Luật hấp dẫn suy nghĩ

30/09/2016 06:56

Khi bạn thay đổi suy nghĩ, bạn thực sự có thể thay đổi cuộc đời.

Luật hấp dẫn suy nghĩ

Phần lớn mọi người không biết sức mạnh mình thực sự sở hữu. Chúng ta luôn nghĩ rằng, nếu một điều tuyệt vời hoặc không lý giải được xảy ra, nó chỉ có thể là một sự kiện ngẫu nhiên hoặc một phép màu.

Điều này cho thấy, chúng ta đang bị mắc kẹt với những nếp suy nghĩ nhất định. Đặc biệt là chúng ta thường khăng khăng tin rằng, mọi thứ trong cuộc sống được quyết định bởi các yếu tố bên ngoài. Chúng ta không thể chấp nhận rằng mình có thể định hình thế giới mình đang sống.

Richard Davidson, một nhà thần kinh học nổi tiếng ở đại học Wisconsin, Mỹ đã đưa ra các bằng chứng khoa học để củng cố quan điểm trên. Ông đã tiến hành một thí nghiệm với sự tham gia của 8 nhà sư. Ông nghiên cứu não bộ của họ khi họ tập trung nghĩ về những cảm xúc cụ thể như tình thương, niềm vui hoặc hạnh phúc. Kết quả thu được đã vượt qua mọi kỳ vọng của các nhà khoa học.

Hoạt động của não bộ trong vùng thùy trán trái của những người được nghiên cứu (có vai trò tạo ra các cảm xúc tích cực) áp đảo hoạt động của vùng thùy trán phải (có vai trò tạo ra các cảm xúc tiêu cực). Đây là điều chưa từng được biết đến khi nghiên cứu hoạt động bình thường của não bộ.

Dựa trên kết quả của nghiên cứu này, các nhà khoa học đã rút ra một kết luận quan trọng: Cấu trúc của não bộ, giống như hình dáng cơ thể của một người, có thể được thay đổi bằng sức mạnh ý chí.

Đây là chính là nền tảng căn bản của Luật hấp dẫn suy nghĩ. Để luật này hoạt động theo hướng có lợi, chúng ta phải hiểu rõ hơn cách tâm trí và cơ thể tương tác với nhau. Theo tiến sĩ Davidson, để được như vậy, chúng ta cần làm những điều sau:

1. Tạo một kết nối thực sự


Chúng ta thực hiện các kết nối mới trong não bộ bằng kiến thức thu được qua thông tin, suy ngẫm và học tập. Mỗi lần chúng ta học, chúng ta tạo ra một kết nối thần kinh mới. Các kết nối mới sẽ được lưu giữ trong trí nhớ và nếu quy trình này được lặp lại nhiều lần, các nơ-ron có thể đánh thức các kết nối trên trong tương lai.

Luật hấp dẫn cũng hoạt động theo cách này. Nếu bạn dành 2 tiếng mỗi ngày trong 2tuần để ngồi thiền, tập trung vào một suy nghĩ duy nhất, như con người tốt nhất bạn muốn trở thành hoặc điều hạnh phúc nhất bạn nghĩ sẽ đến với mình, bạn có thể điều khiển não bộ của mình và khắc ghi suy nghĩ trên vào trí nhớ.

Bằng cách nhiều lần tưởng tượng về con người tốt nhất của bạn, não bộ sẽ ghi nhận những suy nghĩ này. Vùng thùy trán sẽ lưu giữ nó và đưa vào ngân hàng trí nhớ. Bằng cách đó, não bộ sẽ kích thích bạn trở thành con người bạn muốn trong tương lai.

2. Thay đổi tâm trí

Khoa học chứng minh rằng, mỗi khi bạn có một suy nghĩ, dù là tích cực hay tiêu cực, bạn sẽ tạo ra một hóa chất và một phản ứng hóa học trong cơ thể. Đó là vì, cảm giác và cảm xúc là sản phẩm cuối cùng của bất cứ trải nghiệm nào, dù là có thực hay tưởng tượng. Khi chúng ta không trải nghiệm bất cứ suy nghĩ mới nào, chúng ta sẽ tiếp tục cảm thấy như cũ.

Chúng ta càng níu giữ một suy nghĩ lâu bao nhiêu, chúng ta càng duy trì khả năng hiển thị trong tương lai của nó, dù là tiêu cực hay tích cực. Nếu chúng ta đang níu giữ những suy nghĩ tiêu cực, chúng ta có thể phá vỡ chúng bằng cách đưa vào suy nghĩ mới và tích cực mà sẽ thay đổi hoạt động hóa học của cơ thể.

Nhưng, tương tự như việc nghiện thuốc lá, cơ thể không thích việc thiếu hóa chất cũ và gửi một tín hiệu yêu cầu bổ sung chúng cho não bộ. Đó là lý do tại sao việc phá vỡ các cấu trúc suy nghĩ tiêu cực lại thường khó khăn và tại sao chúng ta cứ tiếp tục sống theo những nề nếp cũ.

Vì thế, thông qua suy nghĩ của chính mình, chúng ta có thể thay đổi hoạt động hóa học của cơ thể, giúp chúng ta phá vỡ những cấu trúc cảm xúc cũ và thoát khỏi việc lặp lại chu kỳ suy nghĩ tiêu cực cũ.

3. Cảm xúc của bạn phải được điều khiển bởi tâm trí của bạn

Chúng ta đang sống trong một xã hội mà tâm trí là nô lệ của cơ thể. Điều này khiến chúng ta sống theo mệnh lệnh của cơ thể, nơi không có gì mới xảy ra. Vì thế, chúng ta cần loại bỏ cơ chế lập trình tự động của cơ thể, để nó hoạt động theo mệnh lệnh của tâm trí chứ không phải ngược lại.

Chẳng hạn, khi bạn cảm thấy bất an, bạn bắt đầu nghĩ về những gì bạn đang cảm nhận. Và rồi cảm xúc dần trở thành phương tiện tư duy. Khi điều này xảy ra, tâm trí bị nhấn chìm trong cơ thể và bạn bắt đầu nghĩ theo sự chi phối của cơ thể thay vì tâm trí. Cơ thể trở thành trạng thái tồn tại của bạn.

Trong trường hợp này, bạn không thể nghĩ về bất cứ thứ gì khác ngoài thứ bạn cảm thấy, và nếu bạn cảm thấy tiêu cực, bạn sẽ có suy nghĩ tiêu cực. Khi chúng ta có thể phá vỡ vòng luẩn quẩn của suy nghĩ và cảm xúc này, chúng ta có thể bắt đầu suy nghĩ theo tâm trí, trở thành một thực thể có ý thức và giúp bản thân trở thành người tạo dựng cuộc đời của chính mình.

Khi bạn thay đổi suy nghĩ, bạn thực sự có thể thay đổi cuộc đời.

>7 suy nghĩ khiến bạn chưa thể giàu có

>4 nguyên tắc để suy nghĩ như một nhà lãnh đạo xuất sắc

>Học cách suy nghĩ khôn ngoan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Luật hấp dẫn suy nghĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO