Nhật, Mỹ, Sing khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà

D.H/LAO ĐỘNG| 16/11/2017 04:58

Thay vì đến công ty làm việc, nhiều quốc gia trên thế giới đã có chính sách khuyến khích cho nhân viên làm việc tại nhà hoặc thậm chí là ở bất cứ nơi nào họ muốn.

Nhật, Mỹ, Sing khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà

Thay vì đến công ty làm việc, nhiều quốc gia trên thế giới đã có chính sách khuyến khích cho nhân viên làm việc tại nhà hoặc thậm chí là ở bất cứ nơi nào họ muốn.

>>Nhật Bản kêu gọi dân ngủ sớm

Nhật Bản khuyến khích các công ty cho phép nhân viên không đến văn phòng làm việc

Ngày 24.7, Nhật Bản bắt đầu ngày làm việc từ xa (telework) đầu tiên, cũng là một phần chiến dịch khuyến khích các công ty và tổ chức trên toàn quốc cho phép nhân viên không cần đến văn phòng để làm việc.

Hơn 930 công ty và đơn vị hưởng ứng chiến dịch ngày 24.7, bao gồm nhiều cơ quan lớn như cơ quan hành chính Tokyo, Suntory, Ajinomoto, báo Japan Times... Hơn 1.000 nhân viên văn phòng hành chính Tokyo làm việc ở nhà trong ngày đầu tuần.

Ý tưởng làm việc từ xa nhằm giảm tải giao thông rất quan trọng đối với Nhật Bản khi nước này chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic tại Tokyo năm 2020. Ngoài vấn đề giao thông, mục tiêu lâu dài của chiến dịch cũng nhằm tạo ra môi trường làm việc ít căng thẳng hơn tại Nhật Bản.

Công ty Mỹ cho phép nhân viên làm việc tại bất kỳ nơi nào trên thế giới mà họ muốn

Basecamp, một công ty công nghệ quy mô nhỏ có trụ sở tại Chicago, Mỹ cho biết, chỉ 14 trong tổng số toàn bộ nhân viên thích làm việc tại văn phòng của công ty. Đối với số còn lại, khoảng 50 người, Basecamp cho phép họ hoàn toàn có thể sống và làm việc tại bất nơi nào trên thế giới.

Basecamp vẫn hoàn toàn hoạt động tốt với chính sách nhân sự như vậy. Theo một danh sách liệt kê những công ty quy mô nhỏ tốt nhất nước Mỹ (America’s best small company) do tạp chí Forbes công bố vào nửa đầu năm 2017, thì Basecamp có tổng doanh thu hàng năm lên tới 25 triệu USD trong khi họ chỉ có 52 nhân viên.

Nhìn chung, nhân viên của Basecamp làm việc tại các địa điểm với những múi giờ lệch nhau đến cả nửa ngày, một ngày làm việc đối với họ chẳng khác nào một chuyến dã ngoại, du lịch hay đơn giản là nghỉ ngơi ở nhà.

Làm việc tại gia 'lên ngôi' ở Singapore

Nhằm giữ chân những nhân viên muốn cân bằng giữa cuộc sống và công việc, nhiều doanh nghiệp ở Singapore chọn giải pháp: Cho nhân viên làm việc tại nhà. Kiểu ngồi nhà làm việc này đang ngày càng phổ biến ở Singapore khi các công ty bắt đầu tìm thấy ưu điểm của nó, theo nhiều chuyên gia về nguồn nhân lực.

Giám đốc quản lý khu vực của công ty tư vấn tuyển dụng Robert Walters, ông Mark Ellwood, nói: “Chúng tôi thấy ngày càng nhiều công ty hào hứng với phương án nhân viên làm việc tại nhà. Các chủ lao động bắt đầu cởi mở hơn với quan niệm này”. Các nhân viên làm việc tại nhà thường tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, phương pháp này thường chỉ phù hợp với các công ty lớn hay công ty đa quốc gia và với một số loại công việc.

>>10 thuận lợi khi làm việc tại nhà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật, Mỹ, Sing khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO