Hoạt động

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh

Tâm An 18/01/2024 09:32

Trong năm 2023, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã xây dựng được các chương trình kết nối, hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp, linh hoạt bằng nhiều phương pháp nắm bắt kịp thời tình hình khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của doanh nhân, doanh nghiệp...

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA tại Hội nghị Tổng công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào ngày 17/1 vừa qua tại Khách sạn Rex Sài Gòn.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, trong năm qua, công tác phát triển, chăm sóc hội viên bước đầu đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, thể hiện qua số liệu hội viên gia tăng. Thực hiện vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền Thành phố như phối hợp tổ chức chương trình Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần 4 năm 2023 (HEF 2023); Chương trình Cà phê Doanh nhân HUBA; Công tác hỗ trợ doanh nghiệp được thể hiện qua 3 nội dung: hỗ trợ xúc tiến thương mại đầu tư, kết nối với tổ chức quốc tế và hỗ trợ pháp lý.

hoan.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại chương trình

Trong năm 2023, HUBA đã tham gia góp ý nhiều dự thảo sửa đổi, bổ sung luật liên quan đến nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh như Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Giá (sửa đổi), Luật Hợp tác xã (sửa đổi), dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), dự án Luật đấu thầu (sửa đổi)... Năm 2023, HUBA cũng đã tập hợp gửi đến Thành phố 133 kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong nhiều lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp.

Nhân định về "sức khỏe" của doanh nghiệp trong năm 2023, ông Hòa cho biết, trong năm qua các doanh nghiệp đã bền bỉ, vượt qua thách thức của thị trường thế giới và trong nước, giữ vững, duy trì hoạt động, tìm tòi cơ hội vượt khó. Với những nỗ lực đó, các doanh nghiệp đã đóng góp vào sự tăng trưởng của Thành phố, quý sau luôn tăng trưởng cao hơn quý trước.

Về công tác nhiệm vụ năm 2024, HUBA đề ra chủ đề hoạt động “Kết nối hệ thống, Nâng cao năng lực, Vượt khó phát triển”, trong đó có các chương trình hoạt động trọng tâm: Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp xanh 2024, mở rộng đến các doanh nghiệp FDI trên địa bàn Thành phố; Tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2024, với nội dung về công nghiệp chuyển đổi, động lực mới cho tăng trưởng của TP.HCM gắn với vai trò Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0; Tổ chức xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu” năm 2024; Doanh nghiệp đồng hành, hiến kế hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển Thành phố và quốc gia. Thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp, vận động doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ tham gia thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15…

huba1.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao sự đóng góp của HUBA đã thể hiện đúng vai trò cầu nối, gắn bó chặt chẽ, đồng hành với những khó khăn của doanh nghiệp; Xây dựng được mối liên kết chặt chẽ trong hệ thống các hội thành viên; Duy trì tốt trách nhiệm với cộng đồng xã hội… là nhịp cầu tin cậy của các cơ quan và doanh nghiệp trong nhiều mặt công tác liên quan đến kinh tế - xã hội.

huba2.jpg
UBND TP.HCM khen thưởng các tổ chức và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Về nhiệm vụ năm 2024, ông Võ Văn Hoan cho biết, Thành phố đặt ra nhiệm vụ quan trọng cho doanh nghiệp Thành phố là tập trung phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số. Trong bối cảnh đó, Thành phố tiếp tục đặt kỳ vọng vào HUBA có nhiều hoạt động góp phần cho công cuộc phục hồi để doanh nghiệp có bước phát triển mới; trọng tâm đề xuất nhiều giải pháp có chất lượng, hiệu quả cao và dẫn dắt đoanh nghiệp đồng hành cùng Thành phố thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ông Võ Văn Hoan yêu cầu, HUBA cần tiếp tục chủ động, tích cực tham gia các nhiệm vụ của Thành phố trong năm 2024 như: Diễn đàn Kinh tế Thành phố và các hội nghị, hội thảo gặp gỡ giữa chính quyền với DN; Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Thành phố; Giải thưởng DN Xanh; Hội chợ Triển lãm tôn vinh hàng Việt Thành phố… Hiệp hội tiếp tục giữ trọng trách trong thực hiện các chương trình: Phát triển kinh tế xanh, đô thị thông minh, chuyển đổi số cho doanh nghiệp; phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh… nhằm tạo bước phát triển mới cho Thành phố.

“Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong HUBA, tích cực sáng tạo các mô hình hoạt động có hiệu quả cao hơn nữa, không ngừng xây dựng uy tín, phát triển hội viên để trở thành một cộng đồng lớn mạnh, tương xứng với vị trí Thành phố luôn đi đầu về các chỉ tiêu đóng góp kinh tế trong cả nước", ông Võ Văn Hoan đề nghị.

huba3.jpg
HUBA ra mắt giao diện mới của website

Tại chương trình, HUBA ra mắt giao diện mới của website tại địa chỉ: huba.vn. Dịp này, UBND TP.HCM khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO