi mới khoa học công nghệ…

Dịp này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng thay mặt lãnh đạo Thành phố bày tỏ sự trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Navarro Rogger Villacogra đã nhận lời mời tham dự Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024" và tin tưởng đây là cơ hội tốt để hai bên tìm hiểu và thúc đẩy cơ hội hợp tác nông nghiệp giữa Philippines và các đối tác Việt Nam và quốc tế.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng công bố Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2

171639011035522-5-24-a-dung-pct.jpg

Chiều 22/5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã tham dự họp báo công bố thông tin về Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức. Phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, Lễ hội Sông nước đầu tiên năm 2023 đã đón nhận sự quan tâm đặc biệt của du khách trong và ngoài nước cũng như tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Dũng còn cho biết thêm, Lễ hội Sông nước TP.HCM đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, nghiêm túc và đầu tư có quy mô nhằm truyền tải thông điệp một cách hấp dẫn, thu hút, hướng đến tôn vinh những giá trị cao đẹp, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước. Qua đó, khẳng định hướng phát triển công nghiệp văn hoá của Thành phố, đem đến các giá trị cho du lịch - kinh tế và văn hóa - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 19-25/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO